Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-3 Swansea: Vẫn cái dớp nhược tiểu

Thứ Bảy 21/01/2017 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bàn thua từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, một bàn thua từ tình huống bóng bổng và một bàn thua từ đường chuyền sai của hậu vệ đội nhà, Liverpool thực sự đã… là chính mình trước một đội bóng “nhược tiểu” như Swansea.

Cả 4 bàn thắng mà đội quân của Jurgen Klopp ghi được vào lưới Swansea tại Premier League đều đến từ các tình huống cố định. Đó không phải là một thống kê ngẫu nhiên, bởi lẽ Swansea luôn biết cách phòng ngự rất chủ động và mang đậm tính tập thể. Họ sẵn sàng lùi rất sâu và đảm bảo cự ly đội hình cực kỳ chặt chẽ. Đội khách dù đang đứng cuối bảng, nhưng đã duy trì được lối chơi phòng ngự không tì vết trong suốt hiệp một. Vì thế mà Liverpool buộc phải tìm cách xuống biên và thực hiện những đường tạt bóng vào bên trong.

Du am Liverpool 2-3 Swansea Van cai dop nhuoc tieu hinh anh
Liverpool lại thua theo lối mòn của chính mình

Trung bình trong 21 trận đấu trước đó tại giải bóng đá ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ thực hiện trung bình 20 đường tạt bóng. Thế nhưng chỉ riêng trong hiệp một, họ đã thực hiện tới 15 quả tạt, đạt độ chính xác chỉ 20%. Ngoài ra họ còn không một lần tung ra được những tình huống dứt điểm trúng đích nào. Swansea đã thực hiện rất thành công lối chơi đổ bê tông.

Đó chính là lợi thế của những đội bóng yếu và đặc biệt là khi họ đối mặt với Liverpool, đội bóng không có một tiền đạo đúng nghĩa để giúp những đường tạt bóng trở nên nguy hiểm hơn. Arsenal có Giroud, Chelsea có Diego Costa, Man United có Ibrahimovic còn Spurs cũng có Harry Kane. Trong khi đó, Liverpool từ trận này qua trận khác để thi đấu với sơ đồ không có tiền đạo cắm đúng nghĩa. Firmino, cầu thủ được coi là “số 9” của Liverpool ở trận này không có thể hình quá lý tưởng cùng kỹ năng chọn vị trí và dứt điểm bằng đầu tốt.

Du am Liverpool 2-3 Swansea Van cai dop nhuoc tieu hinh anh goc
Công bằng mà nói, Swansea đã thi đấu rất tốt

Chính vì thế, Liverpool phải đối mặt với rất nhiều khó khăn cũng giống hệt như khi họ đón tiếp Plymouth tại Anfield trong khuôn khổ FA Cup cách đây ít tuần. Liverpool vẫn luôn sợ những đội bóng yếu và chơi “lầy” đến vậy. Mà Swansea lại không còn gì để mất. Họ đang đứng cuối bảng, lại phải làm khách trên sân của đối thủ đang cạnh tranh cho chức vô địch. HLV Paul Clement không có lý do gì để thúc giục các học trò tiến lên. Dẫu sao thì 1 điểm trước Liverpool cũng chẳng khác nào một chiến thắng cho Swansea, chí ít là trên khía cạnh tinh thần.

Cái dớp khi đối đầu với đội bóng yếu của Liverpool sẽ không hoàn hảo nếu như họ không để thủng lưới từ những tình huống lãng xẹt. Quả thực, Swansea đã tận dụng rất tốt các cơ hội tiếp cận khung thành của đối phương từ các pha bóng cố định. Trong những pha bóng như thế, hàng thủ Liverpool luôn tỏ ra rất nghiệp dư và Llorente đã dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số, trước khi chính anh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, cũng là tình huống mà đội chủ nhà vẫn thường lo sợ.

Như để đặt dấu chấm hết cho một câu chuyện buồn vẫn thường xảy ra với Liverpool trước một “chú lùn” Swansea, bàn thua thứ ba của họ đến vào đúng thời điểm người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng nhất lên đội bóng. Firmino đã thi đấu quá sắc sảo trong vòng cấm để đưa trận đấu về thế cân bằng, nhưng cuối cùng đội bóng ghi bàn thắng thứ 5 lại là Swansea chứ không phải Liverpool. Và không bất ngờ, khi pha lập công của Sigurdsson đến từ đường chuyền của… Ragnar Klavan.

Du am Liverpool 2-3 Swansea Van cai dop nhuoc tieu hinh anh goc 2
Coutinho thi đấu thất vọng và sớm bị thay ra

Liverpool vẫn bất bại trên sân nhà tại Premier League mùa này trước khi bước vào trận đấu với đội bóng đến từ xứ Wales. Đầu tiên là một Man United đầy thực dụng và sau đó là West Ham, thời điểm họ vẫn còn đứng thứ 17. Đó là trận đấu mà Lovren và Matip thay nhau kiến tạo cho… Payet và Antonio lập công để giúp West Ham giành lấy 1 điểm quý giá. Lần này đến lượt Klavan mắc sai lầm và khép lại một ngày thi đấu “đậm chất Liverpool”.

Tất nhiên sẽ là bất công nếu không dành những lời khen cho Swansea của Paul Clement. Nhà cầm quân người Anh đã ăn mừng thắng lợi đầu tiên của ông cùng đội bóng xứ Wales theo cách không thể tuyệt vời hơn. Mọi thứ tưởng chừng như đã kết thúc với Swansea ở mùa này nhưng màn trình diễn xuất sắc tại Anfield đã giúp họ chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng, nếu đội bóng từng được coi là “Barca xứ Wales” ngày nào không còn thi đấu tại Premier League mùa tới, đó sẽ là điều hết sức nuối tiếc.


Du am Liverpool 2-3 Swansea Van cai dop nhuoc tieu hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Liverpool 2-3 Swansea

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X