Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị Stoke buộc phải chia điểm trong trận cầu "nhạt thếch"

Thứ Bảy 14/01/2012 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lợi thế sân nhà Anfield nhưng Liverpool tỏ ra quá kém cỏi trước Stoke. Họ chơi một trận đấu thất vọng để rồi bị đội khách buộc phải chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Sau liên tiếp những trận đấu gây thất vọng, Carroll đã đánh rơi vị trí đá chính vào tay Kuyt. Hỗ trợ cho tiền đạo người Hà Lan là các vệ tinh Gerrard, Henderson, Downing. Sự có mặt của trung vệ trẻ Coates giúp HLV Dalglish tự tin đẩy Carragher dâng cao đá như một tiền vệ.  Bên phía Stoke, tiền đạo Crouch có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ. Đá cặp với "Sếu vườn" là Walters  cùng với sự hỗ trợ của Etherington, những cầu thủ có vai trò quan trọng đến sự ổn định của Stoke ở mùa bóng này.

Liverpool hoàn toàn bế tắc trước Stoke


Những phút đầu tiên, Stoke cho thấy được sự tự tin khi nhập cuộc khá hứng khởi và tạo ra được một sức ép nhất định lên khung thành của thủ môn Reina. Phải từ phút thứ 10 trở đi, Liverpool mới bắt đầu tìm được thế chủ động và họ có được cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 11 nhưng tiếc là Adam lại tỏ ra bị động khi để bóng chạm người anh rồi nảy ra sau cú phá bóng không thành của một hậu vệ Stoke.

Đó cũng là cơ hội duy nhất là Liverpool có được trong 20 phút thi đấu đầu tiên. Stoke càng chơi càng cho thấy sự lì lợm và kín kẽ về mặt lối chơi. Do đó, sức ép mà Liverpool tạo ra là chưa đủ lớn để kéo sập hàng thủ của đội khách. Không những vậy, Liverpool còn suýt trả giá nếu cú sút của Etherington không tìm đúng vị trí của Reina.

Phải tới phút thứ 27, Liverpool mới có được một pha tấn công có nét khi Skrtel bất ngờ dâng cao bên cánh phải rồi tung ra đường căng ngang hiểm hóc vào trong vòng cấm. Adam đã rất nhanh băng vào nhưng vẫn không kịp chạm bóng và để trái bóng từ từ lăn q
ua cầu môn của Stoke.


Liên tiếp trong các phút thứ 31 và 32, Liverpool tung ra được 2 cú dứt điểm về phía khung thành của Stoke nhưng những cú đá của Downing và Adam đều không thể hiện được sự chính xác. Sau 40 phút đầu tiên, Liverpool cho thấy sự bế tắc rõ rệt về mặt lối chơi.

Những phút còn lại của hiệp một, trận đấu diễn ra trong tình trạng bế tắc của Liverpool. Họ cứ đẩy bóng tới sát khung thành của Stoke nhưng rồi lại bị đánh bật ra bởi sự chắc chắn của hàng thủ đội khách. 45 phút đầu tiên diễn ra trong sự tẻ nhạt.

Ngay đầu hiệp hai, Kuyt có pha lên bóng tốc độ rồi tung ra đường chuyền sệt vào trong vòng cấm nhưng Delap đã kịp thời phá bóng ra. Ngay lập tức Johnson băng lên và tạt tiếp vào trong nhưng Showcross đã chọn điểm rơi chính xác và cản phá thành công.

Khi hàng công tiếp tục thể hiện sự thiếu sáng tạo và đột biến, HLV Dalglish buộc phải đưa Carroll vào thay cho Downing với tham vọng làm mới cho hàng công. Chỉ ít phút sau đó, Henderson đã có cơ hội để mở tỷ số nhưng cú bắt volley của anh lại chạm người hàng thủ đối phương.

Nhận thấy sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên không mang lại hiệu quả, Dalglish tiếp tục có thêm sự điều chỉnh nữa khi đưa Bellamy vào sân thay cho Henderson. Liverpool lúc này đã chơi với 3 tiền đạo thực thụ.

Phút thứ 77, sau đường tạt bóng của Enrique, thủ thành Sorensen đã bị đánh bại nhưng bóng lại chạm người Kuyt rồi nảy ra. 4 phút sau đó, vẫn là tiền đạo người Hà Lan có cơ hội hãm thành nhưng lại không dứt điểm thành công.

Cơ hội rõ ràng nhất của Liverpool đến ở phút 86 khi Adam chuyền bóng như đặt để Skrtel đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, cú dứt điểm của trung vệ này lại đưa bóng đập đất rồi đi vọt xà ngang một cách đầy tiếc nuối.

Trận đấu có thêm 3 phút bù giờ nhưng Liverpool đều không thể thay đổi được cục diện trận đấu và đành chấp nhận chia điểm với Stoke.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Johnson, Coates, Skrtel, Jose Enrique, Carragher, Adam, Henderson
(Bellamy 77'), Gerrard, Downing (Carroll 57'), Kuyt
Stoke: Sorensen, Woodgate (Wilkinson 79'), Shawcross, Huth, Wilson, Delap, Whelan, Palacios (
Whitehead 63'), Etherington (Fuller 88'), Walters, Crouch

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X