Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-2 Aston Villa: Sát thủ Sturridge chính thức trở lại "cứu rỗi" Brendan Rodgers

Chủ Nhật 27/09/2015 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau nửa năm, Daniel Sturridge mới lại ghi bàn ở Premier League. Bù đắp cho cơn khát dài ngày là một cú đúp ấn tượng vào lưới Aston Villa. Phong độ chói sáng của Sturridge và Milner giúp Liverpool hạ gục Aston Villa để tạm thời xua đi khủng hoảng.


 

Tiền đạo Daniel Sturridge cho thấy anh quan trọng thế nào với đội chủ sân Anfield khi tỏa sáng với hai bàn thắng. Tiền đạo người Anh ngay lập tức lấy lại bản năng sát thủ dù chỉ vừa trở lại thi đấu vào tuần trước, sau chấn thương nặng. Đây là những bàn đầu tiên của Sturridge kể từ hồi tháng 3/2015 (trong trận gặp Man Utd). Anh có hai cơ hội để lập hat-trick nhưng bị thủ môn Villa từ chối. Trước đó, James Milner mở tỷ số khi trận đấu diễn ra được 66 giây, trở thành người ghi bàn sớm nhất ở giải Ngoại hạng mùa này. Aston Villa rút ngắn cách biệt mỗi khi bị Liverpool tạo khoảng cách hai bàn, đều nhờ công của Rudy Gestede.

Liverpool cắt chuỗi sáu trận không biết thắng trên mọi mặt trận (không tính luân lưu) với ba điểm quý giá. HLV Brendan Rodgers có sự khích lệ lớn sau tin đồn bị sa thải gần đây. Lữ đoàn đỏ thực ra không ở một tình thế bi đát như truyền thông xứ sương mù nhắc đến gần đây. Họ hiện có 11 điểm, xếp thứ bảy và chỉ cách đội xếp thứ tư là Arsenal có hai điểm.  Một CLB được xem là bất khả bại như Man City còn thua hai trận liên tiếp thì mọi điều đều có thể xảy ra. Mùa giải còn rất dài, đủ để Liverpool theo đuổi mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau.

Liverpool 3-2 Aston Villa Sat thu Sturridge chinh thuc tro lai cuu roi Brendan Rodgers hinh anh
Benteke chấn thương nhưng Sturridge trở lại kịp thời. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Liverpool trận này ra sân với áo đấu có logo ‪"GlobalGoals" nhằm mục đích thúc đẩy các lãnh đạo thế giới sắp tham dự hội nghị Liên Hợp Quốc tập trung tìm cách giải quyết các vấn đề lớn trên khắp các quốc gia như xoá đói giảm nghèo, phân biệt chủng tộc và bình đẳng giới. The Kop nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 2 của trận đấu nhờ công của tiền vệ James Milner với một cú dứt điểm chìm ngay sát vạch 16m50.

Bị thủng lưới, Aston Villa dồn đội hình lên và tạo được thế trận ngang ngửa trước The Kop. Thế nhưng họ đã không thể tận dụng tốt những cơ hội tạo ra. Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục chơi tốt. Phút 59, Daniel Sturridge ghi dấu ấn bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, qua đó phat đi tín hiệu rằng tiền đạo này đã tìm lại nhạy cảm ghi bàn tốt nhất của mình. Từ đường chuyền bổng của Milner, Sturridge vung chân dứt điểm một chạm ngay khi bóng chưa chạm đất, khiến thủ thành Guzan hoàn toàn bất lực. Một bàn thắng thể hiện nhạy cảm tuyệt vời và kỹ năng dứt điểm hàng đầu của tiền đạo Liverpool. Bị dẫn trước 2 bàn Aston Villa tổ chức lại thế trận, đồng thời bắt đầu những đợt tấn công dồn dập về phía khung thành đội chủ nhà. Kết quả, họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 vào phút 66 nhờ công của Rudy Gestede.

Liverpool 3-2 Aston Villa Sat thu Sturridge chinh thuc tro lai cuu roi Brendan Rodgers hinh anh 2
Các cầu thủ gỡ bớt áp lực đè lên HLV Rodgers. Ảnh: Reuters.

Thế nhưng chỉ trong vòng 1 phút sau đó, Liverpool đã thiết lập lại khoảng cách dẫn bàn. Sturridge ghi bàn thắng thứ 2 với một pha dứt điểm gọn gàng sau tình huống phối hợp ăn ý với Coutinho trong vòng cấm. Sau bàn thắng nói trên, hàng thủ của The Kop tiếp tục thi đấu mất tập trung và để Aston Villa ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 71. Rudy Gestede tiếp tục là người ghi bàn sau pha bằng vào đánh đầu đầy dũng mãnh trong vòng cấm. Song đây cũng là những gì mà các cầu thủ Aston Villa làm được trong trận đấu này. Trong khi đó về phía Liverpool, dù giành chiến thắng tuy vậy họ vẫn chưa thể khiến NHM cảm thấy yên tâm. Có chăng kết quả vừa rồi chỉ giải tỏa một phần sức ép đè nặng lên thầy trò Brendan Rodgers.

Liverpool trên thực tế vẫn gặp không ít vấn đề trong lối chơi và đặc biệt là hệ thống phòng ngự. Nếu Aston Villa sắc sảo hơn, họ thậm chí đã có điểm tại Anfield. Việc HLV Brendan Rodgers sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 khiến hàng thủ Liverpool không ít lần để lộ những khoảng trống. Aston Villa trong hiệp một có không dưới 3 cơ hội ghi bàn nhưng tiếc rằng không tận dụng thành công. Trận này, các trung vệ chủ nhà đều chơi không tốt. Nếu tiếp tục phòng ngự tầm thường như thế, Liverpool khó hy vọng tiến bộ trong thời gian tới bất luận chiến thắng mang ý nghĩa bàn đạp trước Aston Villa.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Clyne, Lucas, Milner, Moreno, Coutinho, Sturrige (Joe Allen 90+4’), Ings.
Aston Villa: Guzan, Hutton, Richards, Lescott, Amavi, Sanchez (Veretout 60’), Westwood, Gueye, Sinclair, Gestede, Grealish (Traore 69’).

Liverpool Thông sốAston Villa
62 %Tỷ lệ kiểm soát bóng38 %
21 (12)Tổng số cú sút (trúng đích)10 (4)
2Thủ môn cản phá9
11Phạt góc1
8Phạm lỗi13
3Việt vị1
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xem thêm:  Nhận định trận đấu Everton vs Liverpool

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X