Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị Leicester cầm hòa: Vì đây là Premier League!

Thứ Năm 31/01/2019 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Man City lên thành 5 điểm sau vòng 24 Premier League. Dù vậy, dư âm Liverpool 1-1 Leicester khiến HLV Jurgen Klopp không thể hài lòng.
 

Liverpool đánh rơi 2 điểm


Trước cuộc tiếp đón Leicester City tới sân nhà tại vòng 24 Premier League, Liverpool nhận tin vui khi Man City bị Newcastle đánh bại với tỷ số 2-1. Điều đó đồng nghĩa với việc một chiến thắng trước Leicester được xem là khủng hoảng sẽ giúp Lữ đoàn đỏ nới rộng khoảng cách với phần còn lại lên thành 7 điểm.

Ngay trong giai đoạn đầu trận, đã có cảm giác người Liverpool rất quyết tâm làm việc đó. Bất chấp cái lạnh cắt da cùng mặt sân phủ tuyết tại Anfield, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu hừng hực.

Dư âm Liverpool 1-1 Leicester Vì đây là Premier League! hình ảnh
Mane mở tỷ số cho Liverpool ngay phút thứ 3

Chỉ sau 2 phút 1 giây kể từ sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ cú căng ngang của Andy Robertson, Sadio Mane thể hiện kỹ thuật cùng sức mạnh tuyệt vời để đưa The Kop vượt lên. Đây là bàn thắng nhanh nhất mà họ có được tại Premier League kể từ tháng 4 năm 2016.

Nhưng bất chấp khởi đầu tuyệt vời đó, hơn 87 phút còn lại chứng kiến sự quật khởi của Leicester thay vì sức mạnh của Liverpool. Bàn gỡ hòa của Harry Maguire cuối hiệp 1 chỉ là cụ thể hóa cho nỗ lực của Bầy cáo thay vì may mắn. Những cơ hội rõ rệt đã được họ tạo ra trước và sau thời điểm đó.

Trong một ngày vô duyên, James Maddison đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn của Leicester. Hết đánh đầu rồi tới sút bóng, tiền vệ trẻ này đều được các đồng đội đặt vào thế thoải mái. Nhưng hoặc anh đưa bóng đi quá thiếu chính xác, hoặc không thắng được thủ môn Alisson đều từ cự ly gần.

Liverpool bị Leicester cầm hòa Vì đây là Premier League! hình ảnh 2
Nhưng Leicester đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen

Dẫu không ghi được thêm bàn, Leicester cũng không để lọt lưới thêm. Tỷ số 1-1 đối với Liverpool sẽ là bực bội hơn. Ngay cả khi nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Man City lên 5 điểm, đây vẫn là một cú sảy chân đáng tiếc của thầy trò Klopp.

Sau bàn thắng dẫn trước không lâu, Liverpool có sự chùng xuống không chỉ ở tốc độ chơi bóng mà còn ở tinh thần. Sau 9 trận toàn thắng tại Anfield trên mọi đấu trường, bao gồm các bại tướng là Everton, Napoli, Man United hay Arsenal, Lữ đoàn đỏ lại bị chặn đứng bởi một đối thủ chỉ đứng nửa sau BXH Premier League.

Liverpool vs Leicester Maguire go hoa
Bàn gỡ hòa của Maguire là phần thưởng xứng đáng dành cho đội khách

Dư âm Liverpool 1-1 Leicester thêm một lần nhấn mạnh sự hấp dẫn của giải đấu. Tại Premier League, một đội rơi vào khủng hoảng như Leicester cũng có thể khiến một đội dẫn đầu và vượt trội nhiều mặt như Liverpool vấp ngã.

Sau trận, HLV Klopp đã kêu ca về việc các trọng tài bỏ qua một quả phạt đền của Liverpool khi Ricardo Pereira va chạm với Naby Keita trong vòng cấm phút 58. Tuy nhiên, đội bóng của ông cũng đã có may mắn ở một số tình huống và 1-1 là kết quả công bằng của trận đấu này.

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 1-1 Leicester
Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi để Leicester cầm hòa 1-1 ngay tại Anfield, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Leicester vòng 24 Ngoại hạng Anh...


Leicester vẫn đứng sau Puel


Từ cuối năm 2018, Leicester đã thể hiện một phong độ rất tệ hại. Họ thua các đội thuộc nhóm cuối Cardiff, Southampton cùng tân binh Wolves tại Premier League bên cạnh bị đội hạng 4 Newport loại khỏi cúp FA. Tính ra, Bầy cáo bại trận ở 4 trong số 5 trận trước khi hành quân tới Anfield.

Nhưng tại đây, trước một Liverpool như đã nói toàn thắng cả 9 trận trước đó trên sân nhà, Leicester lại thể hiện bộ mặt rất sáng sủa. Ở phía trên, Marc Albrighton là điểm sáng với sự cơ động trong khi bên dưới, Ben Chilwell “bắt chết” Mohamed Salah – người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League.

Leicester tiep tuc gay kho khan cho cac ong lon
Leicester đã thể hiện bộ mặt khác hẳn thời gian qua

Trước trận, áp lực dồn lên HLV Puel là cực lớn khi những kết quả gần đây của Leicester chắc chắn không làm hài lòng lãnh đạo cùng người hâm mộ đội bóng. Nhưng dư âm Liverpool 1-1 Leicester chỉ ra các học trò vẫn đứng sau ủng hộ ông thầy người Pháp.

Sự hồi sinh của Leicester là rất đúng lúc khi họ mới chỉ bắt đầu bước vào chặng leo núi tại Premier League với sau Liverpool là Man United và Tottenham chờ đợi. Một trận hòa không khác gì chiến thắng với Bầy cáo khi nó diễn ra trước đội dẫn đầu giải đấu và ngay tại “hiểm địa” Anfield.

Rõ ràng, tiềm năng của Leicester là không nhỏ. Sau khi lấy 1 điểm rời sân Liverpool, thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm, xem ra những M.U hay Tottenham cũng dần phải dè chừng với đoàn quân do Puel dẫn dắt.

BXH Premier League sau vong 24
BXH tốp đầu Premier League sau vòng 24

Thong so tran dau Liverpool vs Leicester
Thông số trận đấu Liverpool 1-1 Leicester

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-1 Leicester:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X