Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Atletico Madrid: Lại hòa?

Thứ Bảy 08/08/2009 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay sẽ là một ngày đặc biệt với Fernando Torres. El Nino của sân Vicente Calderon thuở nào sẽ gặp lại đội bóng cũ, nơi từng đưa anh bước ra khỏi bóng tối của sự vô danh khi chỉ mới 17 tuổi. Nhưng Torres sẽ không thể để tình cảm lấn át lý trí. Bản thân anh cần những bàn thắng còn Liverpool cần chiến thắng để lấy tinh thần ở thời điểm một tuần trước Premiership 09/10.

Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Liverpool không thể nói là suôn sẻ. Họ thua đau tại Áo (Rapid Wien), bị Thái Lan cầm chân (1-1), rồi bị Espanyol “đập” cho tan tác. Liverpool chỉ thắng nổi Singapore, Lyn, những đối thủ không xứng tầm. Benitez nói rằng, những kết quả ở loạt trận giao hữu là vô nghĩa nhưng thực tế không hẳn vậy. Ít nhất, nó cũng tạo ra một trạng thái tâm lý bất ổn ở Anfield.

 

Alonso đã tới Real Madrid, việc Agger, Skrtel chấn thương cũng là những nguyên nhân khác khiến bầu không khí trở nên ảm đạm. Aquilani có lẽ sẽ sang Liverpool sớm nhưng dĩ nhiên chưa thể tạo ảnh hưởng lớn và ngay lập tức như Alonso. Còn ở vị trí trung vệ, ngoài Carragher, Liverpool đã hết những gương mặt đáng tin cậy. Benitez sẽ phải dùng Kelly, một cầu thủ trẻ măng, non kinh nghiệm và chỉ có ưu thế về chiều cao (1m91).

Đó sẽ là “tử huyệt” của Liverpool, bởi đối thủ đến từ Tây Ban Nha sở hữu những chân sút rất tinh quái. Cả Forlan, Aguero đều thuộc mẫu tiền đạo có kỹ thuật, chơi khôn ngoan và cũng giỏi chớp thời cơ. Chưa kể, Atletico Madrid còn có Maxi, Reyes, Simao cũng đều là mẫu tiền vệ khéo léo, giàu tính sáng tạo. Hàng thủ Liverpool vì thế sẽ bị đặt trong tình trạng báo động.

Ưu điểm lớn nhất của Liverpool chính nằm ở hàng công, nơi El Nino lĩnh ấn tiên phong. Torres quá hiểu lối chơi của đội bóng cũ, nhưng vấn đề là kể từ đầu Hè đến nay, anh chưa lấy lại được phong độ. Giống như Mascherano, kỳ nghỉ Hè dài ngày khiến Torres chưa đạt thể lực tối ưu. Nhưng dù sao, nếu so sánh với các tuyến còn lại thì hàng công với Torres, Kuyt, Gerrard vẫn còn đáng tin hơn nhiều.

Năm ngoái, tại Champions League, Liverpool và Atletico Madrid cầm chân nhau với tỉ số 1-1 trong cả hai lượt. Đặc biệt tại Anfield, Liverpool chạy “trối chết” tới phút 90 mới tìm được bàn gỡ của Steven Gerrard (penalty). Cuộc tái đấu này có lẽ cũng vậy, khi bản thân Liverpool và Atletico Madrid đều chưa tìm được điểm rơi của mình.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Cavalieri, Johnson, Carragher, Kelly, Dossena, Mascherano, Lucas, Benayoun, Gerrard, Kuyt, Torres.
Atletico Madrid: Jimenez; Valera, Perea, Pablo, Lopez; Jurado, Maxi, Reyes, Simao; Forlan, Aguero.

Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X