Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Bán Torres đi có khi lại hay

Thứ Hai 26/04/2010 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ đề được bàn tán nhất ở Anfield những ngày vừa qua là chuyện đi hay ở của Fernando Torres sau khi gã nhà giàu Man City chính thức bày tỏ sự quan tâm tới anh. Nhiều người cho rằng nếu để Torres (và có thể cả Gerrard) ra đi, Liverpool coi như thất bại trên thị trường chuyển nhượng và sẽ trở nên tầm thường về đẳng cấp. Nhưng sự thực liệu có đúng như thế?

Hồi mùa Hè năm ngoái, Chelsea đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Man City (40 triệu bảng) để giữ chân đội trưởng John Terry ở lại Stamford Bridge với bản hợp đồng 5 năm và mức lượng 160.000 bảng/tuần. Abramovich hể hả tuyên bố ông đã giữ lại được một biểu tượng trước sức mạnh của gã nhà giàu mới nổi Man City, Nhưng đã có không ít lần ở mùa giải này, khi Terry sa sút thảm hại bởi những chấn thương, bởi những scandal ngoài sân cỏ, Abramovich hẳn không tránh khỏi cảm giác hối hận. Thực tế, 40 triệu bảng cho một trung vệ 29 tuổi và đã có tiền sử chấn thương lưng là tương đối hời, chưa kể những hệ lụy về tinh thần mà anh gây ra sau scandal vừa qua.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhất là trong trường hợp của Terry và Torres. Một người là trụ cột hàng phòng ngự, người kia là ngôi sao tấn công. Terry đã sắp sang bờ dốc bên kia của sự nghiệp, còn Torres mới đang ở độ chín. Đội trưởng Chelsea đã đánh mất hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ tại Stamford Bridge, trong khi chân sút người TBN đang rất được yêu thích nhất ở Anfield. Nhưng ở họ rõ ràng có một điểm chung: đóng góp cho CLB bị hạn chế bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Với Terry là sự sa sút, còn với Torres là những chấn thương liên miên.

 


Torres đã thích nghi rất nhanh với giải Ngoại hạng Anh, nhưng ngược lại anh cũng bị đốt rất nhiều sức vì nó. Nên nhớ hồi còn ở Atletico, chỉ có đúng 1 trong 6 mùa giải, anh thi đấu dưới 35 trận ở La Liga. Còn ở Premier League, số trận ấy giảm dần từ 33 xuống 24, rồi 22. Ở Liverpool, Torres đã được dự Champions League, và Europa League, và còn nghĩa vụ cùng ĐTQG. Và thực tế là từ năm 2007 đến nay, chưa bao giờ anh được hưởng một mùa hè thực sự. Không sa sút thể lực mới là chuyện lạ.

75 triệu bảng cho Torres?

Phản ứng đầu tiên của Liverpool sau lời đề nghị từ phía Roberto Mancini là tuyên bố của Rafa Benitez rằng Torres không phải để bán, dù với bất cứ giá nào. Nhưng bản thân tương lai của Benitez còn chưa rõ ràng, huống hồ là học trò của ông. Cũng có thể, đó là động thái "làm giá" của chiến lược gia này, để thử thách mức độ quan tâm từ phía gã nhà giàu thành Manchester.

Man City chưa đưa ra một con số chính thức. Nhưng nếu một hậu vệ như Terry còn được mời chào với gía 40 triệu bảng thì Torres hẳn không thể dưới 50 triệu bảng. Hè năm ngoái, Man xanh đã mời hụt Kaka, Terry và Samuel Eto'o, nên có thể hiểu họ đang thèm khát một ngôi sao đẳng cấp cỡ nào (dù đã có Tevez). Và nếu có một số ông lớn nữa nhảy vào cuộc thì việc đẩy giá lên 75 triệu bảng là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Và một đội bóng đang nợ đầm đìa như Liverpool hẳn khó lòng từ chối một món tiền khổng lò như thế. Rafa Benitez tuyên bố không bán Torres chừng nào ông còn tại vị, nhưng ở Anfield, người quyết là hai ông chủ người Mỹ chứ không phải ông.

Điều tích cực nếu Torres ra đi chính là số tiền mà anh mang lại cho Liverpool. Với số tiền ấy, Liverpool có thể mua được chừng 3 cầu thủ đẳng cấp kém anh một chút, nhưng hoàn toàn khỏe mạnh và có thể thi đấu gấp rưỡi số trận của tiền đạo người TBN ở mỗi mùa. Sự thoải mái trong chi tiêu có thể tạo nên một cuộc cách mạng về đội hình ở Anifeld. Chưa ai nói trước cuộc cách mạng ấy có thành công hay không, nhưng có điều chắc chắn là khi ấy, Liverpool sẽ không đi vào lối mòn của đội-bóng-một-người, vốn luôn kìm hãm tham vọng của họ trong những cuộc đua đường dài như Premier Leaguex

Bởi thế, nếu sắp tới, Man City có chìa ra một món tiền hời, Hicks và Gillets có lẽ chẳng nên do dự gì nữa. Một cánh cửa này đóng lại có nghĩa là một cánh cửa khác sẽ mở ra. Đó sẽ là sự giải thoát cho Liverpool, và cho chính Torres nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X