Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-1 Everton: Khi Coutinho tháo bỏ những xiềng xích

Thứ Bảy 01/04/2017 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ Philippe Coutinho được chờ đợi tỏa sáng như thế kể từ sau khi anh phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương. Đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để kiểm chứng đẳng cấp của tiền vệ người Brazil và anh đã đưa ra câu trả lời hoàn hảo cho mong đợi của những người hâm mộ The Kop.

HLV Ronald Koeman đã bất ngờ sử dụng Pennington, một cầu thủ trẻ mới có 5 trận đấu tại Premier League, đồng thời vừa trở lại sau giai đoạn cho mượn ở giải hạng ba, trong vai trò trung vệ lệch phải. Không rõ ý đồ của nhà cầm quân người Hà Lan là gì nhưng quả thực nó đã bị phá sản nhanh chóng bởi sự thăng hoa trở lại của Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil cứ như thể hiểu rằng Pennington là điểm yếu nhất của đội khách và liên tục dốc bóng một đối một về phía cầu thủ này.

Du am Liverpool 3-1 Everton Khi Coutinho thao bo nhung xieng xich hinh anh goc
Coutinho đã có một trận đấu thăng hoa

Sai lầm của HLV Koeman gợi nhớ đến trận đấu của ĐT Hà Lan tại Bulgaria mới đây, khi HLV Danny Blind cũng tung vào sân một trung vệ mới chỉ 17 tuổi, Matthijs de Ligt, và anh đã mắc sai lầm dẫn đến cả hai bàn thua của The Oranges. Sử dụng những cầu trẻ trong một trận cầu quan trọng luôn là con dao hai lưỡi và thiên về phần nguy hiểm nhiều hơn, nhưng HLV Ronald Koeman vẫn quyết định đánh bạc.

Tuy vậy cũng phải nói rằng Everton đã không gặp may khi các cầu thủ tấn công của Liverpool đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Thế trận giữa hai bên gần như cân bằng trong suốt hiệp một cũng như cả trận đấu. Đội khách với một lực lượng không được đánh giá cao bằng, nhưng đã chơi sòng phẳng với The Kop, thậm chí họ còn khiến các cầu thủ áo đỏ không thể triển khai bóng tốt. Tuy nhiên một chiến thuật hợp lý và tinh thần quyết tâm cũng chưa đủ để làm nên chiến thắng, bởi đôi khi chất lượng các cầu thủ mới là yếu tố quyết định một trận cầu đỉnh cao.

Liverpool 3-1 Everton (KT): Derby Merseyside của Coutinho
Trực tiếp Liverpool vs Everton: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu derby vùng Merseyside...

Philippe Coutinho dĩ nhiên là ngôi sao sáng nhất trận đấu. Tiền vệ 24 tuổi thực sự đã lấy lại được tự tin nhờ vào loạt trận quốc tế tuần vừa qua. Trước khi trở lại Nam Mỹ, Coutinho trải qua chuỗi 13 trận đấu liên tiếp mà chỉ ghi được một bàn thắng và tạo ra một đường kiến tạo, nhưng có vẻ như niềm cảm hứng tại mảnh đất quê hương đã giúp Coutinho tìm lại được hình ảnh đích thực của chính mình. Trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu giúp Brazil giành vé dự World Cup 2018, Coutinho quay trở lại nước Anh với tâm thế tự tin, đôi chân như được cởi bỏ xiềng xích và lại có thể nhảy múa như một nghệ sĩ Samba thực sự.

Vẫn thi đấu lệch trái trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, nhưng các khán giả The Kop có thể dễ dàng nhận ra rằng Coutinho đã tự tin hơn rất nhiều, thông qua những tình huống cầm bóng và đột phá táo bạo. Tất cả đều đã trở lại nơi cầu thủ mang áo số 10, từ những pha tăng tốc đoạn ngắn đột biến, đến những cú lắc hông đánh lạc hướng đối thủ đậm chất Brazil, đến những tình huống cứa lòng đẹp mắt về phía góc xa. Bất cứ ai chứng kiến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Coutinho, đều sẽ phải thốt lên rằng, đó là một pha lập công kiểu Coutinho-esque, tức là mang đậm phong cách Coutinho. Nói cách khác, Coutinho đích thực đã trở lại và không bất ngờ khi đó lại là sân khấu lớn như derby vùng Merseyside.

Du am Liverpool 3-1 Everton Khi Coutinho thao bo nhung xieng xich hinh anh goc 2
Premier League lại phải dè chừng khi Philippe Coutinho lấy lại phong độ

Một khi niềm cảm hứng đã trở lại trên đôi chân của những nghệ sĩ, rất khó để những hậu vệ có thể ngăn chặn. Không chỉ lập một siêu phẩm mãn nhãn, Coutinho còn tạo ra đường kiến tạo để Origi lập công chỉ ít phút sau khi vào sân. Nhìn qua thì đó có vẻ như là một đường chuyền đơn thuần, nhưng rõ ràng Coutinho đã rất khôn ngoan khi chuyền bóng vào khoảng trống để Origi có thể di chuyển và dứt điểm ngay lập tức. Chính sự thông minh, tố chất của một cầu thủ lớn đã định đoạt trận đấu. Tương tự như thế chính là bàn mở tỷ số của Sadio Mane.

Philippe Coutinho đã rời sân trong tràng pháo tay của tất cả những khán giả có mặt tại Anfield. Khi đó tất cả đều hiểu rằng áp lực đã hoàn toàn được trút bỏ khỏi vai anh. Giờ là lúc để Coutinho tìm kiếm sự ổn định trong những trận cầu tiếp theo, yếu tố rất quan trọng trong cuộc đua bảo vệ vị trí top 4 của Liverpool.


Thong so tran dau Liverpool 3-1 Everton
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Everton


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X