Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Aston Villa: Lại "chết" ở Anfield

Thứ Hai 24/08/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những chuyến hành quân tới làm khách tại Anfield luôn là cơn ác mộng với đội quân của HLV Martin O'Neill. Không ngoại trừ đêm nay, họ sẽ lại bị bầy Quỷ đỏ thành Liverpool buộc phải nếm trái đắng lần thứ hai liên tiếp.

Aston Villa luôn "cống" khi gặp Liverpool

Cuộc sống thật quá khắc nghiệt. Cách đây chừng nửa năm, Aston Villa còn đang bay cao ở giải Ngoại hạng. Khi ấy, họ đang có chân trong tốp 4 và tràn trề cơ hội giành vé dự Champions League. Tuy nhiên quãng thời gian sa sút ở cuối mùa giải đã khiến cho giấc mơ ấy tan tành mây khói. Arsenal đã tận dụng sự tụt dốc không phanh của đối thủ để xuất sắc cán đích với vị trí thứ 4 chung cuộc đầy ngoạn mục.

Như một hệ lụy, phong độ thiếu ổn định của Aston Villa tiếp tục được thể hiện ở mùa giải năm nay. Bỏ qua chức vô địch Peace Cup (giải đấu giao hữu trên đất Tây Ban Nha) với chiến thắng trên chấm 11m trước Juventus, có thể nhận thấy đội bóng sân Villa Park đang có khá nhiều những vấn đề còn tồn đọng. Mất đi Barry (bán cho Man.City) và Laursen (giải nghệ) Martin O'Neill gần như hết bài và đưa Villa từ con ngựa bất kham trở thành một kẻ bị thuần phục một cách dễ dàng.

Trận thua 0-2 trước Wigan ngay trên sân nhà ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, Villa thất bại tiếp tại lượt đi vòng sơ loại cuối cùng Europa League trước Rapid Vienna (Áo) với tỷ số 0-1. Hai trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới đã mang về một kết quả không theo ý muốn. Aston Villa buộc phải tìm kiếm một chiến thắng để lấy lại sự tự tin cũng như niềm tin của các CĐV. Tuy nhiên, mục tiêu ấy lại quá khó khi đêm nay họ phải làm khách tại Anfield trước Liverpool cũng đang rất khát khao thể hiện mình.

Chính The Kop là đội đã dìm Villa xuống bùn đen của sự khủng hoảng với chiến thắng hủy diệt 5-0. Chính thất bại này đã khiến cho đội quân của Martin O'Neill không thể gượng dậy được trong vòng đấu cuối. Thế nên đừng mơ có chuyện Villa sẽ có một trận đấu dễ thở tại Anfield.

Gerrard luôn rất có duyên với những bàn thắng vào lưới Aston Villa

Chưa thể khẳng định Aston Villa sẽ là nạn nhân của Liverpool trong trận đấu này nhưng những yếu tố lịch sử đang chống lại họ. Từ năm 2001, đã 16 trận Villa không thể thắng được The Kop.  Tại Anfield, Liverpool có mạch 31 trận bất bại. Họ còn sở hữu một Steven Gerrard luôn có duyên với những lần chạm trán Villa. Tính tổng cộng, anh đã 10 lần nổ súng vào lưới đội bóng của O'Neill trong đó có cú hattrick trong chiến thắng hủy diệt 5-0 mùa giải năm ngoái.

Sau trận thua bất ngờ ở trận mở màn trước Tottenham, Liverpool ngay lập tức đập tan sự nghi ngờ về phong độ cũng như tham vọng của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Stoke. Để củng cố thêm niềm tin, đội quân của Rafa Benitez sẽ hướng tới một chiến thắng nữa và Villa sẽ là đối thủ để họ khẳng định sức mạnh thực của mình.

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Ayala, Insua, Mascherano, Lucas, Kuyt, Gerrard, Benayoun, Torres.
Aston Villa:
Friedel, Luke Young, Beye, Cuellar, Shorey, Milner. Petrov, Reo Coker,- Ashley Young, Agbonlahor , Heskey

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X