Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Aston Villa: Knock-out của số phận

Thứ Hai 21/01/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc gặp này đơn thuần là màn knock-out để tranh ngôi thứ 4, vi trí cần và đủ để dự Champions League mùa tới. Nhưng ở một khía cạnh khác, nó còn là cuộc Knock-out đối với chiếc ghế HLV của chính Rafa Benitez.

Chiếc ghế của Benitez đang lung lay dữ dội

Tất cả đều đã biết, Anfield đang chao đảo. Vì thành tích kém cỏi của Liverpool, vì bất đồng giữa lãnh đạo CLB với HLV trưởng. Và mới đây vì cả lục đục giữa 2 ông chủ Hicks và Gillett. Bởi thế, tương lai của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đang như "chỉ mành treo chuông'. Thậm chí Liverpool đang đứng trước nguy cơ đổi chủ sở hữu một lần nữa (bán cho DIC?). Và do đó, chỉ thêm một giọt nước nữa thôi, chiếc ly kiên nhẫn sẽ tràn. Hoàn cảnh éo le này đẩy thầy trò Benitez vào thế knock-out với số phận của chính họ, cho dù thực tế cuộc gặp Aston Villa không xứng đáng ghê gớm đến vậy. 
 
 Còn nhớ, Liverpool đã khá khổ sở mới thắng được A.Villa ở lượt đi (chính là trận khai mạc mùa 07/08). Đoàn quân của Benitez sớm mở tỷ số sau bàn tự đá về lưới nhà của Laursen, nhưng đến phút 85 Villa san bằng trên chấm 11m. Đến khi trận đấu chỉ còn 2 phút, Gerrard mới xuất thần thực hiện một quả đá phạt hàng rào tuyệt hảo, ấn định 2-1 giúp Liverpool thoát chết trong gang tấc. 

Tuy nhiên, sự thực là, ngoại trừ trận lượt đi ấy, những cuộc đối đầu giữa họ gần đây thường có kết quả rất lệch lạc, nghiêng hẳn về màu áo đỏ. Villa không thắng trong cả 12 trận đấu với Liverpool gần đây (thua 8, hòa 4). Riêng tại Anfield, cả 5 lần gần nhất đến đây, đối thủ miền Trung này thậm chí vẫn không kiếm được điểm đầu tiên. Trong đó 2 chuyến thăm gần nhất, Villa đều thua bẽ bàng với tỷ số đậm 1-3. 

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Liverpool  bởi  Aston Villa đang có thành tích tốt

Chính bởi thế, rõ ràng là về chuyên môn, Bentiez không có gì phải đáng ngại, đặc biệt là khi Torres đang có phong độ cao (ghi 5 bàn/5 trận vừa qua; tổng cộng đã ghi 17 bàn cho Liverpool, trong đó có 11 bàn ở Premiership, còn đội trưởng Gerrard mới lập hat-trick vào lưới Luton Town ở trận đá lại vòng 3 Cúp FA. Có chăng, rào cản lớn nhất đối với người Merseyside chính là tâm lý. Họ ức chế bởi gần đây thi đấu không thật sự tự tin ở sân nhà Anfield.

Rất lạ là "pháo đài" Anfield mới chỉ mang lại cho họ 4 trận thắng kể từ đầu mùa: Họ bị "cóng" bởi ý nghĩ Bentiez có thể bị sa thải. Và họ hẳn là cũng ít nhiều lo lắng về tương lai sau sự cố Hicks - Gillett lục đục. Những rào cản tâm lý kiểu này có thể giết chết hưng phấn nơi các cầu thủ, khiến họ nhập cuộc bế tắc, thi đấu thiếu tập trung, không thể sáng tạo và đương nhiên là rất dễ mắc sai lầm. Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của Liverpool trong cuộc chiến muộn nhất vòng 23. 

Tuy nhiên, như tất cả đã biết, ngoài hình ảnh thật kể trên, Liverpool còn là kẻ khó bắt bài nhất thế giới. Bởi thế, lúc họ gặp nhiều rắc rối nhất có thể lại là lúc họ đấu tranh kiên cường và bản lĩnh nhất. Hơn nữa, thầy trò Benitez còn nổi tiếng là Vua ở thể thức knock-out (loại trực tiếp). Và đêm nay họ sẽ lặp lại điều đó ở trận knock-out với chính số phận của mình?

Đội hình dự kiến:
Liverpool : Reina, Finnan, Carragher,  Hyypia, Riise, Kewell, Gerrard, Alonso, Benayoun, Kuyt, Torres
Aston Villa :Taylor, Sorensen, Mellberg, Laursen, Petrov, Gardner, Barry, Reo-Coker,Young, Carew, Agbonlahor,  
Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X