Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị loại khỏi cúp FA: Phía sau một lời xin lỗi

Thứ Sáu 15/01/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá như Benitez hay cậu học trò thân tín của ông (Torres) đừng có quá mơ hồ để nghĩ về một mùa giải còn đầy ắp hy vọng, thì có lẽ nỗi đau hay sự thất vọng đã vơi bớt đi được phần nào. Đằng này, họ quá mơ mộng đến mức lạc quan tếu, để giờ đây khi Liverpool bị đánh bật khỏi FA Cup, ngay ở vòng 3, họ chỉ còn nước “chui xuống đất”.

1. Thường thì cứ sau mỗi trận thua, người ta lại tìm một nguyên do để vin vào. Đã biết bao nhiêu lần trong mùa này, thày trò HLV Benitez đã phải bao biện. Họ đều nghĩ mình mạnh hơn đối thủ, và vì thế thua chỉ là bất ngờ, là tai nạn. Nhưng cú ngã ngay trên sân nhà trong trận đá lại vòng 3 FA Cup mùa này trước Reading thì chẳng ai còn dám bào chữa nữa.

Trong phòng họp báo sau trận, cả HLV Benitez và đội trưởng Carragher đều cúi mặt nói từ “Xin lỗi”.

Xin lỗi làm gì nữa, Benitez?

Các thành viên trong đội bóng xin lỗi vì họ đã để thua, trước con mắt khát khao được xem một trận cầu sau nhiều ngày tuyết phủ kín các sân cỏ nước Anh của hàng vạn CĐV trung thành? Hay họ xin lỗi vì lại thất hứa. Những người có trách nhiệm ở Anfield đã hứa nhiều lắm, nào vô địch FA Cup, nào Top 4 Premiership… Nhưng chắc vì họ hứa rồi quên, nên chẳng còn mấy ai nhớ hay để ý xem thày trò HLV Benitez đã hứa hay chưa!

2. Reading là ai? Chẳng ai biết nhiều về họ và đội hình của họ, bất chấp đội bóng ấy cũng chỉ mới lên rồi xuống hạng từ Premiership. Nhưng để một kẻ “chiếu dưới” vượt mặt, rồi để lại hậu quả khôn lường từ chấn thương của Gerrard, Torres và đặc biệt Benayoun sẽ phải nghỉ chừng 1 tháng, rõ ràng cái giá cho sự lơ là của HLV Benitez là quá đắt.

Cũng như Carling Cup, Champions League, bây giờ Liverpool đã bị loại khỏi một sân chơi nữa: FA Cup. Benitez vẫn đấy. Các vị thần hộ mệnh ông vẫn đấy. Họ vẫn lên báo đưa ra những tuyên bố to tát, về một sự trở lại, một sự hồi sinh sau nỗi đau. Nhưng tất cả dường như chỉ là để nói cho có. Những người mất mát trực tiếp là các ông chủ Mỹ, với khối nợ ngày một nhiều và các CĐV trung thành, với cả đống tiền bỏ ra để được đến sân cổ vũ.

3. Tin vào sự vươn lên của Liverpool một lần nữa từ nay đến cuối mùa? Có lẽ những Liverpudlian chân chính cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Trót yêu Liverpool là buộc phải chấp nhận chờ đợi. Một là họ đợi đến ngày đội bóng giành vinh quang. Hoặc phải đợi tới ngày Benitez từ chức để hy vọng một tương lai tốt hơn. Từ nay đến hết mùa, Rafa sẽ không từ chức. Có nghĩa rằng những con tim ở Anfield sẽ vẫn phải sống trong lo âu, trong sợ hãi.

Một điều chắc chắn, mọi sức chịu đựng đều có giới hạn. Benitez có thể yên thân dù đã bất lực suốt từ đầu mùa. Nhưng nếu Liverpool không bảo vệ được vị trí trong Top 4 Premiership mùa này, đổ vỡ sẽ xảy ra và khi ấy, đừng đơn giản thốt lên lời “Xin lỗi” nữa…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X