Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị loại sốc: Không mua trung vệ, chắc chứ Klopp?

Thứ Ba 08/01/2019 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp đôi trên sân Wolverhampton cho trung tâm hàng phòng ngự xuất sắc số một nước Anh mùa giải này là một cầu thủ tay ngang, trái sở trường và một tài năng trẻ non nớt kinh nghiệm tuổi 16

“Chúng tôi sẽ xem có thể làm gì. Tuy nhiên, chúng tôi không thể và sẽ không mua thêm trung vệ chỉ vì một trận đấu hay đại loại như vậy.”

Jurgen Klopp khẳng định chắc nịch cuối tuần qua, nhưng ông có lẽ phải cân nhắc lại sang đến ngay đầu tuần này, khi hàng phòng ngự Liverpool tiếp nhận thêm một ca chấn thương trong thất bại trước Wolverhampton ở vòng 3 FA Cup.

Trong hiệp một tệ hại ở Molineux, điểm nhấn duy nhất của Dejan Lovren đến chỉ sau có 4 phút bóng lăn, khi anh gặp vấn đề về gân kheo và sớm rời sân với ánh nhìn thiểu não từ ông thầy Klopp.

Liverpool bị loại sốc Không mua trung vệ, chắc chứ Klopp hình ảnh 3
Dư âm Wolverhampton vs Liverpool: Dejan Lovren rời sân vì chấn thương ngay phút thứ 4

Sự thay thế cho ngôi sao Croatia chỉ càng tô điểm chiều sâu lực lượng hạn chế dưới thời HLV người Đức. Ki-Jana Hoever, cái tên và gương mặt lạ hoắc đến từ Hà Lan, có màn ra mắt bất đắc dĩ và trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Liverpool thi đấu ở FA Cup – 16 tuổi, 354 ngày.

Hoever sinh trưởng tại thủ đô Amsterdam và gia nhập Liverpool từ học viện đào tạo Ajax hồi tháng Chín 2018 năm ngoái, cũng như mới là thành viên của đội tuyển U17 Hà Lan. Cậu nhóc tất nhiên được miễn nhiễm trách nhiệm khi đội nhà bị loại quá sớm khỏi FA Cup như vậy, khi những cầu thủ đàn anh thừa kinh nghiệm nhưng thiếu năng lượng và tinh thần chiến đấu để có thể kiểm soát thảm họa này.

Sao trẻ Liverpool ghi tên mình vào lịch sử FA Cup
Ki-Jana Hoever trở thành cầu thủ trẻ nhất FA Cup của Liverpool, ngôi sao 16 tuổi được đưa vào thay Lovren trong trận thua 1-2 trước Wolves ở vòng 3 FA Cup.

Tài năng trẻ người Hà Lan có vài ba pha chạm bóng ấn tượng, bên cạnh tình huống truy cản quan trọng trong hiệp một. Tất nhiên, Hoever vẫn còn quá non nớt và không thể hoàn hảo, đặc biệt khi luống cuống phá bóng hời hợt và để Raul Jimenez cướp bóng trong chân ngay trước vòng cấm địa, gây ra sóng gió cho khung thành Liverpool. Dẫu sao nhìn chung, cậu vẫn đã có một màn ra mắt không tồi và đáng nhớ.

Liverpool bị loại sốc Không mua trung vệ, chắc chứ Klopp hình ảnh 3
Dư âm Wolverhampton vs Liverpool: Tài năng trẻ Ki-Jana Hoever và màn ra mắt bất đắc dĩ

Những trung vệ tiếng tăm và tin cậy hơn như Joe Gomez và Joel Matip đều đang phải vắng mặt vì những chấn thương khác nhau, thậm chí đã ngồi ngoài sân cỏ xuyên suốt giai đoạn tourmalet đợt Giáng Sinh vừa rồi. Tình hình cũng chẳng mấy khả quan hơn cho cặp đôi này ở chuyến hành quân đến Brighton cuối tuần tới đây.

Tuy nhiên, tin dữ tựa sét đánh ngang tai hơn tất thảy, đó chính là chấn thương của Virgil Van Dijk, trụ cột quan trọng nhất nhì không chỉ ở hàng phòng ngự.

“Virgil không thể thi đấu và buộc phải ở lại nhà. Hy vọng không có gì nghiêm trọng, nhưng cậu ấy cũng đã chơi tất cả các trận đấu không thiếu phút nào suốt từ đầu mùa rồi. Thế nên, chúng tôi cần tìm ra giải pháp khắc phục chuyện này và hy vọng, đó là Fabinho.”

Wolves 2-1 Liverpool: Sát thủ của những ông lớn ra tay, The Klopp bị loại khỏi FA Cup ngay vòng 3
Dù chỉ là một tân binh của Premier League 2018/19 và cũng không hẳn vươn lên tầm hiện tượng của giải đấu song điểm đặc biệt Wolves lại chính là nỗi khiếp sợ...

Bản hợp đồng bom tấn hè đến từ Monaco sát cánh bên cạnh Hoever. Một tay ngang thứ thiệt khi Fabinho đã chơi tiền vệ trung tâm trong phần lớn thời gian sự nghiệp, cùng lắm sắm vai hậu vệ cánh phải như thường xuyên hơn trong màu áo đội tuyển Brazil. Mặc dù vậy, phải công nhận anh đã chơi khá ổn ở vị trí lạ lẫm đó và ít nhiều thể hiện phẩm chất phù hợp.

Cơ mà nói như vậy cũng đồng nghĩa trọng trách gánh vác hàng thủ Liverpool giờ đè nặng lên vai một cầu thủ thi đấu trái sở trường và một tài năng trẻ non nớt kinh nghiệm ở tuổi 16, trong bối cảnh tình hình chấn thương của Van Dijk vẫn còn chưa rõ ràng thực hư tốt xấu.

Liverpool bị loại sốc Không mua trung vệ, chắc chứ Klopp hình ảnh 3
Dư âm Wolverhampton vs Liverpool: Bàn thua đầu tiên

Hàng thủ xuất sắc nhất Premier League năm nay, với số bàn thua ít nhất và số trận giữ sạch lưới nhiều nhất, giờ mới thực sự đứng trước thử thách để rồi có thể nói, nó đã sớm thất bại khi vấp phải ngay trở ngại đầu tiên.

Cú dứt điểm lạnh lùng của Jimenez đưa Wolves vượt lên dẫn trước trong những phút cuối hiệp một. Sai lầm chết người giữa sân của James Milner giúp tiền đạo người Mexico dốc bóng trống trải từ biên phải hướng về khung thành Liverpool, và rồi chủ nhà có được bàn thắng mở tỷ số xứng đáng trước khi bước vào giờ nghỉ.

HLV Klopp nói gì sau thất bại sốc tại FA Cup?
HLV Klopp đã có những chia sẻ của mình sau khi Liverpool bị loại khỏi FA Cup.

Thắng Chelsea và Tottenham cũng như hòa Man Utd, Man City hay Arsenal, Wolverhampton xứng đáng là sát thủ diệt đại gia trong mùa giải này, thế nên việc Liverpool sau cùng cũng không phải ngoại lệ kể ra chẳng phải bất ngờ gì quá to tát.

Mặc dù vậy, có thể nói The Kop đã tự thua ở Molineux hơn là bị đánh bại. Rafael Camacho cho thấy vì sao anh chưa lớn và mới đá trận đầu tiên, còn Alberto Moreno cho thấy vì sao anh mãi không lớn và có lẽ đang đá những trận cuối cùng cho Liverpool.

Cặp cánh người Tây Ban Nha quá ham dâng cao nhưng hiệu quả hỗ trợ tấn công đổi lại thì chẳng được là bao, chưa kể khoảng không mênh mông đằng sau đã được Wolves khai thác và tận dụng triệt để.

Liverpool bị loại sốc Không mua trung vệ, chắc chứ Klopp hình ảnh 3
Dư âm Wolverhampton vs Liverpool: Bàn thua thứ hai và chấm dứt hành trình ngắn ngủi ở FA Cup

Tuy nhiên, vấn đề đau đầu nhất đối với Liverpool có lẽ là sự bế tắc và nghèo nàn ý tưởng tấn công, thậm chí tinh thần hay ý chí cũng nhạt nhòa. Divock Origi và Daniel Sturridge không thể di chuyển, chạy chỗ sao cho hợp lý và hoàn toàn mất liên lạc, gắn kết với hàng tiền vệ rời rạc, nơi mà Xherdan Shaqiri và một tài năng trẻ khác có tên Curtis Jones hoàn toàn thiếu hụt sức sáng tạo.

Sau 51 phút mất hút thì Origi bất ngờ khiến khán giả nhớ về sự tồn tại của mình với pha lập công gỡ hòa. Tiền đạo người Bỉ bình tĩnh xử lý bóng rồi quyết định dứt điểm từ vạch 16m50, cách duy nhất để Liverpool có thể ghi bàn. Đó cũng là cú sút trúng đích duy nhất xuyên suốt cả trận đấu chạm bóng được nổi 9 lần trong vòng cấm địa đối phương.

Liverpool bị loại sốc Không mua trung vệ, chắc chứ Klopp hình ảnh 3
Dư âm Wolverhampton vs Liverpool: Jurgen Klopp đối diện với cơn khủng hoảng trung vệ ở Anfield

Nhưng Wolves cũng không hề kém cạnh ở khoản ghi bàn đẹp mắt và hoàn trả sòng phẳng chỉ vọn vẹn 5 phút tiếp theo, khi Ruben Neves tung ra siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 30m và ấn định chiến thắng 2-1. Đến lúc này rồi thì kể cả Mohamed Salah hay Roberto Firmino cũng không thể cứu nổi hành trình FA Cup ngắn ngủi của The Kop, bất chấp vẫn còn lại đến nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Tất nhiên, Liverpool sẽ không cần phải quá lo lắng về khả năng tấn công khi Salah và Firmino được đá chính cùng sự trở lại của Sadio Mane. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự vốn luôn là điểm tựa vững chãi giờ sẽ thực sự khiến các Kopites hồi tưởng những tháng ngày thảm họa trước năm 2018. Không mua trung vệ trong tháng Một này, chắc chứ Klopp?

Video trận Wolverhampton 2-1 Liverpool:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X