Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vào sân bất đắc dĩ và cũng chẳng ghi bàn, nhưng vẫn làm người hùng của Liverpool

Chủ Nhật 15/09/2019 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai hậu vệ Virgil Van Dijk và Andrew Robertson đều lên tiếng ca ngợi tiền đạo Roberto Firmino với vai trò quan trọng làm nên chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Newcastle.

Sadio Mane chói sáng với cú đúp và Mohamed Salah có công ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Tuy nhiên, tác nhân thay đổi cục diện thế trận ở Anfield và góp phần làm nên màn lội ngược trước Newcastle chính xác phải là ngôi sao còn lại trong tam tấu tấn công nổi tiếng của The Kop – Roberto Firmino.

Thậm chí, tiền đạo người Brazil ngồi dự bị và chỉ vào sân bất đắc dĩ để thay thế cho Divock Origi dính chấn thương. Ngay lập tức, anh để lại dấu ấn với pha cướp bóng từ giữa sân và chọc khe kiến tạo cho Mane nâng tỷ số lên 2-1. Sang đến hiệp hai, anh tiếp tục có một đường chuyền dọn cỗ khác cho Salah kết liễu số phận đối thủ.

Firmino, không phải Mane hay Salah, mới là người hùng

Liverpool 3-1 Newcastle Roberto Firmino mới là ngôi sao sáng nhất hình ảnh
Tiền đạo Roberto Firmino ở trận Liverpool 3-1 Newcastle

Chính vì vậy mà không phải những Mane hay Salah, chính Firmino mới xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen nhất từ các đồng đội khác sau trận đấu Liverpool 3-1 Newcastle. Phát biểu của trung vệ Virgil Van Dijk: “Bobby là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi.”

“Bản thân tôi quá biết những khó khăn bất tận dành cho bất kỳ hậu vệ nào trên thế giới khi có nhiệm vụ theo kèm cậu ấy, cũng như ngay chính tôi đây với nhiều lần thấm thía trong các buổi tập của đội. Cậu ấy đơn giản là quá hay và tôi cảm thấy mình thật may mắn khi đây là đồng đội chứ không phải đối thủ.”

Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Andrew Robertson cho biết: “Anh ấy chính là sự khác biệt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Sự cơ động và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời đó đã giúp chúng tôi ghi được hai bàn thắng ngược dòng trước đối thủ. Bên cạnh đây là cả khả năng chạy chỗ và khai thác khoảng trống vô cùng xuất sắc.”

Chiến thắng ngược dòng vất vả

Liverpool 3-1 Newcastle ở vòng 5 Premier League 2019/20

Dù sao thì cả Van Dijk và Robertson cũng đều ý thức về một chiến thắng vất vả hơn dự kiến ngay trên sân nhà Anfield. Họ nói thêm (tổng hợp): “Newcastle phòng ngự chủ động và phản công sắc bén, thế nên bàn thắng mở tỷ số cho họ có lẽ cũng xứng đáng.”

“Đó là một cú dứt điểm đẹp mắt và khó lòng cản phá, nhưng bản thân chúng tôi cũng đã chơi không tốt, không bắt nhịp tốc độ để có cách tiếp cận trận đấu cho ổn thỏa nhất và phải đón nhận bàn thua. Sau đó, chúng tôi mới bừng tỉnh và trở lại mạnh mẽ để thắng ngược, nhưng đây chắc chắn vẫn là bài học kinh nghiệm cần phải được rút ra, đặc biệt nếu đối thủ là một đội bóng lớn trong nhóm Big Six.”

Ba điểm trước Newcastle giúp Liverpool tiếp tục xây chắc ngôi vị đầu bảng Premeir League với thành tích toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên. Thầy trò Jurgen Klopp cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tái xuất Champions League và khởi động chiến dịch bảo vệ chức vô địch, với chuyến hành quân đến Ý làm khách của Napoli vào giữa tuần sau.

Liverpool thắng ngược, niềm vui nhân đôi cho Klopp
Phát biểu của HLV người Đức sau ba điểm giành được trước Newcastle để củng cố ngôi đầu bảng Premier League, cũng như nhân thể giật giải HLV xuất sắc nhất tháng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X