Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Man City thất bại trước Liverpool

Thứ Hai 15/01/2018 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Liverpool 4-3 Man City khiến thầy trò Pep Guardiola phải nhận trận thua đầu tiên ở Premier League mùa này. Cùng điểm qua những lý do khiến Man xanh trắng tay khi rời Anfield.

Hàng thủ Man City không giữ được sự tập trung
Liverpool 4-3 Man City Vi sao Man xanh thua tran hinh anh
Hàng thủ Man City có một trận đấu thất vọng
Man City đã bị quấn theo lối chơi của Liverpool, điều đó khiến những ngôi sao của họ không giữ được sự tỉnh táo, nhất là những cầu thủ thi đấu ở hàng thủ. Những hậu vệ của Man City liên tục bị kéo vào những cuộc tranh chấp tay đôi với các ngôi sao tấn công của Liverpool, hệ quả khi mất bóng ngay lập tức khung thành của Ederson bị đặt vào tình trạng báo động. Những cầu thủ được Pep tin tưởng nơi hàng thủ đều không hoàn thành nhiệm vụ. Otamendi mắc sai lầm trong bàn mở tỉ số của Chamberlain, sau đó chính hành động thiếu quyết liệt của Stones tạo điều kiện để Firmino nâng tỉ số lên 2-1. Thủ thành Ederson cũng mắc sai lầm khi phá bóng đúng vị trí của Salah dẫn tới bàn thua thứ 4, rõ ràng đêm qua các cầu thủ phòng ngự áo Xanh đã có cơn ác mộng thực sự.

Man City luôn gặp khó khăn khi làm khách ở Anfield
Liverpool 4-3 Man City Vi sao Man xanh thua tran hinh anh 2
Man City luôn gặp khó ở Anfield
Sân Anfield luôn là một trong những thử thách khó khăn với Man City, họ thường không có được kết quả tốt mỗi khi hành quân tới đây. Theo thống kê, Man xanh chỉ thắng 1 trong 20 lần làm khách gần nhất trên sân của Liverpool trong khuôn khổ Premier League, đặc biệt trong chuỗi trận này đại diện của thành Manchester phải nhận tới 14 thất bại. Và một lần nữa Anfield lại reo rắc những nỗi đau khổ cho Man City, dù rất nỗ lực nhưng họ không thể tránh khỏi thất bại với tỉ số 3-4, qua đó nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này. Còn với Liverpool, họ tiếp tục duy trì phong độ cực cao trên sân nhà, The Kop đang có mạch 13 trận không thua trên thánh địa của mình trong khuôn khổ giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, đó là mạch trận bất bại dài nhất kể từ mùa 2011/12.

Aguero có một trận đấu thất vọng
Liverpool 4-3 Man City Vi sao Man xanh thua tran hinh anh 3
Aguero không chứng tỏ được khả năng của mình
Sergio Aguero chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Man City trong chuyến làm khách trên sân Anfield, nhưng cầu thủ người Argentina không chứng tỏ giá trị cũng như tầm quan trọng của mình. El Kun không có những pha xử lý đột biến, anh không thoát ra khỏi sự đeo bám của bộ đôi trung vệ bên phía đội chủ nhà. Trong cả trận đấu cầu thủ sinh năm 1988 chỉ tung ra 2 cú dứt điểm không trúng đích, anh gần như không có sự liên kết với những vệ tinh xung quanh như Sterling hay Sane. Ngay cả khi Aguero đã có đường chuyền cho Gundogan rút ngắn tỷ số còn 3-4 nhưng đây vẫn là trận đấu rất tệ của chân sút người Argentina. Trận Liverpool 4-3 Man City, chính phong độ tệ hại của El Kun là một trong những lý do khiến Man xanh phải nhận thất bại.

Hàng công Liverpool có một trận đấu bùng nổ

Không Coutinho, Klopp bố trí Salah, Firmino và Mane chơi cao nhất trên hàng công, cùng với đó là sự hỗ trợ của Chamberlain ngay phía sau. Tốc độ và khả năng di chuyển liên tục của những ngôi sao tấn công khiến hàng thủ Man City liên tục đặt vào tình trạng báo động. 2 bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà đến từ sự kết hợp ngọt ngào giữa Firmino và Chamberlain. Ở bàn thắng đầu tiên, Firmino kiến tạo để Chamberlain ghi bàn, sau đó cầu thủ người Anh đáp lễ với tình huống chọc khe tinh tế để ngôi sao người Brazil đánh bại Ederson. Firmino đang đạt phong độ cao khi tham gia trực tiếp vào 8 bàn thắng (5 bàn, 3 kiến tạo) trong 6 trận gần đây tại Premier League, với cá nhân Chamberlain, anh đã có 3 bàn cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 71 trận trước đó trong màu áo Arsenal.
Liverpool 4-3 Man City Vi sao Man xanh thua tran hinh anh 4
Hàng công Liverpool có một trận đấu thất vọng
Sadio Mane tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận đấu với Man City, anh là chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Ngôi sao sinh năm 1992 đã góp dấu giày vào 6 pha lập công (5 bàn cùng 1 kiến tạo) của Liverpool trong những lần đối đầu với Man City tại Premier League. Thống kê cho thấy, chỉ có Arsenal là đội mà tiền đạo người Senegal liên quan đến nhiều bàn hơn (7). Salah tất nhiên là không đứng ngoài cuộc, anh kiến tạo giúp Mane lập công sau đó mang về cho The Kop bàn thắng thứ 4. Ngôi sao người Ai Cập đã tham gia vào 24 pha lập công của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh (18 bàn, 6 kiến tạo).

Klopp khắc tinh của Guardiola
Liverpool 4-3 Man City Vi sao Man xanh thua tran hinh anh 5
Klopp có lần thứ 5 đánh bại Pep Guardiola
Klopp là người để lại nhiều ấn tượng nhất trong chiến thắng 4-3 của Liverpool trước Man City. Vị chiến lược gia người Đức đã có một đấu pháp hợp lý, lối chơi gegen-pressing thực sự là khắc tinh của tiqui-taca, khi nó phát huy được hết khả năng. Không chỉ có màn báo thù ngọt ngào cho thất bại ở lượt đi, Jurgen Klopp còn khiến Pep Guardiola thêm một lần ôm hận. Ông thầy người Đức đã đánh bại Pep 5 lần ở mọi đấu trường, nhiều hơn bất cứ HLV nào khác.

Video Liverpool 4-3 Man City (Vòng 23 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X