Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Arsenal: "Đại chiến" ở Anfield?

Chủ Nhật 15/08/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm may rủi đã đưa Liverpool và Arsenal đối đầu nhau ngay ở vòng 1 Premier League. Đây cũng chính là cơ hội để cả hai đội bóng tìm cho mình một cú hích tinh thần trong ngày đầu ra quân.

Với Joe Cole (trái), Liverpool có thể sẽ có những bước tiến mới

Mùa trước Arsenal cán đích với vị trí thứ 3 trong khi Liverpool tụt xuống vị trí thứ 7. Đã dần xuất hiện một khoảng cách giữa The Kop so với những thành viên còn lại trong nhóm Big Four. Nhưng nếu nhìn một mùa giải bỏ đi đó để đánh giá thấp tham vọng chung của Liverpool là một sai lầm. Trong cơn khủng hoảng nhân sự, Benitez với chu kì thành công đã qua đi vẫn có thể giúp đội chủ sân Anfield cán đích với vị trí thứ 7. Đó là một điều để đáng ghi nhận.

Sau một mùa hè, Liverpool đã có những thay đổi. Benitez đã ra đi và thay ông là một chiến lực gia tài ba khác, Roy Hodgson. Những thành công cùng với Fulham đã chứng minh Hodgson có đủ khả năng để dẫn dắt Liverpool trong quãng thời gian khó khăn này. Dù hiện tại, tương lai của đội bóng vẫn đang nhập nhằng trong những kế hoạch "đổi chủ" nhưng không ít CĐV của The Kop đã phần nào lấy lại niềm tin. Thành công lớn nhất của Hodgson tính đến lúc này là ông đã giữ chân được Gerrard và Torres. Sự cân đối trong thu chi giúp cựu HLV của Fulham biết tăng cường lực lượng bằng những bản hợp đồng giá rẻ hoặc thậm chí là không tốn một xu.

Trong bối cảnh khó khăn về tài chính, sự có mặt của Joe Cole và Mian Jovanovic theo dạng chuyển nhượng tự do được coi là một sự bổ sung hợp lý và cần thiết. Bản hợp đồng mới nhất và đắt nhất của The Kop chỉ là tân binh Poulsen, người sẽ thay thế cho Mascherano, cầu thủ có khả năng sẽ rời sân Anfield ngay trong mùa hè này. Nếu nhìn vào tương lai quan lực lượng, không ít người sẽ khẳng định Liverpool sẽ vẫn bết bát ở mùa giải năm nay dù cho họ vẫn còn Gerrard hay Torres. Nhưng những trận đấu giao hữu lẫn sơ loại Europa League trong thời gian qua đã mang tới cho Liverpool những sức sống mới. Dưới tài năng của Hodgson, Liverpool vẫn đang chuyển mình mạnh mẽ.

Đội chiến thắng sẽ có một cú hích tinh thần nhất định

Arsenal cũng chưa có nhiều sự bổ sung lực lượng cho mùa giải năm nay. Giống như Liverpool, đội bóng của Arsene Wenger cũng gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Đã qua rồi cái thời Arsenal chịu bỏ ra hàng chục triệu bảng để mua về những ngôi sao đắt giá. Những năm gần đây, Wenger chỉ chủ yếu hướng tới những bản hợp đồng tiềm năng hay những cầu thủ trẻ do chính CLB tạo nên.

Hai thành công mà HLV người Pháp có được trong mùa hè này là việc ông giữ chân thành công Cesc Fabregas ở lại cũng như có được chữ kí của tiền đạo Chamakh theo dạng chuyển nhượng tự do. Fabregas tiếp tục khoác áo Arsenal cũng có nghĩa tuyến giữa của The Gunners vẫn sẽ có một thủ lĩnh thực sự. Trong khi đó, với Chamakh, hàng công của Arsenal sẽ có thêm những phương án hãm thành đa dạng hơn. Những gì đã thể hiện qua Emirates Cup đã cho thấy bản hợp đồng "free" của Wenger sẽ là người có thể chia lửa cho Persie, người luôn quá đơn độc trên hàng công của Pháo thủ.

Arsenal và Liverpool vẫn được xếp vào hàng ứng viên cho chức vô địch nhưng thực tế cơ hội đăng quang của cả hai đều không thực sự cao. Mục tiêu trước mắt của cả Liverpool lẫn Arsenal là phải có được một vị trí trong top 4. Trận thư hùng tại Anfield đêm nay sẽ là cơ hội để một trong hai đội bóng chứng minh đã có sự sẵn sàng cho mùa giải mới.

Đội hình dự kiến:
Liverpool :
Reina, Johnson, Carragher, Agger, Aurelio, Lucas, Aquilani, Jovanovic, Gerrard, J.Cole, Kuyt
Arsenal: Almunia, Clichy, Vermaelen, Koscielny, Sagna, Diaby, Song, Eboue, Arshavin, Chamakh, Nasri

Dự đoán: 1-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X