Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-1 Arsenal: Câu trả lời của mảnh ghép cuối cùng

Thứ Ba 27/08/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những trận đấu làm nền cho Sadio Mane và Roberto Firmino tỏa sáng, chiến thắng thuyết phục trên thánh địa Anfield đơn giản là show diễn của riêng Mohamed Salah với cú đúp đẳng cấp.

Tam tấu tấn công thần thánh của Liverpool đều là những cầu thủ tuyệt vời kể cả khi tách biệt riêng lẻ. Vẻ đẹp xuất sắc ở đây nằm ở việc Liverpool có thể cho phép một, hay thậm chí hai trong số đó có những ngày thi đấu nhạt nhòa dưới sức, nhưng rồi vẫn còn đó người còn lại sẽ bùng nổ thăng hoa phong độ và “gánh team” đến chiến thắng cuối cùng.

Đó đã là câu chuyện quen thuộc xuyên suốt mùa giải thành công vừa rồi, với chức vô địch Champions League và ngôi á quân Premier League đạt mốc điểm số 97 kỷ lục. Tất cả dường như vẫn chẳng có gì và cũng chẳng cần gì phải đổi khác sang năm nay.

Salah trận Liverpool 3-1 Arsenal Câu trả lời của mảnh ghép cuối cùng hình ảnh
Mo Salah trận Liverpool 3-1 Arsenal

Hai trận đấu liên tiếp trước màn tiếp đón Arsenal trên sân nhà Anfield, Sadio Mane đều là người hùng giúp Liverpool vô địch Siêu Cúp Châu Âu cũng như rời Southampton với ba điểm trọn vẹn. Trong khi đó, Roberto Firmino cũng kịp để lại ấn tượng sắc nét khi kiến tạo cho cả ba bàn thắng của đồng đội người Senegal.

Vậy là hai trong ba mũi công Liverpool đều đã tỏa sáng, đặc biệt rực rỡ như Mane. Trong khi đó, Mohamed Salah vẫn chỉ đang cho thấy sự nguy hiểm nhưng thiếu hụt độ hiệu quả lạnh lùng của mình. Ngôi sao Ai Cập tràn đầy tốc độ và sự cơ động nhưng khâu dứt điểm của anh lại mang vấn đề.

Đúng, Salah đã ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải cho Liverpool vào lưới Norwich, nhưng đấy cũng chỉ là Norwich – một tân binh chân ướt chân ráo lên chơi ở Premier League. Anh chạy và sút, sút và chạy, nhưng cũng chẳng thể lan tỏa tầm ảnh hưởng hay tạo nên sự khác biệt trên bảng tỷ số, kể cả trước một hàng phòng ngự dâng cao và rộng mở như của Chelsea.

Mo Salah tran Liverpool 3-1 Arsenal
Mo Salah trận Liverpool 3-1 Arsenal

Tuy nhiên ở đại chiến gặp Arsenal, lối chơi của Salah đã được cải thiện sáng sủa hơn nhiều, với những bước chạy lao vào đối mặt 1v1 và vắt kiệt sức của mọi đối thủ cố gắng theo kèm mình. Ngay khi nghĩ rằng mình đã có thể xử lý hay bắt chết được Salah, bạn lập tức sẽ bị bỏ lại hàng mét, bất lực ngoái nhìn anh tiếp tục dốc bóng thẳng tiến về khung thành, cầu nguyện và phó mặc cho các đồng đội còn lại tuyệt vọng ngăn chặn.

Chủ yếu bám biên cánh phải sở trường như thường lệ, Salah tập trung khai thác triệt để vị trí của Nacho Monreal. Hậu vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha ở tuổi 33 đã không còn linh hoạt như trước, trong khi sơ đồ kim cương của Arsenal cũng khiến cho anh không được bọc lót thường xuyên và cặn kẽ bởi các đồng đội. Thế là mọi chuyện càng trở nên dễ dàng cho Salah để anh hành hạ lão tướng khốn khổ.

Liverpool 3-1 Arsenal: Klopp tiếc nuối một điều, Emery vẫn lạc quan
Phát biểu của HLV Jurgen Klopp và Unai Emery sau trận đấu Liverpool 3-1 Arsenal ở vòng 3 Premier League 2019/20.

Trong khi đó với vai trò tiền vệ lệch trái, tài năng trẻ tuổi đôi mươi Joe Willock hầu như chẳng biết làm gì để hỗ trợ người đồng đội đàn anh. Vì lý do khó hiểu nào đó, Unai Emery đã quyết định cất giữ “máy quét” Lucas Torreira trên băng ghế dự bị và vậy không còn ai để bảo vệ Nacho Monreal. Đó có lẽ là canh bạc đổi lấy cho hệ thống kim cương với tham vọng kiểm soát, thống trị thế trận ngay trên đất khách Anfield, và rồi Pháo Thủ đã phải trả cái giá đắt nhất.

Mo Salah tran Liverpool 3-1 Arsenal
Mo Salah trận Liverpool 3-1 Arsenal

Arsenal muốn chủ trương kiềm tỏa ngòi nổ Roberto Firmino nhưng Liverpool vốn dĩ đâu có bao giờ thiếu hụt phương án lựa chọn tiếp cận khong thành đối phương. Vấn đề là các học trò của Jurgen Klopp có khả năng bỏ qua toàn bộ tuyến giữa đối phương trong mỗi pha triển khai tấn công của mình, với những đường mở cánh cho hai hậu vệ thoát biên tốc độ, tích cực phối hợp chồng cánh với Salah cũng như Mane ở phía bên kia đối diện, tạo điều kiện cho ngôi sao Ai Cập thực sự làm nên điều khác biệt.

Tất cả được bắt đầu, khởi nguồn với một quả penalty, xuất phát từ tình huống Salah khôn ngoan chạy ra đằng sau để thoát ly sự đeo bám của David Luiz. Tân binh Arsenal chỉ biết đuổi theo trong vô vọng, và rồi vụng về ngăn chặn bằng cái tay kéo áo tương đối thô thiển. Không chút lưỡng lự hay ngần ngại, trọng tài chỉ ngay vào chấm đá phạt 11m để Salah bước lên đặt bóng.

Những quả penalty trông thì có vẻ dễ dàng đấy, nhưng Manchester United với tỷ lệ xịt lên đến 2/3 từ đầu mùa giải này cũng đã cho thấy thách thức ra sao. Bản thân Salah cũng có gánh nặng tâm lý của riêng mình sau khi liên tục chỉ làm nền cho Mane và Firmino tỏa sáng, đủ để anh đặt cả mạng sống của mình vào cả cú sút 11m này. Và rồi, một cú sút quyết đoán không thể hiểm hóc hơn vào chính xác góc cao khung thành, khiến Arsenal thậm chí có đến hai thủ môn cũng không thể cản phá nổi.

Mo Salah tran Liverpool 3-1 Arsenal
Mo Salah trận Liverpool 3-1 Arsenal

Salah có thể dừng lại ở đây, nhưng anh không sao quên được mình đang và vẫn luôn cạnh tranh ngầm với Mane và Firmino. Thế nên tiền đạo người Ai Cập đã làm gì tiếp theo? Nhận bóng ở phần sân Arsenal nhưng chỉ ngay gần vạch giữa sân, chưa kể với thế quay mặt về đường biên và lưng áp sát với Luiz, vậy mà Salah vẫn có thể xoay trở tài tình để một lần nữa biến trung vệ người Brazil trở thành trò hề, với tốc độ kinh hoàng cho đối thủ hít khỏi và rồi bình thản đặt lòng về góc xa khung thành, tiếp tục không cho Bernd Leno bất cứ cơ hội cứu nguy nào.

Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 và coi như ấn định chiến thắng cho Liverpool, khiến nỗ lực đáng khen cuối trận của Lucas Torreira chỉ tựa niềm an ủi và gỡ gạc danh dự cho Arsenal. Salah bỏ lỡ dăm ba cơ hội để hoàn tất cú hat-trick, nhưng những gì anh làm được vẫn đủ để được tôn vinh thành siêu anh hùng thêm một lần nữa trong mắt các Kopites.

Mo Salah tran Liverpool 3-1 Arsenal
Mo Salah trận Liverpool 3-1 Arsenal

Khi hồi còi mãn cuộc ngân vang ở Anfield, Liverpool giờ đã thắng 12 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Đây chính là kỷ lục mới của CLB nhưng họ chắc chắn chưa thể thỏa mãn với nó, ít nhất cho tới trung tuần tháng Mười với chuyến hành quân đến Old Trafford làm khách của đại kình địch truyền kiếp Manchester United.

Kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp vô tiền khoáng hậu của Manchester City vẫn còn lừng lững đứng đó nhưng có còn được bao lâu? Đối với Liverpool, điều gì còn có thể ngọt ngào hơn nếu họ cân bằng và xô đổ kỷ lục của đối trọng số một với một màn đánh sập thánh địa của chính kẻ thù số một? Với những Salah, Mane, Firmino hay Van Dijk, đừng ngu ngốc cố chấp mà thiếu tin tưởng thầy trò Klopp nữa.

Liverpool 3-1 Arsenal (KT): Siêu Salah lập cú đúp, The Kop tiêu diệt dàn Pháo thủ
Cú đúp của Mohamed Salah cùng pha lập công đến từ Joel Matip đã giúp Liverpool đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1. Thắng trận, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với...
Liverpool thắng thuyết phục Arsenal: ‘Siêu Salah’ lại đánh sập Pháo
Thêm một lần Mo Salah thể hiện phong độ đỉnh cao và Arsenal vẫn là đối thủ ưa thích của anh. Cú đúp của “Vua Ai Cập” đã góp công lớn giúp Liverpool chiến thắng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X