Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool “bẽ mặt” trên sân nhà!

Thứ Hai 14/12/2009 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Anfield và là những người có bàn thắng dẫn trước, nhưng các cầu thủ Liverpool đã không kiếm nổi một điểm trước Arsenal, và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Liverpool chính là những người chiếm ưu thế ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Các học trò của HLV Rafael Benitez liên tiếp tạo ra những đợt tấn công khá nguy hiểm lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, hoặc là các chân sút của Liverpool dứt điểm không thật sự tốt, hoặc là hàng phòng ngự của đội khách chơi rất chắc chắn trong những tình huống cản phá, nên đội chủ sân Anfield vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Tưởng chừng như các cầu thủ Liverpool sẽ có trận đấu như ý sau pha lập công của Dirk Kuyt...

Phải đến phút thứ 41, lưới của thủ môn Almunia mới rung lên sau pha dứt điểm của Dirk Kuyt. Từ quả đá phạt trực tiếp của Gerrard, Lucas băng xuống đánh đầu rất nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn đội khách. Sau khi bóng được đẩy ra, Kuyt đã nhanh chân dứt điểm qua một loạt đôi chân của các cầu thủ Arsenal và hạ gục thủ thành người Tây Ban Nha. Khi đó Almunia đã bị che mắt, và đặc biệt là sự có mặt của Lucas ngay trước khung thành đã khiến anh bị mất tập trung.

Tuy nhiên niềm vui của các CĐV của Liverpool cũng chỉ được kéo dài qua thời gian nghỉ giữa hai hiệp. Phút thứ 50, từ một tình huống tấn công khá nhanh của các cầu thủ Arsenal, Samir Nasri đã có pha tạt bóng vào trong vòng cấm của đội chủ nhà. Trong nỗ lực cứu bóng, hậu vệ Glen Johnson đã tự đưa bóng về lưới nhà trước sự vui mừng của các CĐV ít ỏi của Arsenal ở đằng sau cầu môn Liverpool.

Chỉ 8 phút sau đó, các CĐV đến cổ vũ các “pháo thủ” lại tiếp tục được ăn mừng bàn thắng thứ hai của đội nhà. Cũng từ một pha tạt bóng bên cánh phải của các cầu thủ Arsenal, cũng là một sai lầm của Glen Johnson khi không khống chế thành công, để bóng vào chân của Arshavin. Tiền đạo người Nga đã trừng phạt sai lầm này bằng cú sút khiến thủ môn Pepe Reina không thể phản xạ. Bóng đi nhanh và đập vào mép trong của cột dọc, trước khi làm tung lưới thủ môn người Tây Ban Nha.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Rafael Benitez dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ vẫn chưa được đền đáp, với một lối đá nghèo nàn và thiếu tính sáng tạo. Thậm chí họ còn phải thường xuyên chống chọi lại những pha phản công rất sắc bén của các cầu thủ Arsenal. Nếu như không may mắn, chắc chắn các cầu thủ chủ nhà đã phải chịu thêm ít nhất là một bàn thua nữa.

... nhưng bàn thắng của Arshavin đã mang đến cho đội bóng thành phố cảng một ngày buồn

Cuối cùng thì trận đấu cũng đã kết thúc với kết quả là 2-1 nghiêng về các cầu thủ Arsenal. Dù cho có 4 phút đá bù giờ cho hiệp thi đấu thứ hai, nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn không tài nào kiếm được một điểm. Với kết quả này, The Kop đã phải chịu trận thua thứ 6 trong mùa giải và tiếp tục giậm chân tại vị trí thứ 7. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Arsene Wenger và các học trò đã lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Aston Villa và chỉ còn kém đội đứng thứ 2 là Manchester United 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Agger, Carragher, Johnson (Degen 82’), Aurelio, Mascherano (Aquilani 66’), Lucas, Kuyt, Gerrard, Benayoun (N’Gog 79’), Torres.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore (Silvestre 87’), Song, Fabregas, Denilson, Walcott (Diaby 70’), Nasri, Arshavin (Ramsey 90+2’).

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X