Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-0 Swansea: Có một “The Klopp” khác lạ

Thứ Tư 27/12/2017 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là một chiến thắng, màn vùi dập Swansea 5 bàn không gỡ đã cho người ta cái nhìn khác về Liverpool của HLV Jurgen Klopp.


Chiến thắng đôi khi không bằng cách thắng. Đó là những gì đã diễn ra với Liverpool sau cuộc tiếp đón Swansea tới sân nhà. 5 bàn thắng nã vào lưới đội bét bảng của Premier League đã đưa đoàn quân của Jurgen Klopp trở thành đội ghi được nhiều bàn thắng thứ 2, chỉ sau Man City (46 bàn sau 20 trận).

Liverpool chưa khi nào giấu giếm triết lý của mình. Với HLV Klopp, bóng đá phải mang tính giải trí và mang lại niềm vui cho mọi người. Đó là lý do ông có thói quen dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng xua quân lên “tiêu diệt” đối phương cho tới tận những giây cuối cùng. Có những lúc, The Kop đè bẹp đối thủ, khiến họ bị ám ảnh sau hồi còi kết thúc trận đấu. Nhưng cũng có khi mải tấn công, họ quên mất khâu phòng ngự và khiến chính mình đã trở thành nạn nhân.

Liverpool 5-0 Swansea Co mot The Klopp khac la hinh anh
Liverpool hủy diệt Swansea 5 bàn không gỡ

Điều đó không xảy ra ở trận đấu Liverpool 5-0 Swansea. Đã có quá nhiều cú vấp đáng tiếc với Liverpool và đủ để giúp họ ngấm những quy luật khắc nghiệt của bóng đá. Chẳng nói đâu xa, trước Arsenal vòng 19, “The Klopp” đã vươn lên dẫn 2-0 nhưng rồi bị lật ngược thế cờ với 3 bàn thua chỉ trong vòng có 5 phút. Dù chung cuộc vẫn có 1 điểm rời Emirates (hòa 3-3) song thuyền trưởng của họ không thể không có sự điều chỉnh lại lối chơi.

Liverpool tiếp đón Swansea đến sân nhà vẫn với hào khí ngút trời như mọi khi. Họ áp đảo về thế trận và đẩy lùi các vị khách tới từ xứ Wales về phần sân của mình. Và các khán đài trên sân Anfield cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn mở tỷ số của Liverpool. Ngay phút thứ 6, Philippe Coutinho với pha đi bóng và dứt điểm đầy nghệ thuật quen thuộc đã chọc thủng lưới Swansea lần đầu tiên.

Liverpool 5-0 Swansea Co mot The Klopp khac la hinh anh 2
HLV Klopp đã rút ra bài học từ quá khứ

Tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ duy trì thế công thực sự dồn dập trong 15 phút đầu tiên. Có vốn trong tay, HLV Klopp chỉ đạo các học trò giảm tốc độ lên bóng xuống một chút. Thay vì ào ạt lao về phía trước, Liverpool đã sử dụng nhiều hơn những đường chuyền ngắn bên phần sân nhà vừa để đảm bảo sự an toàn, vừa để kéo giãn đội hình Swansea tập trung đông quân số. Với cách đó, họ cũng phân bổ thể lực ổn định hơn trong suốt chiều dài trận đấu.

Khi Swansea đã bị ru ngủ, Liverpool lại tăng tốc đều hiệp 2 và Swansea lập tức tan nát. Chỉ trong vòng 14 phút, Roberto Firmino (cú đúp) và Trent Alexander-Arnold đã khiến lưới của đội khách rung lên 3 lần. Kể từ đây, số phận của trận đấu gần như đã được định đoạt. Klopp rút các trụ cột Liverpool từ hai ngôi sao Firmino, Mo Salah cho tới hậu vệ trái Andy Robertson ra sân.

Liverpool 5-0 Swansea Co mot The Klopp khac la hinh anh 3
Cách The Kop điều tiết trận đấu cũng đáng chú ý

Tuy nhiên, Liverpool vẫn không mất đi sự thống trị toàn diện trước Swansea. Chỉ 1 bàn thắng của Alex Oxlade-Chamberlain phút 83 vẫn còn hơi ít so với những cơ hội đội chủ sân Anfield tạo ra. Nhưng quan trọng là họ đã thắng cách biệt 5-0 trước Swansea, giành 3 điểm một cách đầy thuyết phục để đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham và rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Man United xuống chỉ còn 5 điểm.

Klopp: Liverpool chỉ như dạo chơi với Swansea
HLV người Đức tỏ ra vô cùng phấn khởi sau khi thầy trò ông tặng quà khán giả Anfield bằng màn trình mãn nhãn dẫn đến chiến thắng 5 sao trước các vị khách.

Trận đấu Liverpool 5-0 Swansea cũng cho thấy HLV Klopp không quá bảo thủ. Bài học nhãn tiền của trận hòa 3-3 với Arsenal còn nguyên và ông đã có sự tiết chế trong lối chơi của đội bóng vùng Merseyside. Họ không còn chọn cách thi đấu “bạt mạng” mà đã có sự cân bằng, tấn công có kiểm soát hơn.

Thống kê chỉ ra Swansea dứt điểm trúng đích 4 lần về phía Liverpool song hầu hết đều tới từ ngoài vòng cấm và không có gì nguy hiểm với khung thành của thủ môn Simon Mignolet. Chắc chắn là những gì hàng thủ Liverpool đã thể hiện trong ngày Boxing Day và tạo nên nhiều sự lạc quan. Chiến thắng 5-0 trước Swansea mang đầy đủ dấu hiệu cho thấy trong tương lai, Lữ đoàn đỏ sẽ không còn rơi vào tình trạng “cầm vàng lại để vàng rơi” nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Liverpool:
Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Robertson (Milner 75’), Oxlade-Chamberlain, Can, Wijnaldum, Salah (Lallana 68’), Firmino (Solanke 68’), Coutinho.
Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson, Fer (Sanches 78’), Mesa (Clucas 65’), Carroll, Routledge, Ayew, McBurnie (Abraham 62’).

Liverpool 5-0 Swansea Co mot The Klopp khac la hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 5-0 Swansea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 5-0 Swansea:


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X