Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Aston Villa: Làm khách rất khác

Thứ Hai 06/12/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn liên tục nói về những ngày tươi đẹp cùng Liverpool, nhưng đêm nay Gerard Houllier sẽ phải quay lại Anfield với tư cách một vị khách. Và ông lại còn đang tỏ ra là một vị khách rất “biết điều”.

Aston Villa dưới thời Houllier là một vị khách rất… khách sáo. Trong 7 trận ông thày người Pháp đem quân đi làm khách kể từ khi nhậm chức hồi tháng 9, có 5 lần họ chuốc lấy thất bại, và chỉ giành một chiến thắng duy nhất trước Wolves. Xét về thành tích sân khách mùa giải này, Aston Villa chỉ còn hơn Wolves và West Ham, hai đội bóng xếp cuối BXH.

Trên sân nhà, Aston Villa vẫn chơi rất nhiều trận hay, thể hiện họ là một đội bóng mạnh. Điển hình là việc cầm hòa hai ông lớn M.U và Chelsea. Nhưng Aston Villa là một đội bóng khác trên sân khách, và đêm nay thực tế ấy sẽ khó mà thay đổi.

Liverpool sẽ không khách sáo khi tiếp Aston Villa

Đơn giản là bởi Aston Villa đang trải qua một cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Chấn thương cướp mất của họ tới 6 cầu thủ chủ chốt, trong đó có những nhân tố liên tục tạo đột biến trong giai đoạn trước như Albrighton hay Bannan. Đêm nay, Ashley Young cũng sẽ phải nghỉ thi đấu vì đã nhận thẻ vàng thứ 5 ở vòng trước. Tính ra, toàn bộ hàng tiền vệ 5 người của đội khách sẽ phải thay bằng những cầu thủ dự bị. Việc thiếu những cầu thủ trụ cột là nguyên nhân khiến Aston Villa đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ, thua cả 3 trận gần nhất. Khi nguyên nhân ấy vẫn còn, việc đảo chiều phong độ là một việc gần như bất khả thi.

Liverpool cũng đang bị những chấn thương hành hạ. Hai thủ lĩnh Carragher và Gerrard vắng mặt có thể khiến tinh thần vốn đã chẳng mấy vững vàng của những ông chủ Anfield thêm bất ổn. Nhưng xét về chuyên môn, họ không quá lo khi khả năng đóng góp của Carragher từ lâu đã bị đặt dấu hỏi, còn ở hàng tiền vệ, màn trình diễn của Maxi và Meireles trong trận thua Tottenham ở vòng trước đã phần nào xoa dịu nguy cơ về một lỗ hổng xuất hiện khi không có Gerrard.

Việc Aston Villa thiếu quân trầm trọng còn tạo ra một thực tế đáng ngại nữa: các cầu thủ còn lại của họ suy kiệt thể lực. Trong khi ông Hodgson cho nghỉ gần như toàn bộ đội hình chính trong trận gặp Steaua Bucuresti hồi giữa tuần, thì ông Houllier lại phải viện đến tất cả những quân bài còn trong tay để đá trận tứ kết Carling Cup. Đêm nay, khi Torres, Kuyt, Meireles, Johnson và Konchesky trở lại sung sức, Liverpool vượt trội so với Villa ở nhiều khía cạnh.

Người Liverpool yêu mến Houllier. Nhưng khách vẫn là khách. Một Houllier-khách sẽ được đón tiếp khác với một Houllier-người nhà. Nhất là khi chính Aston Villa cũng trở thành một đội bóng hoàn toàn xa lạ mỗi khi đi làm khách.

Thống kê

0. Liverpool vẫn chưa một lần lội ngược dòng thành công ở mùa này. Họ thua cả 5 trận bị thủng lưới trước. Lần cuối Liverpool thắng khi thua bàn trước diễn ra cách đây đã 16 tháng.
6. Trong 7 lần làm khách tại Anfield gần nhất, Aston Villa chỉ ghi được 6 bàn thắng. Đáng chú ý 2 trong số đó là bàn đá phản lưới nhà, và 2 quả penalty.
9. Steven Gerrard ghi 9 bàn vào lưới Aston Villa, khiến đội bóng này trở thành “con mồi” ưa thích nhất của anh tại Premiership. Tiếc là khắc tinh của Aston Villa không thể thi đấu đêm nay.
12. Aston Villa và Liverpool mất tới 12 điểm trong các trận đấu mà họ dẫn trước ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premiership.
53%. Số bàn thắng của Aston Villa mùa này đến trong hiệp 1, tỷ lệ cao nhất tại giải.
100. Nếu không để thủng lưới trận này, thủ môn Pepe Reina sẽ có tròn 100 trận sạch lưới cho Liverpool, và là người đạt được chiến tích này nhanh nhất trong lịch sử CLB. Anh mới chỉ bắt chính 198 trận (tính cả đêm nay) trong khi kỷ lục hiện thuộc về huyền thoại Ray Clemence (100 trận sạch lưới sau 217 trận bắt chính).

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina, Johnson, Kyrgiakos, Skrtel, Konchesky, Kuyt, Meireles, Lucas, Maxi, Ngog, Torres.
Aston Villa: Friedel, L Young, Dunne, Collins, Warnock, Clark, Hogg, Pires, Ireland, Downing, Agbonlahor.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X