Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-1 Everton: Khi "gã điên" tỉnh táo

Chủ Nhật 02/04/2017 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đối đầu với Everton, Jurgen Klopp tiết lộ rằng ông rất hiểu về tính chất của những trận derby. 90 phút trôi qua tại Anfield, "gã điên" làm nên lịch sử cùng Liverpool.

"Thế giới sẽ dừng lại trong 90 phút ở một thành phố. Chúng tôi cần phải mạnh mẽ nhưng không quá hung hăng và đấu tranh vì mọi thứ để khiến người hâm mộ của mình cảm thấy tự hào" - Jurgen Klopp nhận xét như thế trước thềm derby Merseyside.

Du am Liverpool 3-1 Everton Khi ga dien tinh tao hinh anh
Sự tỉnh táo của Jurgen Klopp giúp trận derby Merseyside kết thúc với tỉ số Liverpool 3-1 Everton

Còn Jamie Carragher, một huyền thoại của Liverpool thừa nhận rằng với các cổ động viên Everton, đánh bại đội bóng cùng thành phố có ý nghĩa như thể giành chức vô địch.
Trong kỷ nguyên Premier League, chẳng cặp đấu nào chứng kiến nhiều thẻ đỏ đến thế. Cho đến trước cuộc đối đầu Liverpool vs Everton vừa diễn ra trên sân Anfield, 21 thẻ đỏ đã được rút ra khi hai nửa của thành phố cảng Liverpool đụng đầu nhau. Dường như chất lửa đã trở thành thứ "đặc sản" của derby Merseyside.
Chiến thắng cho người tỉnh táo
Chính cách nhìn nhận khác biệt của đôi bên ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu. Klopp hiểu rất rõ về tính chất máu lửa của những trận derby, nơi mà mọi cầu thủ có những giây phút mất kiểm soát khi cảm xúc lấn át lý trí. Vì vậy, "gã điên" đã yêu cầu các học trò tiết chế tối đa trong tình cảnh Liverpool buộc phải có được chiến thắng để tiếp tục giành lợi thế trong cuộc đua top 4.
Trong khi đó, Ronald Koeman dường như lại tiếp cận trận đấu theo hướng ngược lại. Chiến lược gia người Hà Lan phảng phất mang Everton nhập cuộc bằng xu hướng cổ điển của derby Merseyside khi tận dụng tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ Everton trong những lần gặp gỡ đối thủ cùng thành phố.
Như lời tuyên bố trước trận đấu Liverpool vs Everton, Jurgen Klopp cố gắng duy trì cho Liverpool lối đá đẹp với yêu cầu phải giữ cái đầu bình tĩnh cho các cầu thủ. Kết quả là The Kop thi đấu tỉnh táo, bình tĩnh hơn để tận dụng rất tốt những khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của đối thủ để có được ba bàn thắng.
Du am Liverpool 3-1 Everton Khi ga dien tinh tao hinh anh 2
Số thẻ vàng của hai đội tỉ lệ nghịch với kết quả của trận đấu.

Ronald Koeman thay vì sử dụng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thì lại tin vào sức trẻ khi tung vào sân đến 4 cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi gồm Pennington, Holgate, Tom Davies và Calvert Lewin. Hai trong bốn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ, chảy xuôi trong huyết quản dòng máu Everton.
Như Carragher từng nhận xét, Koeman hy vọng những cầu thủ chảy xuôi dòng máu Everton sẽ chiến đấu với bầu nhiệt huyết mạnh mẽ nhất khi gặp Liverpool. Rốt cuộc, cả bốn cầu thủ trẻ của Koeman đều để lại thất vọng. Đặc biệt, Pennington - hậu vệ trưởng thành từ chính lò đào tạo CLB - là người mắc sai lầm lớn nhất dẫn đến thất bại của Everton khi trực tiếp mắc lỗi ở hai trong ba bàn thua.
Du am Liverpool 3-1 Everton Khi ga dien tinh tao hinh anh goc
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Everton

Jurgen Klopp đã chứng minh derby không dành cho những đứa trẻ. Ông cố gắng duy trì sự tỉnh táo tối đa cho các cầu thủ để tập trung vào bóng đá, thay vì sa đà vào những mâu thuẫn trong quá khứ. Rốt cuộc, "gã điên" trở thành HLV đầu tiên của Liverpool chiến thắng liên tiếp trong ba trận derby Merseyside.
Còn Ronald Koeman vẫn giữ lối suy nghĩ cổ điển rằng derby Merseyside cần chất lửa, đôi khi đến từ cả những cái đầu mà cảm xúc lấn át lý trí. Và Koeman đã thua. Everton nhận đến 3 thẻ vàng trong khi Liverpool chỉ là 1. Thật bất ngờ khi tỉ số của trận đấu tỉ lệ nghịch với số thẻ mà hai đội phải nhận.

Kết quả Liverpool 3-1 Everton!


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X