Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Arsenal: Bản tuyên ngôn sức mạnh

Thứ Bảy 08/02/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đuổi những mục tiêu khác nhau nhưng cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng trong trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League.

Trong những lời phát biểu trước thềm đại chiến, không hẹn mà gặp, cả Liverpool lẫn Arsenal đều nhắc đến "tuyên ngôn" như một mục tiêu họ cần đạt được sau khi kết thúc 90 phút thi đấu tại Anfield. Pháo thủ Kieran Gibbs xem việc đánh bại Liverpool là lời tuyên bố hùng hồn nhất về sức mạnh của Arsenal, là điểm tựa tinh thần để bước vào giai đoạn giông bão của lịch thi đấu trước mắt. Trong khi đó, HLV Rodgers cũng cần phát ra một bản tuyên ngôn sức mạnh cho đoàn quân ông rèn giũa gần hai năm qua. Lữ đoàn đỏ không thể hạ nổi Arsenal trên sân nhà trong 6 trận vừa qua. Nhưng bây giờ, hơn lúc nào hết, Rodgers tự tin tuyên bố: Chúng tôi sẽ chiến thắng.

Suarez Sturridge

Bộ đôi Suarez - Sturridge là vũ khí sức mạnh của Liverpool.


HLV Rodgers xem việc lọt vào Top 4 là mục tiêu tối thượng của đội chủ sân Anfield mùa này chứ chưa dám mơ đến chức vô địch Ngoại hạng. Đặt ra mục tiêu thực tế không có nghĩa Liverpool để thua hoặc hòa trước đội đầu bảng Arsenal tối nay là điều bình thường. Chiến lược gia Bắc Ireland khẳng định Lữ đoàn đỏ sẽ cố gắng giành từng chiến thắng một trong 14 vòng đấu còn lại, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Arsenal.

Những nhân tố tốt nhất của hàng phòng ngự đều chấn thương, Rodgers chỉ còn cách đặt niềm tin vào cỗ máy hủy diệt mang tên SAS. Cùng với nhau, Suarez và Sturridge đã ghi tổng cộng 37 bàn tại giải Ngoại hạng với sự ăn ý đáng kinh ngạc. Vì nhiều lý do, SAS chỉ có thể đá cặp 11 trận mùa này nhưng 10 trận trong số đó, một trong hai tiền đạo của Liverpool đều nổ súng. Trận đấu duy nhất cả hai cùng tịt ngòi, chính là trận làm khách trên sân Emirates của Arsenal khi Liverpool thua 0-2 tâm phục khẩu phục.

Kịch bản của trận lượt đi có thể lặp lại vào tối nay khi sự trở lại của Arteta và Wilshere giúp cho tuyến giữa của Arsenal một lần nữa có thể kiểm soát thế trận trước hàng tiền vệ mong manh của Liverpool. Gerrard, Henderson và Coutinho chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát bóng bởi lẽ tuyến giữa của Liverpool mùa này đã quen với lối chơi phản công nhanh, đưa bóng lên tuyến trên càng nhanh càng tốt để phục vụ cho khả năng xoay trở và tạo đột biến rất tốt của SAS. Trận thắng Everton cách đây hai tuần là một ví dụ, Liverpool chỉ cầm bóng 40% thời gian nhưng lại đánh bại đối thủ đến 4 bàn trắng.

Để khắc chế lối chơi phản công của Liverpool, Arsenal cần đến sự trợ giúp của một tiền vệ trung tâm lùi sâu như Arteta và quan trọng hơn là sự mạnh mẽ của bộ đôi trung vệ thép Koscielny và Mertesacker. Thành tích 11 trận giữ sạch lưới mùa này của hàng phòng ngự của Pháo thủ, vì thế không phải ngẫu nhiên mà có. Nếu Suarez lùi sâu để tìm kiếm bóng, Koscielny sẵn sàng theo sát anh để ngăn chặn. Trong khi đó, Mertesacker dù chậm chạp nhưng khả năng phán đoán vị trí rất tốt, sẵn sàng cắt những cú chuyền dài bất kỳ lúc nào.

Cả hai đội xuất trận tối nay đều không có được lực lượng mạnh nhất. Liverpool vắng nguyên cả hàng phòng ngự khi Sakho, Agger, Enrique và Johnson đều chấn thương. Tiền vệ trung tâm Lucas cũng chưa hẹn ngày trở lại. Bên phía Arsenal, Flamini vắng mặt vì án treo giò. Ramsey, Walcott chưa bình phục chấn thương.

Thống kê trước trận

- 13 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, Liverpool chỉ thắng một trận, hòa 7, thua 5.
- 6 trận gần đây khi gặp Arsenal trên sân nhà, Liverpool không giành nổi chiến thắng nào, để hòa 3 trận và thua 3 trận.
- Hai trong ba lần đối đầu gần đây với Liverpool, Cazorla đều ghi bàn.
- 10 trận gần đây trên sân nhà, Liverpool bất bại với 9 thắng, 1 hòa.
- 8 trận gần đây, Arsenal bất bại với 6 thắng, 2 hòa.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet, Cissokho, Skrtel, Toure, Flanagan, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sturridge, Sterling, Suarez
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Ozil, Wilshere, Giroud
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X