Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Bao giờ cho đến ngày xưa?

Thứ Sáu 31/12/2010 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "You'll never walk alone" - Đó là tên bài hát truyền thống của Liverpool. Nhưng ở Anfield lúc này chắc chắn có một người đang phải "walk alone" để suy nghĩ về tương lai của Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng như tương lai của chính ông. Người đàn ông được nhắc đến ở đây không ai khác ngoài HLV của The Kop - Roy Hodgson.

Sau khi đạt được những thành công nhất định khi đưa một đội bóng ít tên tuổi như Fulham lần đầu tiên lọt vào đến trận chung kết của Europa League, HLV Roy Hodgson được đặt nhiều kì vọng sẽ làm nên thành công cho Liverpool sau sự ra đi của cựu thuyền trưởng Rafa Benitez. Nhưng sau nửa chặng đường của mùa giải, những gì mà Liverpool mang lại chỉ là một sự thất vọng tràn trề cho các fan của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Có lẽ, HLV Roy Hodgson chưa đủ tài để dẫn dắt mội đội bóng lớn như Liverpool

Luôn được đặt là ứng cử viên vô địch trước mỗi mùa giải mới bởi đơn giản Liverpool vẫn được gán trên mình cái mác "tứ đại gia" ở Premier League. Nhưng có lẽ đã qua rồi cái thời chỉ có "tứ long tranh bá" ấy, giờ đây với sức mạnh của đồng tiền đến từ các ông chủ nước ngoài, ngoại hạng Anh đã trở nên đồng đều và đa dạng hơn cả về chất và lượng. Đồng tiền đã kéo theo sự vươn lên mạnh mẽ của những CLB được gọi là "thiếu gia" như Man City hay Tottenham. Không những thế những đội bóng tầm trung như Bolton, Sunderland hay những đội bóng luôn được coi là "chiếu dưới" như Stoke City, West Brom mùa giải này cũng cho thấy họ không còn là những kẻ dễ bị "bắt nạt" như trước đây nữa.

Premier League luôn luôn chỉ có sự góp mặt của 20 CLB và sự đi lên của một số đội bóng sẽ kéo theo đó là sự đi xuống của một số đội bóng khác. West Ham đáng buồn nhưng đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh - Liverpool còn đáng buồn hơn. Mùa giải năm ngoái, The Kop bị đánh bật khỏi Top 5 bởi Man City và Tottenham, tưởng chừng như đó đã là sự xuống cấp đến cùng cực của đội bóng chủ sân Anfield. Nhưng mùa giải này, mọi thứ còn tệ hại hơn, sau 18 trận đã đấu, đội bóng chủ sân Anfield mới chỉ có 22 điểm và đứng tận thứ 12 trên BXH, thậm chí lúc này Quỷ đỏ vùng Merseyside còn xếp sau cả tân binh Blackpool.

Trận thua 0-1 vừa qua trước Wolves có thể sẽ là giọt nước làm tràn ly khiến cho Roy Hodgson không thể tại vị ở Anfield được nữa. Với ông, những đội bóng tầm trung xem ra là phù hợp hơn bởi ở dẫn dắt những CLB lớn với tên tuổi như Liverpool chắc chắn áp lực sẽ trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Đã lâu lắm rồi các fan của The Kop không được tận hưởng cảm giác của kẻ chiến thắng ở giải đấu cao nhất nước Anh. Mùa giải này chắc chắn họ cũng sẽ không được hiểm niềm vui đó. Cùng với MU, Liverpool vẫn là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh với 18 chức vô địch. Nhưng 18 danh hiệu ấy đã có cách đây quá lâu rồi, người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn đang phải mơ về lần chạm tay vào chiếc cúp Premier League đầu tiên kể từ khi giải đấu chính thức khai sinh năm 1992. Trong thâm tâm nhiều fan của The Kop một câu hỏi đang được đặt ra là:Bao giờ cho đến ngày xưa?

Chưa biết bao giờ Liverpool mới trở lại là một thế lực thực sự của bóng đá Anh, trở lại với thời kì hoàng kim của thập niên 70,80 của thế kỉ trước. Nhưng trong cuộc sống thì luôn phải có niềm tin và với người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside, họ sẽ luôn hát vang bài ca quen thuộc "You'll never walk alone" và tin vào một ngày mai tươi sáng hơn của đội bóng "con cưng".

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X