Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 4-3 Man City: Không Coutinho không vấn đề

Thứ Hai 15/01/2018 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool 4-3 Man City cho thấy thiếu vắng tiền vệ Coutinho không ảnh hưởng đến lối chơi cũng như sức mạnh của Lữ đoàn đỏ.

Liverpool bước vào trận đấu với Man City mà không có sự phục vụ của tân binh Virgil van Dijk vì chấn thương gân khoeo. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của The Kop sau khi chia tay tiền vệ Philippe Coutinho, người cập bến Barca với mức giá lên tới 142 triệu bảng. Thành thực mà nói, ngôi sao người Brazil là cầu thủ sáng tạo nhất của Liverpool. Ở mùa giải này, anh tạo ra tổng cộng 53 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội cũ của mình chỉ trong 19 lần ra sân, đạt trung bình 2,8 cơ hội mỗi trận. Dù không có cầu thủ người Brazil trong đội hình, nhưng Liverpool đã chơi bùng nổ và khiến thầy trò Pep Guardiola phải nhận trận thua đầu tiên ở Premier League mùa này. Trận Liverpool 4-3 Man City cho thấy thiếu vắng tiền vệ Coutinho không ảnh hưởng đến lối chơi cũng như sức mạnh của Lữ đoàn đỏ.
Du am Liverpool 4-3 Man City Khong Coutinho khong van de hinh anh
Liverpool giành chiến thắng 4-3 trước Man City
Không có Coutinho trong đội hình, HLV Klopp vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3, với bộ ba Salah, Firmino và Mane trên hàng công. Ở tuyến giữa, Chamberlain thay thế ngôi sao người Brazil chơi bên cạnh Emre Can và Georginio Wijnaldum. Ở giai đoạn đầu mùa giải này khi mà Coutinho phải nghỉ thi đấu, Klopp đã sử dụng tam tấu Salah, Firmino và Mane, bởi vậy không những tỏ ra lạ lẫm mà họ còn chơi vô cùng ăn ý, cộng thêm sự hỗ trợ từ Chamberlain đã tạo nên một màn trình diễn tưng bừng cho Liverpool trước nửa xanh thành Manchester.

Liverpool nhập cuộc rất hứng khởi trước Man City, sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán giả nhà đã tiếp thêm cho các học trò của HLV Klopp sự tự tin rất lớn. Bộ ba tấn công tốc độ và sáng tạo Salah, Mane và Firmino gây ra nhiều sóng gió cho thầy trò HLV Guardiola. Những ngôi sao của đội chủ nhà tự tin cầm bóng và tỏ ra thanh thoát trong từng bước chạy. Thứ bóng đá hừng hực khí thế gegen-pressing của The Kop khiến Man City choáng ngợp. Và lối chơi này thực sự là khắc tinh của tiqui-taca, khi nó phát huy được hết khả năng.
Du am Liverpool 4-3 Man City Khong Coutinho khong van de hinh anh 2
Lối chơi áp sát liên tục của Liverpool khiến Man City gặp khó
Klopp hiểu rằng lối chơi kiểm soát bóng của Man City chỉ thực sự phát huy được hiệu quả khi họ áp đặt thế trận và có không gian cũng như thời gian để chơi bóng. Để phá lối chơi của đối thủ, vị chiến lược gia người Đức yêu cầu các học trò di chuyển liên tục và chủ động áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Đội chủ nhà đã chơi pressing ngay từ phần sân của đối thủ, họ gây sức ép liên tục khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn. Những ngôi sao của đội khách tỏ ra lóng ngóng và liên tục để mất bóng, Liverpool cũng tận dụng rất tốt những sai lầm của đối thủ để chuyển hóa thành bàn thắng.

Cả 4 bàn thắng mà Liverpool có được đều đến từ việc gây áp lực khiến đối phương phải mắc sai lầm. Phút 9, Firmino và Chamberlain áp sát rất nhanh khiến Delph mất bóng, ngay lập tức hai cầu thủ này hướng về phía khung thành đối phương với tốc độ nhanh nhất có thể. Ngôi sao người Brazil chuyền chuyền bóng để cầu thủ sinh năm 1993 tăng tốc và dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho đội bóng thành phố Cảng. Khi tỉ số đang là 1-1, cũng chính một tình huống gây áp lực khiến đối phương mắc sai lầm đã đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước. Theo đó, Chamberlain gây sức ép khiến De Bruyne để mất bóng, cầu thủ người Anh chọc khe để Firmino băng xuống đánh bại thủ thành Ederson trong tư thế đối mặt.
Du am Liverpool 4-3 Man City Khong Coutinho khong van de hinh anh 3
Klopp giành chiến thắng trước Pep Guardiola
Chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 62 đến phút 68, Liverpool có thêm 2 bàn thắng nữa để vượt lên dẫn trước 4-1, hai pha lập công này cũng đến theo cách tương tự. Đầu tiên, Salah áp sát và lấy được bóng từ chân Otamendi, cầu thủ người Ai Cập tung đường chuyền thuận lợi để Mane nâng tỉ số lên 3-2, sau đó không lâu 2 cầu thủ Liverpool băng vào gây sức ép buộc thủ thành Ederson mắc sai lầm, thủ môn của Man City phá bóng thẳng vào người Salah tạo điều kiện cho cầu thủ 25 tuổi dễ dàng mang về bàn thắng thứ 18 ở Premier League mùa này.
De Bruyne lên tiếng về tương lai
Trong một phát biểu mới nhất, tiền vệ Kevin de Bruyne khẳng định anh không rời Man City trong tương lai gần.
Mặc dù trải qua những phút cuối đầy khó khăn với 2 bàn thua, nhưng chiến thắng 4-3 chung cuộc chính là màn báo thù ngọt ngào của Liverpool cho thất bại ở lượt đi, đồng thời buộc Man City phải hứng chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải. Jurgen Klopp đã có lần thứ 5 đánh bại Pep Guardiola, ông là người đầu tiên làm được điều đó. Quan trọng nhất, chiến thắng của Liverpool trước Man City đã khiến cuộc đua vô địch Premier League mùa này hấp dẫn hơn rất nhiều.

Thông số trận đấu Liverpool 4-3 Man City

Du am Liverpool 4-3 Man City Khong Coutinho khong van de hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool vs Man City

Video Liverpool 4-3 Man City (Vòng 23 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X