Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-0 West Ham: Lữ đoàn đỏ bay cao cùng “Deco đệ nhị”

Thứ Hai 13/08/2018 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã giành chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham ngày ra quân tại Premier League. Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới “Deco đệ nhị” của họ. Naby Keita trận Liverpool 4-0 West Ham đã chứng tỏ giá trị của mình.
 

Liverpool không phụ kỳ vọng

Liverpool bước vào mùa giải 2018/19 với rất nhiều kỳ vọng, có lẽ là lớn nhất từ đầu kỷ nguyên Premier League. Và thông qua chiến thắng hủy diệt 4-0 trước West Ham, họ đã cho thấy mình xứng đáng nhận được niềm tin lớn từ người hâm mộ.

Vua phá lưới Premier League mùa trước, niềm hy vọng số 1 của Liverpool, Mohamed Salah chính là người ghi bàn đầu tiên trong mùa giải cho họ. Sau đó, Sadio Mane nối tiếp với một cú đúp trước khi Daniel Sturridge khép lại chiến thắng 4 bàn không gỡ chỉ 24 giây sau khi được tung vào sân.

Naby Keita trận Liverpool 4-0 West Ham gây ấn tượng lớn hình ảnh

Mane lập một cú đúp ở trận Liverpool 4-0 West Ham


Qua đó, Liverpool đã vươn lên ngôi đầu bảng của Premier League sau vòng 1. Ngay từ ngày ra quân, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã thể hiện sự mạnh mẽ, sắc bén và cả tinh thần chiến đấu không lẫn vào đâu. Và so với West Ham, họ hoàn toàn vượt trội.

Dĩ nhiên, sau ngày chủ nhật, CĐV Liverpool ước gì vị trí trên BXH sẽ được giữ nguyên từ giờ cho tới khi mùa giải khép lại. Ngay cả khi vượt qua Arsenal 2-0 ngay tại sân Emirates, Man City vẫn phải xếp sau thầy trò Klopp.

Liverpool thang West Ham
Liverpool dẫn đầu BXH Premier League sau vòng 1

Những bản hợp đồng lớn đã được Liverpool đưa về để khỏa lấp những khuyết điểm, y như Man City mùa trước. Số tiền bỏ ra không nhỏ, song hiệu quả The Kop thu về đang là rõ rệt. Sức mạnh của Liverpool được cải thiện, đội hình họ cân bằng hơn và sức cạnh tranh nội bộ cũng lớn hơn.

Trước West Ham, Liverpool trình làng các tân binh đình đám Naby Keita và Alisson. Trên ghế dự bị, họ có đội trưởng Jordan Henderson, tân binh chất lượng Fabinho,  Xherdan Shaqiri cùng 3 cầu thủ từng là trụ cột Liverpool trong quá khứ: Nathaniel Clyne, Adam Lallana và Daniel Sturridge.

Sturridge cho Liverpool ghi ban sau khi vao san tu ghe du bi
Sturridge lập công sau khi vào sân từ ghế dự bị

Đó là còn chưa kể tới việc họ vắng Dejan Lovren, Alex Oxlade-Chamberlain, Joel Matip do chấn thương. Cũng bởi vậy mà Liverpool được xem là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này với Man City.

Tinh thần tập thể là điều tiếp tục được Liverpool thể hiện. Lối chơi mà HLV Klopp áp dụng cũng ngày một được các học trò triển khai nhuần nhuyễn. Họ còn có những ngôi sao tầm cỡ thế giới trong đội hình. Từ Salah, Mane đều có giá trị cả trăm triệu bảng và ngay trận đấu chính thức đầu tiên mùa mới, họ đã thể hiện điều đó.

Sức ép khổng lồ đã được Liverpool tạo ra về phía khung thành West Ham cho tới tận những giây cuối cùng. Nếu các chân sút của họ “tàn nhẫn” hơn, thậm chí cách biệt 4-0 đã được nới rộng. Dù sao, Liverpool cũng đã có được một khởi đầu như mơ cho chiến dịch 2018/19.

3 lý do giúp Liverpool vùi dập West Ham 4 bàn không gỡ
Liverpool đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham với tỉ số 4-0. Đây là một trận đấu đầy rẫy tín hiệu tích cực với The Kop. Và dưới đây là 3 lý do giúp...


Keita chứng tỏ giá trị

Ngay mùa hè năm ngoái, Liverpool đã đạt thỏa thuận mua Naby Keita từ RB Leipzig với giá tổng cộng 57 triệu bảng. Từ đó tới nay, những nghi ngờ dành cho tiền vệ người Guinea chưa khi nào biến mất. Tuy nhiên, trong màn ra mắt của mình, Naby Keita trận Liverpool 4-0 West Ham đã chứng minh quyết định của lãnh đạo CLB là đúng đắn.

Keita là những gì Liverpool của Klopp còn thiếu trong 3 mùa giải qua. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Oxlade-Chamberlain chấn thương dài hạn để lại. Cụ thể, Keita mang tới nguồn năng lượng nơi tuyến giữa của Liverpool, giúp họ phòng ngự từ xa tốt hơn.

tien ve Keita ra mat Liver

Naby Keita trận Liverpool 4-0 West Ham rất nổi bật


Chưa dừng lại ở đó, mỗi khi cướp được bóng, tốc độ giúp Keita phát triển tấn công rất nhanh. Anh chính là cây cầu nối hữu hiệu giữa phần còn lại và bộ ba Mane, Firmino và Salah. Đây thực sự là một cầu thủ mang đậm triết lý của Klopp: Tốc độ, mạnh mẽ và vô cùng nhiệt huyết.

Naby Keita trận Liverpool 4-0 West Ham có mặt ở mọi điểm nóng. Nhờ có anh, mũi đinh ba MFS của Liverpool gần như không bao giờ phải lo về việc đói bóng. Ở bàn mở tỷ số của The Kop, chính Keita thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt khi chuyền bóng để Robertson băng xuống trống trải trước khi dọn cỗ cho Salah ghi bàn.

Liverpool bo ba Mane Firmino va Salah
Bộ ba MFS đã có điểm tựa vững chắc ở phía sau

Liverpool phải chi 57 triệu bảng, người hâm mộ của họ phải đợi 12 tháng để chứng kiến Keita khoác lên mình màu áo đỏ. Nhưng tất cả đều là xứng đáng. Có rất nhiều đội bóng lớn đã theo đuổi Keita, trong đó có cả Barcelona. Rốt cuộc, cầu thủ được chính cha mình đặt cho biệt danh “Deco đệ nhị” đã chọn Liverpool.

Đến giờ, thực tế cho thấy Keita đã sáng suốt. Phong cách và phẩm chất của anh hoàn toàn phù hợp với những gì Liverpool đang triển khai. Chiến thắng West Ham mới chỉ là khởi đầu. CĐV Lữ đoàn đỏ hy vọng tháng ngày trôi qua, Keita sẽ còn thi đấu ấn tượng hơn nữa và cùng Liverpool giành lấy những danh hiệu cao quý.

Thong so tran dau Liverpool 4-0 West Ham
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 West Ham

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-0 West Ham (Vòng 1 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về trận Liverpool 4-0 West Ham trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X