Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 West Brom: Ba điểm của sự bất an

Thứ Hai 24/10/2016 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng có phần dễ dàng trước West Brom, tuy nhiên thực tế thì Liverpool đã để lại khá nhiều nỗi lo về màn trình diễn của mình.

Cùng với Arsenal, Liverpool là một trong những đội sở hữu phong độ ấn tượng bậc nhất tại Premier League thời điểm này. Thứ bóng đá gegenpressing “như dưới địa ngục” của Jurgen Klopp đang dần thấm nhuần nơi các cầu thủ và khiến cho mọi đối thủ phải khiếp sợ. Chính vì vậy, việc đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và chơi lấn lướt hoàn toàn West Brom là điều rất dễ hiểu.

Liverpool 2-1 West Brom Ba diem cua su bat an hinh anh
Hàng công Liverpool phung phí quá nhiều cơ hội

Những diễn biến trên sân cũng chứng minh rõ ràng cho sự chênh lệch về thực lực giữa 2 đội. Liverpool hầu như dồn ép đối thủ một cách toàn diện và liên tục bắn phá khung thành của Foster. Đội chủ nhà đè bẹp West Brom trên mọi phương diện thống kê từ kiểm soát bóng (67,8%-32,2%), số đường chuyền (559-199) cho tới số cú sút (21-6). Tuy nhiên, tỷ số trận đấu ngạc nhiên thay lại chỉ vọn vẹn là 2-1. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi đội khách có bàn gỡ do công của McAuley thì các CĐV củaThe Kop lại phải sống trong lo lắng.

Điều đáng nói ở đây chính là hiệu quả trong khâu tấn công của Liverpool. Ở trận này, họ thăng hoa với sự năng động của bộ ba Coutinho-Firmino-Mane. Ba cầu thủ này là sự kết hợp của kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, khả năng dứt điểm và thể lực. Sự đa dạng mà họ đem đến khiến khung thành của West Brom liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, vấn đề của cả 3 là họ phung phí quá nhiều cơ hội. Hai bàn thắng là quá ít so với 21 cú sút cầu môn được tạo ra để rồi từ đó Liverpool phải trả giá khi đối thủ có bàn gỡ.

Sự trở lại của Adam Lallana rõ ràng là khiến hàng công đội chủ sân Anfield đã mạnh lại càng nguy hiểm hơn. Dưới bàn tay HLV Jurgen Klopp, tuyển thủ người Anh trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp khi thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh không còn là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần mà chơi đa dạng hơn khi bó vào trung lộ gây đột biến cao. Mặc dù vậy, điểm yếu của Lallana là vấn đề tâm lý và cũng là khả năng dứt điểm. Rõ ràng, không có một tiền đạo cắm thực sự mà dựa nhiều vào những tiền vệ công cũng có những mặt bất lợi nhất định.

Mùa giải vẫn còn rất dài và để duy trì đủ sức cạnh tranh trong cuộc đua đường trường đó, Liverpool cần phải học cách giữ phong độ ổn định và chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất. Klopp và các học trò nên hiểu rằng ở một giải đấu khốc liệt như Premier League, đôi khi hiệu số hay thành tích đối đầu cũng có thể quyết định vị trí chứ không phải Bundesliga, nơi Bayern hay Dortmund thường bỏ xa các đối thủ hơn 10 điểm cuối mùa.

Liverpool 2-1 West Brom Ba diem cua su bat an hinh anh 2
Các cầu thủ chơi trùng xuống sau khi dẫn trước 2 bàn

Chưa hết, tâm lý thi đấu cũng là điều mà các cầu thủ Liverpool cần cải thiện. Với một đội bóng lớn, không có chuyện họ ung dung thi đấu và chủ quan sau khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội mà chỉ dẫn đối phương 1 hoặc 2 bàn. Đó chính là thái độ của các cầu thủ Liverpool trong giai đoạn đầu và giữa hiệp 2, khi họ thấy rằng việc tiếp cận khung thành đối thủ là khá dễ dàng. Chắc chắn đây là điều mà HLV Jurgen Klopp không thể hài lòng nơi các học trò.

Có một điều hầu như không bao giờ thay đổi ở Liverpool dù dưới thời Brendan Rodgers hay Jurgen Klopp đó là điểm yếu ở các tình huống cố định. The Kop luôn rất dễ bị tổn thương bởi khả năng chống đá phạt cố định rất yếu của họ, từ phạt góc cho tới phạt gián tiếp. Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi 2 cơ hội rõ rệt nhất mà đội khách West Brom tạo ra đến từ 2 quả phạt góc.

Ở bàn thua duy nhất, lỗi thuộc về trung vệ Joel Matip khi cầu thủ này không chỉ huy được các đồng đội và để lỏng trong việc kèm người. Sự thiếu tập trung cũng là căn bệnh cố hữu nơi hàng thủ Liverpool khi mà họ thường tỏ ra khá thiếu quyết liệt trong phòng ngự cố định. Tuy nhiên, thủ thành Loris Karius mới là cái tên xứng đáng nhận nhiều chỉ trích nhất trận này. Cầu thủ người Đức thể hiện khả năng ra vào rất thiếu ổn định và thường xuyên xử lý không an toàn ở những pha bóng bổng.

Liverpool 2-1 West Brom Ba diem cua su bat an hinh anh 3
Khả năng phòng ngự vẫn là nỗi lo của Liverpool

Được đưa về với hy vọng thay thế cho một Simon Mignolet thiếu ổn định và hay mắc sai lầm, tuy nhiên đến thời điểm này Karius khiến cho CĐV Liverpool phần nào đó tương đối thất vọng. Cũng có thể thông cảm rằng anh còn chưa quen với môi trường khắc nghiệt của Premier League, vốn khác xa Bundeslia. Tuy nhiên tại đây sự kiên nhẫn là có giới hạn và ngay sau trận đấu vừa qua, nhiều người đã bắt đầu thấy nhớ Mignolet.

Với 3 điểm có được, Liverpool tạm vươn lên bằng điểm với Arsenal nhưng thua kém về hiệu số, thứ mà thầy trò Jurgen Klopp đáng lẽ có thể vượt qua đối thủ nếu làm tốt hơn. Tuy nhiên, như đã đề cập thì trong một cuộc đua đường trường, sự ổn định và hiệu quả mới là tôn chỉ hàng đầu của những đội bóng lớn. Liverpool có thể không phải lúc nào cũng chơi hay, thăng hoa và pressing dồn dập nhưng họ phải luôn biết cách lấy trọn 3 điểm trong mọi hoàn cảnh nếu muốn mơ về danh hiệu Premier League.

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Westbrom
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 West Brom

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X