Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng đậm Southampton: Độc cô cầu bại tiến sát cúp bạc

Thứ Hai 03/02/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ đông ngắn kéo dài 2 tuần. Với vị thế hiện nay, thầy trò Klopp có quyền thưởng cho mình một bữa tiệc.
 

Liverpool đặt một tay vào cúp


Ăn mừng với Liverpool vào lúc này không hề là việc làm phản cảm. Lữ đoàn đỏ đã chơi hơn cả tuyệt vời trong 25 vòng đấu đã qua của Premier League. Họ bước vào kỳ nghỉ giữa mùa giải bằng chiến thắng thứ 24 (hòa 1) khi vượt qua Southampton 4 bàn không gỡ tại Anfield.

Trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chưa từng có đội bóng nào kiếm được tới 73 điểm sau 25 trận đầu tiên. Rõ ràng, Liverpool đang là một trong những đoàn quân đáng sợ nhất của nước Anh và cả lục địa già.

Liverpool 4-0 Southampton Lữ đoàn đỏ tiến sát cúp bạc hình ảnh
Liverpool đánh bại Southampton 4 bàn không gỡ

Với việc Man City thua đau Tottenham 2-0 ở vòng 25 này, Liverpool đã hơn phần còn tới 22 điểm, khoảng cách lớn chưa từng có trong lịch sử Premier League. Vấn đề không còn là ai sẽ vô địch mùa này nữa, tất cả đều nghĩ như vậy.

Người xem chỉ còn thắc mắc khi nào Liverpool sẽ chính thức vô địch và họ còn lập nên những kỷ lục nào nữa. Chỉ cần thêm 6 chiến thắng trong 13 vòng còn lại, The Kop sẽ có ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên sau tròn 30 năm mà không cần quan tâm đến bất cứ đối thủ nào.

Bị Spurs ngáng đường, Pep thừa nhận Liverpool ở đẳng cấp khác
Sau trận thua Tottenham mới đây, cơ hội để thầy trò HLV Pep Guardiola bảo vệ chức vô địch gần như là con số không.

Nếu Man City hay Leicester tiếp tục vấp ngã, ngày đăng quang của Liverpool sẽ còn sớm hơn. Với cái đà hiện nay, khả năng The Kop làm được điều đó sau đây 6 vòng thôi là rất lớn.

Đoàn quân của Klopp đã liên tiếp chiến thắng 16 trận tại Premier League. Trên sân nhà, họ cũng đã 20 trận liền ca khúc khải hoàn tại giải. Và chuỗi bất bại của Liverpool cũng lên tới con số 42, chỉ kém Arsenal giai đoạn năm 2003 tới 2004 tới 49 trận bất bại.

HLV Klopp
Đoàn quân của HLV Klopp liên tiếp xô đổ kỷ lục

Chắc chắn họ chưa muốn dừng lại. Đó là một cỗ máy hoàn hảo đến từng chi tiết, từ HLV trưởng tới cả 3 tuyến và hứa hẹn sẽ còn khiến các nhà chép sử hoạt động liên tục. Họ sẽ được nhớ tới trong nhiều năm tới.

Những gì Liverpool đang làm vượt qua mọi khuôn khổ, mọi ngờ vực. Có thể chúng ta không được chứng kiến những thành tích kỳ vĩ như vậy thêm bất cứ lần nào.

Đến người trong cuộc là Klopp còn như đang sống trong giấc mơ. Ông nói vào thứ 7: “Nói thật, tôi chưa bao giờ nhìn thấy những điều như vậy trước đây. Nếu nhìn từ bên ngoài, tôi cũng sẽ đặt dấu hỏi tương tự.”

Liverpool 4-0 Southampton Chamberlain ghi ban
Liverpool hội tụ đủ mọi yếu tố của nhà vô địch


Một đoàn quân hoàn hảo


Liverpool là một đội bóng hàng đầu về mặt chất lượng đội hình và lối chơi, nhưng cũng đứng đầu cả về tinh thần. Trận đấu với Southampton vừa qua không dễ dàng như tỷ số 4-0 hiện lên trên bảng điện tử.

Thật vậy, trong 45 phút đầu tiên, Liverpool đã gặp rắc rối đôi chút trước một Southampton lỳ lợm. Có một con số khó tin: Đội bóng miền nam nước Anh có tới 10 cú dứt điểm trước Lữ đoàn đỏ nhưng không ghi được bàn.

Thống kê Liverpool 4-0 Southampton: Klopp bám sát Shankly
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Liverpool 4-0 Southampton vòng 25 Premier League mùa giải 2019-20.

Và khi đối đầu với một thế lực, không có nhiều cơ hội cho Southampton sửa sai. Tất cả những nỗ lực của họ đã bị lãng quên bởi sự quật khởi của Liverpool trong hiệp 2. Đội chủ nhà giống như gã khổng lồ thức giấc và thể hiện sức mạnh của mình.

Chưa đầy 2 phút sau khi trận đấu trở lại, Alex Oxlade-Chamberlain đã mở tỷ số. Từ đó, người ta không thể chê Liverpool thêm điều gì. Jordan Henderson nhân đôi cách biệt trước khi Mohamed Salah có một cú đúp mang về chiến thắng 4-0 đậm đà.

Liverpool 4-0 Southampton Salah lap cu dup
The Kop vượt qua những khó khăn trước Southampton để có 3 điểm

Tại sân Anfield, Salah vẫn là Vua trong vòng 2 năm rưỡi qua. Từ khi chuyển tới Liverpool hè năm 2017, số bàn thắng trên sân nhà mà Salah có được (44) chỉ thua Lionel Messi (51) trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Cũng trong thời gian khoác áo Liverpool, phong độ của Salah hiếm khi bị đặt dấu hỏi. Mùa này, anh là 1 trong 3 cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất cùng với Kevin De Bruyne và Jamie Vardy.

Phía sau sự ổn định và thăng tiến của Salah cũng như nhiều cầu thủ Liverpool phải là dấu ấn của Klopp. Nhà cầm quân người Đức như sinh ra để dẫn dắt Lữ đoàn đỏ với sự tương thích về mọi yếu tố.

Liverpool thong ke
 
Liverpool có lúc này lúc kia, nhưng tinh thần quyết chiến chưa khi nào mất đi. Đó là nền tảng để họ từng bước hoàn thiện và từ đội bóng không được liệt vào ứng viên vô địch Premier League đã vươn lên thống trị giải đấu.

2 tuần sắp tới, Klopp dành tặng trọn vẹn cho đội 1. Bất kể có trận đá lại vòng 4 FA Cup với Shrewsbury, ông vẫn giao lại cho HLV Neil Critchley và đội U23. Họ sẽ đi nghỉ với những nụ cười tươi rói và không lâu khi trở lại sẽ chạm tay vào cúp bạc chờ đợi nhiều năm qua.

Thong so tran dau Liverpool 4-0 Southampton
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Southampton

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X