Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-0 West Ham: Khi chiếc áo không làm nên thầy tu

Thứ Hai 13/08/2018 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự khác biệt đẳng cấp đã được thể hiện rất rõ qua trận Liverpool 4-0 West Ham tối qua. Nó cũng cho thấy sự đầu tư nhất thời rất khó để tạo nên sự khác biệt.

100 triệu bảng và sự tuyệt vọng của Pellegrini

Nếu như Liverpool là đội bóng chi tiêu ‘mạnh tay’ nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này với tổng giá trị mua sắm lên tới trên 170 triệu bảng thì CLB West Ham của tân HLV Manuel Pellegrini cũng ‘chịu chi’ không kém khi về nhì với số tiền gần 100 triệu bảng.

Chính điều này đã khiến nhiều người kỳ vọng về một màn đối đầu kịch tính, hấp dẫn giữa Liverpool và West Ham trong ngày ra quân tại Premier League mùa này. Tuy nhiên thực tế lại chẳng diễn ra đúng như kỳ vọng đối với các CĐV West Ham và những người yêu mến HLV Pellegrini.

Liverpool 4-0 West Ham Khi chiếc áo không làm nên thầy tu hình ảnh
Liverpool có chiến thắng tưng bừng trước West Ham tại Anfield 

Dù đã bổ sung nhiều tân binh chất lượng như Jack Wilshere, Felipe Anderson, Andriy Yarmolenko song với việc phải thua thiệt đủ đường ở trận này, từ việc phải đá sân khách cho tới việc kém hẳn đối phương về trình độ, đội bóng của HLV người Chile đã phải đón nhận một thất bại ê chề trong lượt đấu đầu tiên của mùa giải mới.

90 phút thi đấu tại Anfield, West Ham đã hoàn toàn lép vế trước sự tấn công khủng khiếp của Liverpool. Chỉ cầm bóng 35%, các vị khách tới từ London chỉ có thể đứng vững trong 18 phút đầu trận trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên sau một pha phối hợp tấn công đầy tốc độ và hiệu quả của The Kop.

Từ pha phối hợp của Keita và Robertson bên cánh trái, bóng tới chân của tiền đạo Mohamed Salah và ngay lập tức, tiền đạo này trong tư thế không bị theo kèm đã dứt điểm dễ dàng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool.

Bàn khai thông bế tắc của Salah giúp á quân Champions League dễ đá hơn rất nhiều. Và những phút sau đó, West Ham hoàn toàn ‘chịu trận’ trước sức ép cực lớn tới từ ‘Lữ đoàn đỏ’. Trận đấu này dường như chỉ diễn ra trên nửa phần sân của West Ham, và theo thống kê thì họ cũng chỉ tung ra 5 cú sút (trúng đích 2) trong suốt cả trận.

West Ham
Tiền chưa thể mua được đẳng cấp cho West Ham

Chứng kiến màn ra quân thảm bại của thầy trò Pellegrini, cựu cầu thủ Tottenham Mido cũng phải lên tiếng thừa nhận: "Với tất cả số tiền mà West Ham đã bỏ ra, họ trông chẳng khác nào một đội bóng chơi tại giải hạng nhất cả. Liverpool thì hoàn toàn ngược lại, thật đáng sợ và khả năng di chuyển không thể tin được".

Nhìn vào trận đấu Liverpool 4-0 West Ham có thể khẳng định đẳng cấp rất khó mua được bằng tiền mà nó cần rất nhiều tiền và thời gian. Và ở mặt này, rõ ràng “Búa tạ” cần một quá trình phát triển lâu dài hơn nữa để có thể tiệm cận trình độ của các ‘ông lớn’ Premier League.

Sự trở lại của 'nhà vua'

Trong một ngày thi đấu chói sáng, Mohameh Salah đã có một trận đấu đầy ấn tượng trước đội khách West Ham, qua đó giúp CLB Liverpool có chiến thắng khá nhàn nhã ở vòng 1 Premier League.

Sau chấn thương tại trận chung kết Champions League gặp Real Madrid và sau đó là một kỳ World Cup không để lại nhiều dấu ấn, Mohameh Salah đã xua tan mọi nghi ngờ bằng sự trở lại tương đối rực rỡ trong trận khai màn mùa bóng mới của ‘Lữ đoàn đỏ’.

Với lối chơi kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng thi đấu ăn ý cùng đồng đội, Salah đã thi đấu khá nổi bật trên hàng công Liverpool. Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, chân sút 26 tuổi đã có đường chọc khe khá hay cho Firmino, song chân sút người Brazil hơi thiếu cảm giác bóng để có thể tung ra một pha dứt điểm chính xác.

Salah
'King Salah' mở tài khoản bàn thắng tại giải NHA bằng pha đệm lòng cận thành dễ dàng

Tuy nhiên ngôi sao người Ai Cập cũng không phải nuối tiếc bởi chỉ sau đó hơn 10 phút, anh đã mở tài khoản bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh bằng pha đệm lòng cận thành tương đối đơn giản, làm rung lưới West Ham từ đường kiến tạo của Andy Robertson.

Sau tình huống đó, Salah liên tiếp có những cơ hội đối mặt thủ thành Fabianski của ‘The Hammer’. Tuy nhiên trong các tình huống ở phút 36, 37 và 45, Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa trước đã không thể ghi thêm cho mình.

Dẫu sao việc có bàn thắng cho Liverpool ở mùa giải mới vẫn là một tín hiệu vui với cầu thủ người Ai Cập, nhất là khi anh vừa trải qua một khoảng thời gian không thực sự vui vẻ trong 3 tháng gần đây.

Mùa trước, Mohamed Salah đã ghi tới 40 bàn thắng tại giải NHA cho Liverpool và chắc hẳn lúc này nhiều người cũng đang kỳ vọng anh sẽ tiếp tục tái hiện điều đó để giúp The Kop hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi.

Liverpool thắng West Ham: Đội bóng mạnh nhất đã lộ diện?
Liverpool chào mùa giải 2018-19 bằng chiến thắng bốn sao trước West Ham, bắn phát pháo hiệu cho cả Premier League rằng họ đã sẵn sàng cho cuộc đua giành ngai...
Liverpool 4-0 West Ham: Lữ đoàn đỏ bay cao cùng “Deco đệ nhị”
Liverpool đã giành chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham ngày ra quân tại Premier League. Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới “Deco đệ nhị” của họ. Naby...
3 lý do giúp Liverpool vùi dập West Ham 4 bàn không gỡ
Liverpool đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham với tỉ số 4-0. Đây là một trận đấu đầy rẫy tín hiệu tích cực với The Kop. Và dưới đây là 3 lý do giúp...
Video tổng hợp: Arsenal 0-2 Man City (Vòng 1 Premier League 2018/19)
Man City tiếp tục thể hiện mình là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa giải mới bằng chiến thắng thuyết phục ngay trên sân...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X