Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị Feyenoord cầm chân

Thứ Hai 06/08/2007 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại giải giao hữu Rotterdam tổ chức tại Hà Lan, Liverpool đã không thể đứng ở vị trí số 1 sau khi bị chủ nhà Feyenoord cầm chân với tỷ số 1-1. CLB đến từ Bồ Đào Nha, Porto mới là đội giành cúp vô địch sau khi đánh bại đối thủ Trung Quốc, Shanghai Shenhua với kết quả 3-0.

Chỉ có duy nhất tiền đạo người Ukraine, Voronin là gương mặt mới trong đội hình ra quân của Liverpool ở trận đấu này. Các tân binh khác như Torres, Benayoun và Babel đều ngồi trên băng ghế dự bị. Voronin đá cặp với Kuyt trên hàng công. Cầu thủ người Hà Lan đã có trận đối đầu với những người đồng đội cũ ở Feyenoord. Và lẽ ra, anh đã có bàn thắng vào lưới đội bóng từng làm nên tên tuổi của Kuyt. Cú nã đạn của tiền đạo này sau khi đập vào xà ngang, đã nảy xuống phía sau vạch vôi. Nhưng do tình huống diễn ra quá nhanh nên trọng tài chính và các trợ lý đã không thể nhìn rõ nên bàn thắng không được công nhận.

Nhờ công của Gerrard mà Liverpool mới có được trận hòa trước chủ nhà Feyenoord

Feyenoord là đội bóng ghi bàn mở tỷ số. Trong một tình huống tấn công bên cánh trái, sau khi vượt qua Riise, tiền vệ Slory khống chế bóng và xâm nhập khu cấm địa The Kop rồi tung ra cú dứt điểm, vươt qua tay Reina nhưng lại đưa bóng chạm vào cột dọc nảy ra. Tuy nhiên, Royston Drenthe, tuyển thủ U-21 Hà Lan, đã có mặt đúng lúc và nhanh hơn hậu vệ Liverpool một nhịp, đẩy bóng vào lưới trống. Drenthe đang là mục tiêu theo đuổi của khá nhiều đại gia ở châu Âu.

Bàn thua đã buộc đội bóng nước Anh phải chơi bùng nổ hơn. Họ liên tục triển khai các đợt tấn công về phía khung thành Feyenoord, tập trung chủ yếu ở hai bên cánh. Tuy nhiên, CLB Hà Lan lúc này đã chuyển sang sơ đồ 4-5-1 và hạn chế rất nhiều sức tấn công của á quân Champions League. Phải nhờ đến sai lầm của hàng thủ Feyenoord trong một tình huống phá bóng mà Liverpool mới có thể ghi được bàn gỡ hòa. Người lập công là đội trưởng Steven Gerrard.

Phút 70, các cầu thủ Liverpool bắt đầu cảm thấy ức chế. Nguyên do xuất phát từ một quyết định khó hiểu của trọng tài. Đường chuyền vào trong vòng cấm địa của Drenthe đã đập trúng mặt Arbeloa nhưng trọng tài chính lại cho rằng nó đập vào tay hậu vệ của Liverpool nên đã cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, Feyenoord không thể tận dụng cơ hội được "biếu không" này khi cú sút của Bruins không thể đánh bại được "ông vua bắt phạt đền" Pepe Reina.

Căng thẳng trong những phút cuối trận

Và sự ức chế đã được bùng nổ vào những phút cuối trận. Cầu thủ 2 đội đã có những xích mích căng thẳng trên sân, điều không nên xảy ra ở một trận đấu mang tính giao hữu như thế này. Nó đã bộc phát sau những pha vào bóng lẫn nhau giữa 2 bên. Người ta còn nhìn thấy Gerrard có hành động định tung ra cú đấm với Theo Lucius. Nhưng trọng tài lại không rút ra bất kỳ chiếc thẻ đỏ nào để làm nguội cái đầu nóng mà lại quyết định chấm dứt trận đấu sớm. Một kết thúc không có hậu cho một giải đấu giao hữu. Mục tiêu thử nghiệm đội hình và ổn định lối chơi trước mùa giải mới đã bị phá hoại bởi những cái đầu nóng.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina - Riise, Agger, Carragher, Arbeloa - Kewell (Babel 56'), Gerrard (Sissoko 90') Alonso (Mascherano 84'), Pennant (Torres 65') - Voronin (Benayoun 80'), Kuyt
Feyenoord: Ekramy - de Cler, Bahia, Vlaar, Lucius, Sahin (Bruins 46'), Van Bronckhorst De Guzman (Buijs 46'), Slory (Hofs 79'), Makaay, Drenthe

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X