Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bất ngờ để ý David Villa

Thứ Sáu 28/09/2012 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BLĐ Liverpool đang để mắt đến tiền đạo ngôi sao của Barcelona, David Villa, và The Kop đã sẵn sàng để đưa chân sút 30 tuổi này về với Anfield ngay ở TTCN mùa Đông sắp tới.

Một cuộc khủng hoảng thật sự đang diễn ra ở Anfield. Phong độ kém cỏi khi chỉ giành được 2 điểm sau 5 vòng đấu, cùng với vị trí thứ 18 trên BXH Premier League của The Kop đang khiến họ đánh mất dần niềm tin nơi NHM. Và nhằm tăng cường lực lượng cho mục tiêu Top 4, BLĐ The Kop đang tính đến kế hoạch sẽ chiêu mộ tiền đạo David Villa khi TTCN mùa Đông mở cửa.



David Villa, mục tiêu mới nhất của Liverpool
David Villa, mục tiêu mới nhất của Liverpool

Có lẽ một phần nguyên nhân dẫn đến thành tích kém cỏi của Liverpool ở mùa giải năm nay xuất phát từ sự kém cỏi nơi hàng công. Kể từ sau khi Torres chia tay Anfield, người ta vẫn đang mải miết tìm kiếm một chân sút thực sự đẳng cấp để có thể thế chỗ cho ngôi sao người Tây Ban Nha. Sự xuất hiện của Suarez những tưởng đã khiến NHM ở Anfield có thể quên đi hình bóng của T9, nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn chưa thể làm được điều đó. Mùa bóng đầu tiên, Suarez chơi khá hay, nhưng khi mà anh liên tiếp phải ngồi ngoài vì những scandal khác nhau, thì phong độ của chân sút 25 tuổi này đã không còn được như trước. Mùa giải năm nay là một minh chứng rõ ràng nhất. Tuy Suarez vẫn thể hiện được những pha đi bóng đầy lắt léo và kĩ thuật, nhưng thời gian gần đây, anh lại tỏ ra rất vô duyên, và trực tiếp đánh mất đi những cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Đã 5 trận đấu trôi qua, dù thi đấu trọn vẹn 450 phút, nhưng Suarez mới chỉ có được cho mình 2 bàn thắng. Trong khi đó, người đồng đội của anh, tân binh Borini còn tệ hơn nhiều. Dù đã được kì vọng khá nhiều, và được xem là sự thay thế xứng đáng cho Andy Carroll, nhưng đến thời điểm này, phần nào Borini đã khiến cho NHM cảm thấy thất vọng. Cũng có thể một phần lý do đến từ sự non kém kinh nghiệm của tiền đạo năm nay mới 21 tuổi, và môi trường bóng đá tại Anh khác hoàn toàn so với Italia, nhưng cơ hội sẽ không có nhiều cho Borini, bởi tham vọng mùa này của The Kop là rất rõ ràng, một suất trong Top 4.


Mục tiêu của Liverpool, David Villa đang có những ngày tháng không mấy ngọt ngào ở Nou Camp. Kể từ sau chấn thương, Villa đã phần nào đánh mất đi hình ảnh sát thủ của mình. Cho dù đã có 4 trận cho Barca ở mùa giải năm nay, nhưng có đến 3 lần anh được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, và đều vào những thời điểm mà kết quả trận đấu đã an bài. Dưới triều đại của tân HLV Vilanova, Barca thường chơi với bộ 3 trên hàng công, đó là Tello – Messi – Pedro. Vị trí tiền đạo cánh trái mà Villa thường đảm nhận xưa nay giờ đây đã có Tello, ngôi sao trẻ đang rất được HLV Vilanova trọng dụng. Đó là còn chưa kể đến tiền đạo người Chile, Alexis Sanchez. Rõ ràng cơ hội để Villa có thể cạnh tranh được suất đá chính là rất mong manh, khi mà anh đã lớn tuổi và không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ.

Khả năng Barca bán Villa là điều hoàn toàn có thể xảy ra, dĩ nhiên là nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. Vừa qua, đã có những lời qua tiếng lại giữa Messi và Villa, và dù cho siêu sao người Argentina đã hết lời giải thích, nhưng ai mà biết được Villa sẽ nghĩ gì khi bị đồng đội “chửi mắng” ngay trên sân như vậy. Chính mâu thuẫn đó cũng sẽ là cơ hội tốt mà Liverpool có thể tận dụng để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Minh Minh (Theo CalcioMercato)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X