Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bất bại như Arsenal, được hay không?

Thứ Bảy 28/12/2019 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vô địch Premier League mùa giải này với kỳ tích bất bại như Arsenal cách đây 16 năm? Trong khi huyền thoại Pháo Thủ Thierry Henry nói có, đích thân HLV Jurgen Klopp lại nói không.

Hủy diệt kẻ thách thức Leicester với tỷ số 4-0, Liverpool chính thức vô địch giai đoạn lượt đi Premier League mùa giải này với thành tích và số điểm gần như tuyệt đối: 17 thắng và 1 hòa – 52/54 điểm (thi đấu ít hơn một trận). Cầm chân The Kop giờ còn quá khó, huống hồ chi nghĩ đến chuyện đánh bại họ.

Cũng chính bởi vậy mà không những đơn thuần chỉ đăng quang ngôi vương nước Anh sau tròn ba thập kỷ đằng đẵng chờ đợi, Liverpool còn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện với số điểm kỷ lục và đặc biệt toàn bộ 38 trận đấu bất bại, qua đó tái lập kỳ tích 16 năm trước của Arsenal.

Liverpool bất bại như Arsenal, được hay không hình ảnh
Liverpool bất bại như Arsenal, được hay không?

Mặc dù đây có thể là viễn cảnh không CĐV Pháo Thủ nào mong muốn xảy ra, nhưng nó lại được ủng hộ bởi chính một huyền thoại của họ. Phát biểu của cựu tiền đạo người Pháp Thierry Henry: “Liverpool chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch Premier League và điều quan trọng, họ có thể bất bại cả mùa giải này.”

Tuy nhiên, đích thân Jurgen Klopp lại không đánh giá cao khả năng của đội bóng nhà mình đến như vậy, có lẽ là một cách để giảm áp lực và giữ đôi chân trên mặt đất cho các học trò. Chia sẻ trước thềm màn tiếp đón Wolves ở vòng 20, HLV người Đức tin rằng Liverpool sớm muộn gì cũng sẽ phải thua:

“Bất bại cả một mùa giải, đặc biệt ở Premier League, luôn là một thách thức khổng lồ. Dẫu là một con người lạc quan, tôi có thể nói ngay rằng nó không khả thi, ít nhất đối với đội bóng của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn khẳng định các cầu thủ của mình đang thi đấu xuất sắc.”

“Tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi được làm việc với tập thể tuyệt vời này. Quan trọng hơn cả tài năng hay trình độ chuyên môn, đó là thái độ chuyên nghiệp nghiêm túc của từng người, với bản lĩnh tinh thần chiến đấu hừng hực mỗi khi bước ra sân. Không ai có dấu hiệu chủ quan hay khinh địch hết cả.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X