Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Arsenal: Anfield đi dễ ... khó về !

Thứ Bảy 03/03/2012 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đại chiến với Liverpool đêm nay của thầy trò Arsene Wenger được dự đoán vô cùng khó khăn, nhất là khi thầy trò Kenny Dalglish được chơi trên sân nhà Anfield bất bại.

Tiếp đà hưng phấn sau cuộc ngược dòng thần thánh trên sân Emirates trước đội bóng cùng thành phố Tottenham cuối tuần trước, đêm nay, thày trò nhà Arsene Wenger hành quân đến Anfield trong trận đấu sớm nhất vòng 27 Premier League tuần này với hy vọng kiếm trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục tạo lợi thế với đội bám đuổi phía sau - Chelsea trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa sau.

Mặc dù vậy, tình trạng chấn thương leo thang đang khiến tâm lý Pháo thủ ít nhiều dao động trước thềm cuộc đại chiến đêm nay. Bên cạnh các thương binh dài hạn như Mertesacker, Gibbs, Ramsey, Wilshere, Koscielny, những chấn thương mới nhất của Aron Ramsey (có thể lỡ cả trận lượt về với AC Milan) và đặc biệt của chân sút trụ cột Robin van Persie (bỏ ngỏ khả năng ra sân) khiến sức mạnh của Arsenal giảm sút đáng kể.

Thế nên, trong lúc chưa biết liệu siêu tiền đạo Persie có ra sân hay không, Giáo sư buộc phải đặt tất cả niềm tin vào đôi chân của Theo Walcott. Cầu thủ vừa lập cú đúp vào lưới Tottenham trong trận đấu vừa qua được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ chói sáng trong trận đấu đêm nay, sẽ khiến cho hàng phòng ngự đội chủ nhà chao đảo bằng những pha dốc bóng thần tốc.

Trận lượt đi, thầy trò Wenger đã thất thủ 0-2 trước Liverpool

Bên kia chiến tuyến, Kenny Dalglish lại có trong tay đội hình gần như mạnh nhất của Liverpool vào thời điểm hiện tại. Ngoại trừ hậu vệ Daniel Agger chắc chắn ngồi ngoài do chấn thương gặp phải trong trận chung kết Carling Cup vừa qua với Cardiff City, tất cả những cầu thủ còn lại của The Kop đều đã sẵn sàng ra sân thi đấu.

Hơn thế, trận đấu này, Liverpool lại được chơi trên sân nhà Anfield. Mùa giải này, đội bóng vùng Merseyside đang duy trì chuỗi thành tích trên sân nhà rất ấn tượng khi chưa để một đối thủ nào ra về với trọn vẹn 3 điểm. Ngay như các nhà đương kim vô địch Man Utd cũng phải nhờ đến sự giúp đỡ của thần may mắn mới có thể rời Anfield với một điểm "toát mồ hôi".

Người nắm giữ chìa khóa về hy vọng giành trọn 3 điểm của Liverpool trong trận đấu đêm nay có thể là Stewart Downing, cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất của Dalglish vào thời điểm này. Với Downing cánh bên này và Craig Bellamy bên kia, tốc độ trong những pha lên bóng của Liverpool sẽ là rắc rối lớn cho các hậu vệ cánh không lấy gì làm xuất sắc trong phòng ngự của ông Wenger.

Tuy nhiên, ngay cả nếu Downing và Bellamy có đạt phong độ cao nhất, các chân sút của Liverpool, Luis Suarez và Andy Carroll, vẫn sẽ phải cải thiện đáng kể tỉ lệ ghi bàn trên tổng số cú sút của họ, một trong những thống kê tệ nhất của đội bóng áo đỏ mùa này, bởi lẽ trước Arsenal, nhiều khả năng đội bóng của Dalglish sẽ không thể tạo ra được nhiều cơ hội như trước Cardiff ở Wembley vừa rồi.

Thế nên, chiến thắng chỉ gọi tên đội bóng nào biết chắt chiu cơ hội và tận dụng thành công sai lầm của đối phương trong trận đấu đêm nay. Song, với lợi thế sân nhà Anfield cùng lực lượng khá ổn định, Liverpool vẫn xứng đáng được đánh giá cao hơn đội khách.

Dự đoán: Liverpool 2-1 Arsenal

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Enrique, Downing, Spearing, Maxi, Downing, Bellamy, Suarez.

Arsenal: Szczęsny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Jenkinson, Alex Song, Arteta, Rosicky, Walcott, Gervinho, Chamakh.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X