Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị Reading "hạ nhục" bẽ bàng !

Chủ Nhật 09/12/2007 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thuật hợp lý, đội bóng nhỏ bẻ Reading đã buộc Quỷ Đỏ vùng Merseyside phải gục ngã và chấp nhận thất bại lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải

Liverpool bước vào trận đấu này với tâm lý buộc phải thắng bởi ở các trận đấu diễn ra trước đó họ không chỉ bị hai đội bóng phía trên là Manchester United và Chelsea bỏ xa mà còn bị Portsmouth vượt mặt trên bảng xếp hạng sau khi các học trò của HLV Harry Redknapp bất ngờ vượt qua Aston Villa ngày trên sân Villa Park.

Ngay ở phút thứ 3, đội khách suýt chút nữa có thể hiện thực hóa quyết tâm của mình. Torres đón bóng từ quả ném biên dài thường thấy của Riise rồi tung ra một cú ra chân rất nhanh, tuy nhiên rất may cho đội chủ nhà là ở tình huống này thủ môn Hahneman đã kịp thời khép chân cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Gerrard luôn biết khi nào anh cần tỏa sáng


Mặc dù vậy đến phút thứ 16, The Kop bị Reading và...trọng tài dội một gáo nước lạnh bằng một quả penalty có phần oan ức. Tận dụng thói quen "đề pa" chậm chạp của đội khách, Reading chủ động dâng cao đội hình lên tấn công từ những phút đầu tiên và sau pha phạm lỗi của Carragher trước Gunnarsson ngay sát vòng cấm, trọng tài đã quyết định cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền và tiền đạo Nicky Hunt không phạm phải một sai lầm nào trên chấm 11m.

Bàn thắng trước một ông lớn như Liverpool khiến cho sự hưng phấn của Reading lên cao, Liverpool không những không dồn ép được đội chủ nhà mà còn bị các học trò của Steve Coppell dồn ép ở những phút tiếp theo, nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã có thêm bàn thắng.

Tuy nhiên, vào những thời điểm mà Quỷ Đỏ vùng Merseyside gặp khó khăn, luôn có một cá nhân kiệt xuất biết tỏa sáng đúng lúc, cầu thủ không ai khác chính là Stephen Gerrard. Từ một pha bóng tưởng chừng như vô hại ở phút thứ 29, đội trưởng của Liverpool sau khi nhận bóng từ Torres đã có một pha xử lý đẩy bàn lĩnh vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi lạnh lùng dứt điểm vào góc gần không cho Hahneman một cơ hội nào cản phá.

Bàn quân bình tỷ số của Gerrard đã đem niềm tin trở lại với Liverpool, kể từ thời điểm đó, thế trận của hiệp 1 hoàn toàn thuộc về đội khách. Torres là cái tên thường xuyên khiên cho hàng phòng ngự của Reading phải vất vả mỗi khi anh có bóng, mặc dù vậy lối chơi có phần cá nhân của tiền đạo người Tây Ban Nha đã làm cho The Kop mất đi một số cơ hội đáng kể. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, các học trò của Rafael Benitez tiếp tục ào ạt dồn lên tấn công với tham vọng nâng tỷ số lên 2 - 1. Trong khoàng 5 phút thứ 52 đến 56, John Arne Riise đã liên tiếp tạo ra 2 cơ hội cừu kỳ nguy hiểm để ghi bàn nhưng hậu vệ này vẫn không thể thành công trong những cú dứt điểm của mình.

Tuy nhiên, khi mà Liverpool chưa kịp hiện thực hóa được những nỗ lực của mình thì giống như ở hiệp 1, họ lại bị Reading dội một gáo nước lạnh. Trong một pha phản công hiếm hoi ở phút 60 của đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm. Đường chuyền vòng cung cực kỳ khó chịu của Shorey đưa bóng đi khẽ chạm vào cái đầu của Doyle trước khi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Jose Reina.


Và cũng lại giống như hiệp 1, không lâu sau khi Liverpool bị dẫn trước, Gerrard lại cố gắng tỏa sáng. 6 phút sau bàn thua, đội trưởng của The Kop tung ra một cú dứt điểm cực kỳ đẹp mắt ở cự ly khoảng 25m chếch về phía bên phải, bóng tìm trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang rồi bật ra khi mà thủ thành Hahnenman vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Gerrard đã rất không gặp may trong tình huống nay.

Trong khi đó với tâm lý thoải mái, các học trò của Steve Copell thi đấu tràn đầy tự tin, chỉ một phút sau đó, họ lại khiến mành lưới của Jose Reina phải rung lên. Quá mải mê tham gia tấn công, các cầu thủ phòng ngự của Liverpool đã để xổng James Harper trong một pha phản công cực kỳ đơn giản. Tận dụng tốc độ của mình, tiền vệ của Reading đã vượt qua cả thủ thành Reina trước khi nhẹ nhàng đệm lòng vào lưới trống. Trận thua đầu của Quỷ Đỏ kể từ đầu mùa giải có vẻ như sắp xuất hiện.

Những sự thay đổi sau đó của HLV Rafael Benitez làm cho người ta có cảm giác ông quyết định "buông" trận đấu này để dồn sức cho hai cuộc trạm chán cực kỳ quan trọng tiếp theo trước Olympic Marseille và Manchester United.

Harper tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi ghi được bàn thắng


Mặc dù vậy, Quỷ Đỏ vùng Merseyside vẫn tiếp tục là đội bóng chiếm ưu thế trên sân, tuy nhiên tất cả những gì mà họ làm được chỉ để chứng tỏ hôm nay không phải là ngày may mắn của Liverpool. Cả Harry Kewell và Peter Crouch đều có những cú dứt điểm mà nếu bóng đi chính xác một gang tay nữa thì bàn thắng đã đến với The Kop. Thế nhưng kết quả cuối cùng lại không bị quyết định bởi một chữ “nếu” và đội khách đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải.

Với trận thua này, Liverpool đã chính thức nhường vị trí số 4 cho Portsmouth đồng thời đẩy mình ra xa khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng. Dẫu biết mùa giải vẫn còn rất dài tuy nhiên "phong độ thất thường" không phải là cụm từ mà người ta thường dành cho các nhà vô địch.

Đội hình thi đấu :

Reading : Hahneman, Shorey,  Ingimarsson, Sonko (Bikey 81'), Murty (Cisse 90'), Convey (Lita 88'), Gunnarsson, Harper, Hunt, Kitson, Doyle.
Liverpool: Reina, Arbeloa, Hobbs, Riise, Carragher (Hyypia 82'), Gerrard (Babel 71'), Mascherano, Voronin, Sissoko, Crouch, Torres (Kewell 61')


  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X