Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Arsenal: Phao cứu sinh!

Chủ Nhật 02/09/2012 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng rơi tõm vào khoảng lặng của u mê, họ phải gặp nhau ở vòng này để tìm lại bản năng như một sự thách đố nghiệt ngã. Một cuộc đấu của những kẻ tranh nhau một chiếc phao đơn, hoặc một kẻ sống, hoặc cả hai cùng chìm…

Cách đây 10 ngày, tòa án Mỹ đưa ra phán quyết cuối cùng cho trận chiến giữa hai đối tác thân thiết Samsung và Apple về bản quyền sáng chế. “Nhà táo” thắng lợi nhưng họ chỉ được 1 tỷ USD. Sự việc bị đẩy lên cao trào khi cả Samsung lẫn Apple đều bị cấm bán sản phẩm Samsung ở một số thị trường. Như vậy, vụ kiện kinh tế thế kỷ giữa hai gã khổng lồ kết thúc với thất bại dành cho cả hai bên.

Việc kiếm được 1 điểm trên sân của đối thủ mạnh Liverpool cũng đã là thành công với Arsenal (phải)
Việc kiếm được 1 điểm trên sân của đối thủ mạnh Liverpool cũng đã là thành công với Arsenal (phải)

Liverpool và Arsenal cũng phải lôi nhau ra “tòa án” Anfiled để giải quyết sự “xâm phạm bản quyền” lẫn nhau, một vụ “xâm phạm” hoàn hảo và đầy tính kịch. Hai đội cùng xây dựng đội hình với hướng đi rất giống nhau. Nếu Liverpool mua Borini để hướng tới mũi công biên thì Arsenal có Giroud và Podolski, tiền đạo cánh điển hình. Nếu Arsenal có Cazorla như một thủ lĩnh tổ chức tuyến giữa thì Liverpool cũng làm mọi cách để nẫng Sahin từ tay chính Pháo thủ. Và trong cuộc đổi mới ấy, họ đều gặp rắc rối.

Phán quyết là thứ mà người ta nhìn thấy trên giấy tờ, còn bản chất không hẳn là chuyện thắng hay thua. Arsenal dù mất Van Persie vẫn được đánh giá là có hàng công cực mạnh. Thứ họ chưa tìm thấy để đáp lại những lời chỉ trích là yếu tố tâm lý, đúng như HLV Wenger thừa nhận. Chỉ cần một bàn thắng, Podolski, Giroud hay Cazorla sẽ vượt qua áp lực mang hình bóng Van Persie. Thật khó tin nếu Arsenal không ghi bàn ở 3 trận liên tiếp đầu mùa. Và hy vọng lại đến khi Wenger sẽ tiếp tục thay đổi. Walcott và Giroud có thể cùng đá chính, Podolski được đẩy ra vị trí sở trường bên cánh trái thay Gervinho nhằm tạo nên sự đột phá ở cả ba mũi công. Nếu Arsenal phát huy được khả năng phối hợp, hàng thủ Liverpool sẽ còn khổ hơn cả khi tiếp Man City hồi tuần trước.

May cho HLV Rodgers khi ông có sự trở lại của Agger sau án treo giò, nhưng thay đổi ở sơ đồ tiền vệ cũng sẽ là bước đi khá mạo hiểm. Có Sahin, Liverpool sẽ chơi với hai tiền vệ công (Sahin, Gerrard), sơ đồ y hệt Arsenal. Liệu đây có phải sự sao chép? Chưa biết cách vận hành của Rodgers ra sao, nhưng rõ ràng nó sẽ gây áp lực lớn lên hàng thủ Arsenal vốn chưa trải qua thử thách nào quá lớn, nhất là điểm yếu ở hai cánh (Gibbs và Jenkinson).

Arsenal chỉ cần không thua và Podolski, Giroud ghi bàn. Phòng ngự yếu, Liverpool không thất bại cũng coi như chấp nhận được, bởi họ thua Arsenal nhiều hơn thắng. Như vậy, dù trên lý thuyết không có khả năng cả hai cùng thắng, nhưng một tỷ số hòa cũng có thể coi như họ cùng thoát hiểm. Giống như Samsung và Apple, ai cũng thiệt hại sau phiên tòa, nhưng thực ra họ đã thắng trong một chiêu PR đắt giá và kịch tính nhất trong lịch sử.

Thông tin xung quanh

+Trong 7 cuộc đối đầu gần đây giữa Liverpool và Arsenal tại Premier League, có tới 7 bàn thắng được ghi ở phút 90 và bù giờ (4 trận vừa qua có 5 bàn).
+Liverpool mới thắng 1/10 lần liên tiếp gặp Arsenal (thua 3, hòa 6).
+Arsenal không thua Liverpool trong 5 lần gần đây đến làm khách tại Anfield (thắng 2, hòa 3).
+Thời gian khởi đầu mùa giải, Arsenal tịt ngòi lâu nhất là 224 phút ở 3 vòng đầu mùa trước.
+Liverpool mới kiếm được 19 điểm sau 21 trận tại Premier League trong năm 2012.
+Trong 29 trận đấu liên tiếp giữa Liverpool và Arsenal, có 16 trận kết thúc với từ 3 bàn trở lên.
+Trong 20 trận gần đây của Liverpool, có 13 trận kết thúc với tổng bàn thắng là lẻ. Với Arsenal là 12 trận.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Sahin, Gerrard, Allen, Downing, Suarez, Sterling
Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Cazorla, Arteta, Diaby, Gervinho, Giroud, Podolski
Dự đoán: Hòa 2-2

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X