Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool áp sát kỷ lục bàn thắng của Chelsea

Thứ Sáu 28/03/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ vùng Merseyside có 84 lần xuyên thủng mành lưới đối phương sau 31 vòng đấu, kém 19 bàn thắng so với kỷ lục của Chelsea lập vào năm 2010.

Liverpool làm tung lưới Sunderland 2 lần nhờ công của Gerrard và Sturridge trong trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh. Đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ vùng Merseyside có 84 bàn thắng, còn cách 19 pha lập công so với kỷ lục của Chelsea lập cách đây 4 năm.

suarez Sturridge liverpool
Song sát Suarez và Sturridge ghi tổng cộng 48 bàn cho Liverpool mùa này

Mùa giải năm nay, thành tích của Liverpool nhờ vào sự xuất sắc của Suarez và Sturridge. Hai tiền đạo này đóng góp hơn một nửa số bàn thắng của CLB chủ sân Anfield. Cụ thể, Suarez sút tung lưới đối phương 28 lần và dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Còn với Sturridge, sau trận gặp Sunderland ở sân Anfield, tuyển thủ người Anh có lần thứ 20 lập công cho đội quân của HLV Rodgers. Với hiệu suất ghi bàn ổn định, "song sát" của Liverpool chỉ cần có thêm 8 pha lập công trong 7 trận còn lại sẽ phá kỷ lục của cặp tiền đạo Peter Beardsley - Andy Cole, ghi 55 bà cho Newcastle ở mùa 1993/94.

Trong khi đó, đội chủ sân Anfield đang hướng tới mục tiêu phá thành tích về số bàn thắng trong một mùa giải của Chelsea. Vào năm 2010, đội chủ sân Stamford Bridge khép lại 38 vòng đấu với 103 bàn. Hiện tại, Liverpool còn trong tay 7 trận, và cơ hội cho đoàn quân của HLV Rodgers lập kỷ lục mới rất cao.

Sau 31 vòng đấu, hiệu suất trung bình của hàng công đội chủ sân Anfield là 3,33 bàn/trận. Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, Liverpool sẽ có thêm khoảng 22 bàn thắng trong 7 trận còn lại. Lúc đó, đội bóng vùng Merseyside sẽ đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách là CLB ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải.

Ở giai đoạn về đích, đội chủ sân Anfield đang duy trì sự ổn định trong khâu ghi bàn. 7 trận gần đây, Liverpool có tới 25 lần làm tung lưới đối phương, trong đó có những trận ghi tới 5 bàn khi đối đầu với đội bóng mạnh như Arsenal.

Tuy nhiên, mục tiêu phá kỷ lục của Chelsea không dễ chút nào, bởi đội quân của HL Rodgers có lịch thi đấu khá khó vào cuối mùa khi đón tiếp Tottenham, Chelsea, Man City và Newcatsle trên sân nhà Anfield. Hai trong số những đội bóng trên là đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch với Liverpool, nên kỷ lục bàn thắng của Chelsea là thử thách không dễ cho đội bóng vùng Merseyside.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X