Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thảm bại trước Liverpool: Thua bởi những sai lầm của Wenger

Thứ Hai 28/08/2017 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gây thất vọng lớn khi thất thủ 0-4 trên sân của Liverpool. Trận Liverpool 4-0 Arsenal, đội khách thảm bại vì những sai lầm của HLV Wenger.

 

Tại vòng 3 Premier League, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Liverpool. The Kop luôn chơi cực tốt trước những đội bóng lớn, điều này chắc hẳn HLV Wenger nắm rất rõ. Mùa trước, Pháo thủ thua đối thủ trong cả 2 lần đối đầu (3-4 trên sân nhà và 1-3 trên sân khách). Hàng công của đội bóng thành phố Cảng cũng đang đạt phong độ khá tốt. Giữa tuần qua, họ dễ dàng dẫn trước Hoffenheim 3-0 sau chỉ 20 phút bóng lăn trong khuôn khổ lượt về vòng Play off Champions League. Trước đó, Lữ đoàn đỏ cũng tạo ra rất nhiều cơ hội trước Watford và Crystal Palace và ghi được 4 bàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này.
Liverpool 4-0 Arsenal Thua boi sai lam cua Wenger hinh anh
Arsenal thua 0-4 trước Liverpool
Trước một đối thủ có khả năng tấn công tốt như Liverpool, ưu tiên hàng đầu của Arsenal là phải giữ sạch lưới trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm bàn thắng. Nhiệm vụ hàng đầu của HLV Wenger là bố trí một hàng thủ đem lại sự chắc chắn, nhưng rất tiếc “Giáo sư” đã không làm được điều đó. Trên sân Anfield, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục sử dụng hàng thủ 3 người gồm Laurent Koscielny, Rob Holding và Nacho Monreal. Quyết định của HLV Wenger khiến không ít người tỏ ra bất ngờ, bởi những lựa chọn của ông không đem lại sự yên tâm tuyệt đối.

Laurent Koscielny mới chỉ trở lại sau chấn thương, Holding thiếu kinh nghiệm và rất dễ mắc sai lầm khi gặp áp lực lớn trong khi đó Monreal thiếu sức mạnh và tốc độ. Sead Kolasinac và Shkodran Mustafi, những lựa chọn đem lại sự tin tưởng thì lại bị đẩy lên băng ghế dự bị. Và những diễn biến trên sân cho thấy ông Wenger đã sai lầm trong cách dùng người. Koscielny không hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ, anh tỏ ra chậm chạp và không hoàn thành nhiệm vụ của mình chứ đừng nói đến việc hỗ trợ các đồng đội. 
Liverpool 4-0 Arsenal Thua boi sai lam cua Wenger hinh anh 2
HLV Arsene Wenger đưa ra rất nhiều quyết định khó hiểu
Bộ ba hậu vệ của Arsenal ở trận này gần như không có sự liên kết, họ thay nhau mắc sai lầm. Ở bàn mở tỉ số của Firmino, Koscielny và Holding chọn vị trí không tốt và để đối phương thoải mái đánh đầu tung lưới Petr Cech. Bàn thua thứ 2 đến từ sai lầm của Holding, cầu thủ người Anh không kịp thời áp sát để Mane thoải mái thực hiện cú dứt điểm vào góc xa. Ở pha lập công của Salah, cầu thủ người Ai Cập dẫn bóng từ bên phần sân nhà đến thẳng vòng cấm địa của Arsenal rồi ghi bàn và không gặp bất kỳ trở ngại nào. Còn ở bàn thua cuối cùng Koscielny phán đoán sai điểm rơi của trái bóng và đành đứng nhìn Sturridge dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đội chủ nhà đã tạo ra hàng tá cơ hội và nếu tận dụng tốt họ có thể còn thắng đậm hơn nữa. 

Việc bố trí Chamberlain đá chính cũng tỏ ra không hợp lý, trước một đối thủ có khả năng tấn công tốt như Liverpool thì sử dụng một cầu thủ không có khả năng phòng ngự tốt như ngôi sao người Anh là không hợp lý. Hậu quả là cầu thủ 23 tuổi liên tục bị Mane làm khổ bằng những tình huống đi bóng đầy tốc độ và sức mạnh. Những thống kê chỉ ra rằng Chamberlain đã 4 lần để số 19 của đối phương vượt qua. Những tiền vệ trung tâm không có quá nhiều đóng góp vào việc hỗ trợ phòng ngự cũng đẩy hàng thủ Arsenal vào tình thế khốn đốn.
Những con số thảm hại xung quanh trận thua của Arsenal
Những tưởng trận đại chiến vòng 3 Premier League sẽ chứng kiến một trận đấu cân bằng, nhưng đội chủ nhà đã hủy diệt thầy trò Wenger. Dưới đây là những con số...
Trên hàng công, ông Wenger đã khiến tất cả phải bất ngờ khi bố trí Welbeck đá cắm thay vì Lacazette, quyết định này không cho thấy hiệu quả khi cựu sao M.U có một ngày thi đấu cực kỳ thất vọng. Anh không thể tìm được sự liên kết với những vệ tinh xung quanh như Sanchez hay Ozil. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Anh chỉ chạm bóng có 5 lần trong vòng cấm đối phương, anh tung ra một cú dứt điểm không trúng đích. Mặc dù đá tồi như vậy nhưng cầu thủ sinh năm 1990 vẫn chơi trọn vẹn 90 phút. Quyết định để Alexis Sanchez đá chính cũng không thực sự hợp lý khi mà cầu thủ người Chile mới chỉ trở lại sau chấn thương và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Cầu thủ 28 tuổi không những chơi mờ nhạt mà còn thường xuyên để mất bóng. 
Liverpool 4-0 Arsenal Thua boi sai lam cua Wenger hinh anh 3
Arsenal thua Liverpool vì những sai lầm của Wenger
Ông Wenger đã thực hiện hàng loạt thay đổi nhằm cải thiện tình hình. Ông đưa vào Coquelin, Giroud và Lacazette, song khả năng tấn công của Arsenal không được cải thiện. Khi cần sự chắc chắn thì ông bố trí Ramsey xuất phát ngay từ đầu còn khi cần bàn thắng thì ông lại đưa vào sân Coquelin. Rõ ràng với một bộ đôi tiền vệ trung tâm không được đánh giá cao về khả năng sáng tạo như Coquelin và Xhaka thì việc hàng công không có quá nhiều bóng để dứt điểm cũng là điều dễ hiểu. Giroud và Lacazette xuất hiện 30 phút ở trên sân nhưng gần như không có bóng để có thể tạo ra đột biến. 
Chấm điểm Liverpool 4-0 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Trận đại chiến tại vòng 3 Premier League giữa 2 đội bóng lớn rốt cuộc chỉ là show diễn của đội chủ nhà. Dưới đây là điểm số cụ thể của các cầu thủ trong trận...
Kể từ trận thua Chelsea vào tháng 10 năm 2014, Arsenal mới lại không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành trong một trận đấu ở Premier League. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây mới chỉ là thời điểm đầu mùa giải nhưng HLV Wenger đã gặp phải sự phản đối rất nhiều từ NHM, rõ ràng với những quyết định khó hiểu của mình việc các CĐV đòi có sự thay thế trên băng ghế huấn luyện cũng là điều có thể hiểu được.

Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal

Liverpool 4-0 Arsenal Thua boi sai lam cua Wenger hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal

Video Liverpool 4-0 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X