Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-2 Tottenham: Lùm xùm đến đâu, Salah vẫn là nhân vật chính

Thứ Hai 05/02/2018 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn tỏa sáng rực rỡ của Mohamed Salah trước Tottenham đủ để che mờ đi những quả phạt đền “trên trời” mà Liverpool phải nhận.


90 phút trên sân Anfield tối chủ nhật mang lại vô số cảm xúc cho người hâm mộ. Đã có 2 siêu phẩm được thực hiện, đã có 2 quả penalty gây tranh cãi, 2 sai lầm dẫn tới các bàn thắng song điểm sáng lớn nhất phải là đẳng cấp mà Mohamed Salah của Liverpool đã thể hiện. Chỉ tiếc rằng trong con mắt của nhiều nguời, cú đúp mà tiền vệ người Ai Cập có được đã bị che mờ bởi những khoảnh khắc mang tính tiêu cực.

Jurgen Klopp đã mô tả trận đấu Liverpool 2-2 Tottenham là một cuộc giao chiến mở giữa hai đấu sĩ cởi bỏ áo giáp. Nhận xét của chiến lược gia người Đức xác thực nhất trong khoảng 15 phút cuối cùng. Sau hiệp 1 thăng hoa, Liverpool như thường lệ rơi vào trạng thái mất kiểm soát bởi thể lực suy giảm và bị Tottenham lấn lướt trở lại. Cuộc đấu chia làm hai nửa hoàn toàn đối lập và chung cuộc, họ cũng chia nhau luôn điểm số.

Liverpool 2-2 Tottenham Lum xum den dau, Salah van la nhan vat chinh hinh anh
Trận đấu Liverpool vs Tottenham diễn ra đầy sôi động

Đến giờ, những tranh cãi về 2 quả phạt đền trọng tài Jonathan Moss đã thổi Liverpool vẫn vang lên không ngớt. Đầu tiên, ông phớt lờ đi lời khuyên của người trợ lý phụ trách đường biên ngang rằng Harry Kane đã việt vị trước khi bị Loris Karius phạm lỗi trong vòng cấm phút 87. Tới phút bù giờ thứ 5, Jon Moss lại “tặng” thêm cho Tottenham một quả 11m nữa khi cho rằng Virgil van Dijk đá trúng người Erik Lamela.

Số đông đều phản đối các quyết định đó và HLV Klopp cũng không ngoại lệ. Thuyền trưởng Liverpool tỏ ra bất phục các quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu và còn dành những cái vỗ tay đầy mỉa mai cho họ trong phòng họp báo. Bất chấp Karius đã đẩy được quả penalty đầu tiên của Kane, The Kop vẫn không thể có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Anfield khi tiền đạo người Anh sửa sai với cú đá chính xác trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 5.

Liverpool 2-2 Tottenham Lum xum den dau, Salah van la nhan vat chinh hinh anh 2
Những quyết định sai lầm của trọng tài được chú ý nhiều

Đó là những gì người ta chú ý nhất sau trận đấu Liverpool 2-2 Tottenham. Vô tình, tất cả đã quên đi mất rằng ngôi sao Mohamed Salah đã có một màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới. Ngay phút thứ 3, đường chuyền về bất cẩn ngay trước khung thành đội nhà của Eric Dier bên phía Tottenham đã như một đường kiến tạo giúp Salah khai thông thế bế tắc cho Liverpool, phá hủy hoàn toàn những tính toán của HLV Mauricio Pochettino.

Sau cú nã đại bác không thể tin nổi của Victor Wanyama phút 80, tinh thần của Liverpool đi xuống thấy rõ. Đã thế, họ còn thoát chết với quả penalty bất thành của Kane và áp lực bủa vây tứ phía. Nhưng đúng lúc đó, phẩm chất ngôi sao của Salah đã được bộc lộ. Một loạt cầu thủ Tottenham từ Dele Alli, Ben Davies cho tới Jan Vertonghen đều bị tuyển thủ Ai Cập xoay như chong chóng trước khi sút tung nóc lưới Hugo Lloris từ góc hẹp.

Liverpool 2-2 Tottenham Lum xum den dau, Salah van la nhan vat chinh hinh anh 3
Nhưng không thể quên màn trình diễn xuất sắc của Salah

Nếu trận đấu kết thúc ngay thời điểm đó, cái tên Salah sẽ xuất hiện tràn lan trên mặt báo thể thao của ngày hôm sau như một người hùng. Nhưng rồi sự cố liên quan tới quả penalty oan uổng của Liverpool đã xảy ra và khiến cầu thủ 25 tuổi chỉ được xem như kép phụ. Trang bìa của các tờ báo ra trong ngày thứ 2 (5/2) dành nhiều chỗ cho Harry Kane, người ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 rồi trọng tài Jon Moss với những sai lầm lớn.

Nhưng dù trận đấu bị phủ bóng đen bởi những quả penalty “ma”, Salah vẫn xứng đáng được xem là nhân vật chính. Chứng kiến thời khắc hậu bối có pha solo và ghi bàn tuyệt đỉnh, Jamie Carragher – người được xem như huyền thoại của Liverpool đã phải thốt lên: “Cầu thủ duy nhất có thể ghi bàn theo cách Mohamed Salah vừa làm là Lionel Messi. Cái chân trái thoăn thoắt, kỹ thuật, khả năng giữ thăng bằng, chỉ có thể mô tả bằng hai từ siêu phàm”.

Liverpool 2-2 Tottenham Lum xum den dau, Salah van la nhan vat chinh hinh anh 4
Salah liên tục ghi bàn cho Liverpool

Cú đúp vào lưới Tottenham đã giúp Salah nâng số bàn thắng cho Liverpool tại Premier League mùa này lên con số 21. Trong lịch sử đội bóng, chưa ai cán mốc 20 pha lập công tại hạng đấu cao nhất nước Anh nhanh hơn “Messi Ai Cập”, người chỉ cần 25 trận để làm điều đó. Không chỉ biết “bắt nạt” những đối thủ yếu, Salah đã ghi bàn trước hầu hết những đội trong nhóm “Big Six” chỉ trừ Man United (còn trận lượt về tại sân Old Trafford).

Trên mọi đấu trường mùa này, Salah đã đóng góp 27 bàn thắng cộng 6 kiến tạo cho Liverpool chỉ sau 32 lần ra sân. Nhìn vào những gì mũi công này đã thể hiện, hẳn The Kop phải cảm thấy số tiền chưa tới 37 triệu bảng họ bỏ ra cho AS Roma để có anh là một món hời.

Liverpool 2-2 Tottenham Lum xum den dau, Salah van la nhan vat chinh hinh anh 5
Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 2-2 Tottenham (Vòng 26 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool 2-2 Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X