Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nét tích cực của Liverpool qua chiến thắng trước Leicester

Chủ Nhật 11/09/2016 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thắng lợi 4-1 của Liverpool trước những nhà đương kim vô địch đã cho thấy rằng Liverpool ở phong độ cao đáng sợ như thế nào. Tất nhiên Leicester vẫn đang vật lộn tìm lại hình ảnh của mình, nhưng không thể phủ nhận các cầu thủ tấn công của Liverpool đã có một ngày đạt phong độ cao.

Firmino toả sáng trong ngày vắng Coutinho

HLV Jurgen Klopp đã bất ngờ cất Philippe Coutinho trên băng ghế dự bị cho cầu thủ người Brazil vẫn chưa hoàn toàn hồi phục thể lực sau giai đoạn thi đấu quốc tế căng thẳng. Tuy nhiên Liverpool vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, với đôi chút thay đổi. Roberto Firmino được xếp đá dạt sang cánh trái, nhường lại vị trí trung phong cắm cho Daniel Sturridge, Trong khi đó Sadio Mane đảm nhiệm hành lang cánh phải. Dẫu vậy, Firmino không hoàn toàn bám cánh thuần tuý mà anh thường xuyên di chuyển vào giữa để tạo ra nhữn tình huống phối hợp nhỏ với các đồng đội.

Nhung net tich cuc cua Liverpool qua chien thang truoc Leicester hinh anh
Firmino đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Nói cách khác, chính Firmino là sợi dây liên kết giữa các vị trí của Liverpool trên hàng công, thay thế Coutinho và tiền vệ có mái tóc khá dị này đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Thực tế thì Firmino cũng là một mẫu cầu thủ không được đánh giá đúng với khả năng của anh. Ở thời điểm hiện tại, không cầu thủ nào tại Premier League tạo ra cơ hội dứt điểm cho các đồng đội nhiều như Firmino, với tổng cộng 14 lần. Firmino không chỉ gây ấn tượng ở sự sáng tạo trong tấn công, mà anh còn rất tích cực tham gia vào lối chơi chung của đội bóng.

Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao Firmino đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jurgen Klopp trên hàng công. Hai bàn thắng và một đường kiến tạo, Firmino xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, cho dù The Kop cũng có khá nhiều trường hợp gây ấn tượng khác như Lallana, Mane hay Henderson.

Có thể khẳng định Mane là bản hợp đồng thành công của Liverpool


Cho dù mùa giải mới trôi qua vòng đấu thứ tư và Sadio Mane cũng mới chỉ thi đấu 3 trận tại Premier League, nhưng chúng ta đã có thể coi Mane là một chữ ký sáng suốt của Jurgen Klopp. Cầu thủ người Senegal hoàn toàn phù hợp với lối chơi mà nhà cầm quân người Đức xây dựng cho Liverpool. Tốc độ tuyệt vời, kỹ thuật và khả năng qua người khéo léo, sự bền bỉ và tích cực trong phòng ngự chắc chắn sẽ là những yếu tố giúp Mane đảm bảo vị trí chính thức nếu anh khoẻ mạnh.

Nhung net tich cuc cua Liverpool qua chien thang truoc Leicester hinh anh 2
Sadio Mane sẽ thành công tại Anfield

Đã từ lâu rồi Liverpool mới có được một tân binh thi đấu ấn tượng như vậy. Wijnaldum ít nhiều cũng đã tạo được dấu ấn song chính Mane mới là người có thể tạo ra sự khác biệt cho The Kop. Cựu cầu thủ của Southampton không chỉ sở hữu tốc độ bùng nổ mà anh còn là giải pháp không tồi cho những tình huống phối hợp nhỏ và ngắn, với kỹ thuật, khả năng chơi đồng đội và bắt tốc độ của Mane ấn tượng hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Liverpool hiện tại. Nếu may mắn hơn có lẽ Mane đã ghi được nhiều hơn một bàn thắng. Nhưng chừng đó cũng là quá đủ để người hâm mộ thừa nhận chất lượng của tân binh trị giá 34 triệu bảng này.

Có lẽ những Liverpudlians đang âm thầm tiếc nuối vì Sadio Mane không thể góp mặt ở trận đấu với Burnley tại vòng 2, khi mà Liverpool đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số 0-2. Bởi lẽ nếu Mane xuất hiện trên sân, có thể anh sẽ tạo ra những tình huống đột biến thông qua những pha phối hợp một hai với các đồng đội.

Henderson xứng đáng với băng đội trưởng

Nhung net tich cuc cua Liverpool qua chien thang truoc Leicester hinh anh 3
Henderson thích nghi tốt ở vị trí tiền vệ trụ

HLV Jurgen Klopp đang cố gắng gán Jordan Henderson vào vị trí tiền vệ phòng ngự và thủ quân của Liverpool cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự phán đoán tình huống thông minh sẵn có, Henderson đã tạo ra khá nhiều tình huống băng cắt, khiến cho Jamie Vardy hay Shinji Okazaki gặp rất nhiều khó khăn khi phải nhận bóng ở tư thế quay lưng. Nhưng nổi bật nhất ở màn trình diễn của Hendo chính là những đường chuyền đổi hướng tấn công, hay phát động phản công sắc lẹm.

Ở bàn thắng mà Sadio Mane đã ghi được, chính Henderson là người đã thực hiên cú phất bóng một chạm rất chính xác cho Sturridge băng xuống, ở vào thế hai đánh một thuận lợi. Việc phải đá lùi sâu sẽ khiến khả năng ghi bàn của Henderson càng giảm, song những đóng góp của anh cho tấn công không hề bị hạn chế đi với những đường chuyền như thế. Ngoài ra, không ít lần Henderson cũng đã trợ giúp hiệu quả cho cặp trung vệ với những tình huống lùi về phòng ngự quyết liệt và đầy nỗ lực. Đó là điều mà một người đội trưởng cần chứng minh. Tất nhiên Hendo vẫn cần tiến bộ hơn nữa để có thể trở thành mỏ neo đáng tin cậy ở giữa sân.

Highlight trận đấu Liverpool 4-1 Leicester

Nhung net tich cuc cua Liverpool qua chien thang truoc Leicester hinh anh goc
Thông số trận đấu Liverpool 4-1 Leicester

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X