Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-1 Arsenal: Quả ngọt chỉ đến với ai chăm học bài

Chủ Nhật 30/12/2018 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng với sự vượt trội toàn diện, từ thực lực sức mạnh đến lối chơi chiến thuật và tinh thần chiến đấu, Liverpool đã tưng bừng lội ngược dòng và đè bẹp Arsenal với tỷ số 5-1 hoành tráng.

Liverpool đã rút ra bài học…

Dư âm Liverpool vs Arsenal Chiến thắng cho người chăm học bài hình ảnh
Dư âm Liverpool vs Arsenal: Lucas Torreira hết phép

trận lượt đi trên đất khách Emirates, mặc dù bị gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối hay thậm chí mất oan một bàn thắng, nhưng có thể nói chính Liverpool mới là đội may mắn hơn với một điểm kiếm được. Đó là ngày thi đấu hiếm hoi chứng kiến một The Kop bị động lối chơi và tất cả xuất phát từ khu trung tuyến, nơi Lucas Torreira bên kia chiến tuyến đã xuất sắc lu mờ mọi đồng nghiệp đối thủ.

Trở về thánh địa Anfield, Liverpool hẳn đã rút ra bài học kinh nghiệm cho mình. Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là đánh cánh, Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò tổ chức vây hãm, kiềm tỏa và cô lập tiền vệ người Uruguay, khiến anh bất lực từ thu hồi đến phân phối bóng. Thậm chí, Torreira chỉ tắc bóng thành công vỏn vẹn 2/7 lần và bị vô hiệu hóa hoàn toàn, nguyên nhân chính yếu dẫn đến thảm bại cho Pháo Thủ.

Liverpool 5-1 Arsenal (KT): Firmino lập hattrick, Lữ đoàn đỏ nhấn chìm Pháo thủ
Trong trận đấu cuối cùng của năm 2018, The Kop đã thi đấu cực kỳ tưng bừng trên sân nhà Anfield để đè bẹp địch thủ lớn tới từ London. Bộ ba Firmino - Salah -...


… nhưng Arsenal thì không

Thực tế thì đây đã là bài học mà họ đã không thể thuộc lòng một cách kinh niên, kéo dài suốt từ thời tại vị của Arsene Wenger – đó là khả năng phòng ngự. Sau màn trình diễn thảm họa tựa ác mộng 8-2 ngày nào ở Old Trafford này, Arsenal đã thua trận thứ tư liên tiếp khi hành quân đến Anfield và nẩng tổng số lần vào lưới nhặt bóng lên con số… 17, tức trung bình hơn 4 bàn thua/trận!

Liverpool 5-1 Arsenal Quả ngọt chỉ đến với ai chăm học bài hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Arsenal: Thảm họa phòng ngự của Pháo Thủ

Tất nhiên, hàng công hủy diệt của Liverpool là nỗi khiếp sợ đối với cả nước Anh và Châu Âu chứ không riêng gì hàng thủ của Unai Emery, nhưng rồi họ chỉ càng làm cho mọi thứ dễ dàng hơn trông thấy cho những Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino thỏa sức hành hạ.

Lichtsteiner lóng ngóng phá bóng đập người Mustafi và bật ngược trở lại, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Firmino ghi bàn thắng đơn giản nhất nhì sự nghiệp khi trước mặt chỉ còn là gôn trống. Vỏn vẹn hai phút sau, tiền đạo người Brazil lại làm nên pha lập công đẹp mắt nhất nhì sự nghiệp khi solo qua cả rừng hậu vệ Arsenal trước khi tung cú sút góc chết khiến thủ môn Leno chỉ còn biết chôn chân ngoái nhìn.

Cơn ác mộng của các vị khách chưa kết thúc với vai trò bù nhìn của các hậu vệ trong bàn thắng thứ ba, khi Salah thoải mái thoát xuống đệm bóng cho Mane đệm bóng tung nóc lưới. Và rồi còn nữa, những tội đồ Sokratis và Kolasinac dẫn đến những quả penalty rất không đáng có chia đều cho mỗi hiệp đấu trận Liverpool 5-1 Arsenal.

Firmino Salah Liverpool Arsenal
Dư âm Liverpool vs Arsenal: Roberto Firmino chói sáng rực rỡ với cú hat-trick

Kinh hoàng hơn cả khi nói về khả năng phòng ngự tệ hại của Arsenal, đó là họ thủng lưới 5 quả nhưng đáng lẽ ra đã có thể nhiều hơn, hay họ bị thổi phạt hai penalty nhưng đáng lẽ ra cũng đã có thể nhiều hơn. Phá dớp tịt ngòi trên sân nhà Anfield cũng như ở Premier League suốt từ tháng Chín, Firmino hẳn phải biết cảm ơn những ai nhiều nhất rồi.

Thảm bại ở Anfield, Emery thừa nhận Arsenal cần phải học hỏi Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua kinh hoàng Liverpool 5-1 Arsenal trên đất khách Anfield trong những ngày cuối năm 2018.

 

Liverpool chạm một tay vào cúp vô địch Premier League

Tất nhiên, nói chính xác hơn thì có lẽ Liverpool mới chỉ rờ rờ mấy đầu ngón tay vào quai cúp, dù cho họ có kết thúc một năm 2018 thành công và mở màn giai đoạn lượt về ngập tràn hy vọng bằng một trận đại thắng trước đối thủ ngang cơ đi chăng nữa.

Đừng quên cái danh vô địch lượt đi chẳng có nghĩa lý gì sất, đặc biệt đối với chính The Kop khi họ đã hai lần trong quá khứ không thể tại vị số một cho đến hết mùa giải. Đúng vậy, đó còn là hai lần hiếm hoi trong vòng thập kỷ qua mà nhà vô địch lượt đi không thể lên ngôi sau đó năm tháng.

Liverpool 5-1 Arsenal Quả ngọt chỉ đến với ai chăm học bài hình ảnh 4
Dư âm Liverpool vs Arsenal: Thầy trò Jurgen Klopp chạm một tay vào cúp vô địch Premier League!?

Cơ mà 9 điểm, chín! Đó là khoảng cách Liverpool đương thời tạo ra với nhóm bám đuổi, đủ để tất cả có thể mạnh dạn mộng mơ sau ngót nghét 30 năm mỏn mọi chờ đợi.

Kể cả Man City có thu hẹp xuống còn 7 điểm sau chuyến hành quân đến St. Mary’s, hay thậm chí kể cả chiến thắng có ở lại Etihad sau trận chung kết của mùa giải trong những ngày đầu năm mới 2019 luôn đi, quyền tự quyết vẫn nằm cả trong tay The Kop.

Klopp ngợi ca màn trình diễn “đẳng cấp thế giới” của Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau trận đại thắng tưng bừng 5-1 trước Arsenal để kết thúc một năm 2018 thành công của đội chủ sân Anfield.

Khi đó kể cả thầy trò Pep Guardiola có tiệm cận phong độ hoàn hảo 100% xuyên suốt chặng đường lượt về, họ vẫn sẽ cầu nguyện đối thủ vùng Merseyside sảy chân đến hai lần.

Với cả thất bại bất ngờ của Tottenham trước Wolves ngay trên sân nhà Wembley, có cảm giác như thể định mệnh – Liverpool “bị” bắt đăng quang nước Anh mùa giải này vậy. Họ may mắn? Đúng. Họ xuất sắc? Rất đúng. Họ xứng đáng? Hoàn toàn đúng.

Liverpool 5-1 Arsenal Quả ngọt chỉ đến với ai chăm học bài hình ảnh 5
Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal


Video trận Liverpool 5-1 Arsenal


Đón đọc dư âm Liverpool vs Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X