Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bay cao nhờ nguồn cảm hứng mang tên Mane

Thứ Sáu 01/03/2019 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane ghi bàn liên tục trong những trận đấu gần đây, khi mà Mohamed Salah và Roberto Firmino đang có dấu hiệu sa sút, ngôi sao người Senegal đang trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.

Sadio Mane đang là niềm cảm hứng trên hàng công của Liverpool


Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool có trận tiếp Watford trên sân nhà. Với lợi thế được đá tại Anfield, The Kop đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 5-0. 3 điểm có được giúp Lữ đoàn đỏ củng cố vị trí số 1 trên BXH, họ tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Man City. Ở trận thắng Watford, tiền đạo Sadio Mane tiếp tục có một trận đấu ấn tượng.
 
Sadio Mane ghi bàn liên tục Ngôi sao lớn nhất của Liverpool hình ảnh

Liverpool đánh bại Watford 5-0


Chấn thương của Roberto Firmino buộc HLV Klopp phải tạo ra sự thay đổi, ông sử dụng Divock Origi bên cạnh Mohamed Salah và Sadio Mane. Việc chân sút người Bỉ được sử dụng là điều bất ngờ, bởi ai cũng nghĩ rằng Daniel Sturridge hoặc Xherdan Shaqiri sẽ là nhân tố thay thế. Ông thầy người Đức tiếp tục khiến NHM phải mắt tròn mắt dẹt khi sử dụng Mane ở vị trí trung phong còn Origi phải dạt cánh.

Quyết định lạ lùng của Klopp lại phát huy tác dụng cực lớn. Mane khi được chơi ở vị trí trung phong đã phát huy được tốc độ, khả năng chọn vị trí và dứt điểm cực tốt của mình. Chỉ trong 20 phút đầu trận ngôi sao người Senegal đã hoàn tất cú đúp giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0. 

Đầu tiên, số 10 di chuyển thông minh vào giữa khoảng trống của hai trung vệ to lớn Craig Cathcart và Adrian Mariappa, đón đường chuyền của Trent Alexander-Arnold, cú lắc đầu của anh khiến Ben Foster chỉ biết đứng nhìn. Sau đó ngôi sao 25 tuổi phá bẫy việt vị và đánh gót vô cùng điệu nghệ, pha lập công này của Mane là ứng viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Liverpool vs Watford Mane danh got

Mane và siêu phẩm vào lưới Watford


Andrew Robertson nói về Mane, hậu vệ 24 tuổi ví cầu thủ sinh năm 1993 như siêu nhân sau siêu phẩm vào lưới Watford: “Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Mane thực sự đẳng cấp, từ tình huống khống chế đến dứt điểm đều hoàn hảo”. HLV Klopp tiếp tục: “Tôi đã không nhìn thấy cú đánh gót, tôi được nói là nó đặc biệt. Tôi đã quyết định để anh ấy chơi trung phong, với những gì Mane thể hiện, tôi nghĩ đó là quyết định đúng”.

Một lần nữa Mane lại là người mở tỷ số cho Liverpool, cựu sao Southampton đang đạt phong độ rất cao. 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, số 10 ghi 6 bàn và có tới 4 trận anh là người mở tỷ số cho Liverpool. Từ khi cập bến Anfield, cầu thủ 25 tuổi đã tham gia vào 8 bàn thắng chỉ sau 5 lần đối đầu với Watford ở Premier League (5 bàn, 3 kiến tạo). 

Klopp khiến cho Watford choáng váng với chiến thuật đưa Mane vào trung tâm để chơi tiền đạo và ngôi sao người Senegal đã đáp lại bằng 2 pha dứt điểm tuyệt đẹp. 2 bàn thắng vào lưới Watford có nghĩa là Mane đã ghi bàn thắng thứ 13 và 14 tại Premier League mùa này, đây là thành tích tốt nhất của anh trong một mùa giải ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa và Mane vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình.
 
Sadio Mane ghi ban tran thu 3 lien tiep o Ngoai hang Anh nhung tiec thay, doi bong cua anh lai khong co duoc thanh tich tot trong giai doan nay

Sadio Mane đang đạt phong độ cực cao


Trong số 14 bàn thắng mà cầu thủ người Senegal có được ở Ngoại hạng Anh mùa này, 50% được thực hiện trong 1 tháng qua. Số lượng bàn thắng mà Mane có được nhiều gấp đôi thành tích của Mohamed Salah. Tính đến thời điểm hiện tại, Salah đã ghi được 20 bàn thắng sau 37 trận cho Liverpool ở mùa giải 2018/19, trong khi đó Mane cũng đã mang về 15 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường. Như thế có nghĩa là số 10 không kém quá nhiều so với “Messi Ai Cập” về mặt hiệu suất ghi bàn. 

Đặc biệt, Mane còn được đánh giá cao hơn Salah ở số đường chuyền, số lần hỗ trợ phòng ngự và số đường chuyền dài/90 phút. Không chỉ đóng góp vào những bàn thắng hay những đường kiến tạo, cựu sao Southampton đang tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. 

Sadio Mane ghi bàn liên tục trong những trận đấu gần đây, khi mà Mohamed Salah và Roberto Firmino đang có dấu hiệu sa sút, ngôi sao người Senegal đang trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Lữ đoàn đỏ. Liverpool và Man City đang tạo ra cuộc đua song mã đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, phong độ cực cao của Mane là một trong những lý do giúp The Kop có thể nghĩ đến chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Video Liverpool 5-0 Watford (Vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X