Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Tottenham: Tôn vinh hàng thủ The Kop

Thứ Hai 01/04/2019 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhà sân Anfield xuất sắc đánh bại các vị khách Spurs trong thời gian bù giờ kịch tính để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Manchester City. 3/4 bộ tứ vệ của Jurgen Klopp đơn giản là những người anh hùng trong chiến thắng vang dội này.

Đại chiến đôi hành lang cánh

Xuất phát với một tuyến giữa gánh vác nhiệm vụ cày ải chăm chỉ và cơ động, khó có thể tưởng tượng đây sẽ là nguồn sáng tạo của Liverpool. Tuy nhiên, chính những tiền vệ “công nhân” sẵn sàng tranh chấp quyết liệt và kéo về phòng ngự như thế này đã tạo điều kiện dâng cao cho cặp đôi hậu vệ cánh giàu sức sáng tạo.

Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson không ngừng gieo rắc rắc tai ương hai hành lang biên trong sơ đồ 3-5-2 của Spurs, với những bước chạy thần tốc và những đường tạt chết chóc. Kèo trái người Scotland đặc biệt là cơn ác mộng cho Spurs với pha kiến tạo thứ chín trong mùa giải cho Roberto Firmino mở tỷ số trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham.

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham Van Dijk xứng danh hậu vệ đắt nhất hình ảnh
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham: Andrew Robertson

Trái ngược bên kia chiến tuyến là màn trình diễn nhạt nhòa trong vòng 45 phút đầu tiên của Kieran Trippier và Danny Rose, với người đã chỉ còn là cái bóng của chính mình so với thời tung hoành tỏa sáng ở World Cup 2018 và người đơn giản bị chấn thương hành hạ khổ sở.

Hệ thống chiến thuật của Tottenham tệ đến nỗi Mauricio Pochettino buộc phải thay đổi sang 4-4-2 sau giờ nghỉ giữa hiệp, tịnh tiến Rose lên cao hơn ở cánh trái và điều chuyển Jan Vertonghen ra biên thay thế. Spurs vì thế cũng khá khẩm diện mạo lên trông thấy khi đã hạn chế tối đa những khoảng trống hai biên cho Liverpool có thể khai thác triệt để, còn Rose như được giải phóng tiềm năng tấn công của mình.

Liverpool 2-1 Tottenham Tôn vinh hàng thủ The Kop hình ảnh 2
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham: Andrew Robertson và Kieran Trippier

Bàn thắng gỡ hòa đến sau cuối như hệ quả kéo theo, khi Harry Kane láu cá thực hiện nhanh quả phạt và phất dài mở cánh cho Trippier. Ngôi sao người Anh chạm bước một trên không đồng thời nhồi bóng cắt ngang vào vòng cấm địa Liverpool. Christian Eriksen trượt chân nhưng vô tình làm nên pha nhả bóng chiến thuật cho Lucas Moura phía sau dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bất ngờ đến từ Pochettino vẫn chưa dừng lại ở đây, khi ông thay Davinson Sanchez bằng Son Heung-min và rút Rose về hàng thủ. Sau đó khi chống đỡ cơn bão tấn công của Liverpool, HLV người Argentina xuất Ben Davies và đẩy Rose trở lại lên trên, vừa tăng cường khả năng phòng ngự vừa phục vụ cho thế trận phản công chủ động.

Liverpool 2-1 Tottenham Alexander-Arnold
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham: Trent Alexander-Arnold

Nhưng tất nhiên rồi, trận đấu chắc chắn được định đoạt bằng những hậu vệ cánh. Là Davies không theo kèm Mohamed Salah, là Rose cần phải làm tốt hơn để giải nguy quả tạt dẫn đến tình huống phối hợp đốt lưới của Hugo Lloris và Toby Alderweireld. À thế ai đã tung ra đường chuyền quyết định vào khu vực 16m50 của Spurs đó? Alexander-Arnold.

Liverpool hạ Tottenham 2-1: Còn hơn cả một chiến thắng!
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham không hề dễ dàng cho thầy trò Jurgen Klopp. Nhưng với bàn thắng quyết định được thực hiện đúng phút 90, Lữ đoàn đỏ cho thấy họ...

Xứng danh hậu vệ đắt nhất, và hay nhất thế giới

Tỷ số hòa 1-1 khi chỉ còn lại 5 phút thi đấu mang đến một thế trận giằng co nghẹt thở, căng thẳng như thể ngàn cân treo sợi tóc, với bàn thắng tiếp theo không chỉ quyết định thắng thua đại chiến ở Anfield mà có lẽ định đoạt cả cuộc đua vô địch cũng như top 4 Premier League năm nay

Liverpool 2-1 Tottenham Van Dijk
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham: Virgil Van Dijk

Thế rồi Tottenham làm nên một pha phản công thần tốc tuyệt đẹp từ vòng cấm địa của mình, giúp Moussa Sissoko và Son Heung-min đối mặt 2v1 trước một bóng áo đỏ duy nhất. Đó đáng lẽ ra cần phải là một bàn thắng cho Spurs và kết liễu số phận Liverpool cả mùa giải này, nhưng rồi xin nhấn mạnh: bóng áo đỏ duy nhất đó chính là Virgil Van Dijk.

Tất nhiên, Liverpool cũng đã gặp may bởi sự thiếu quyết đoán và thừa cẩu thả của Sissoko. Thay vì chuyền ngang sang cho Son ở vị trí trống trải để ngôi sao Hàn Quốc dứt điểm hoặc nhả ngược lại cho mình, tiền vệ người Pháp cá nhân thái quá khi độc lập tác chiến để rồi bắn chim lên khán đài, phung phí cơ hội ngon ăn rõ rệt nhất trận đấu.

Liverpool 2-1 Tottenham Tôn vinh hàng thủ The Kop hình ảnh 2
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham: Virgil Van Dijk

Mặc dù vây, đây cũng là tình huống bất chấp không cần chạm bóng, Van Dijk vẫn chứng tỏ vì sao anh là hậu vệ đắt và có lẽ hay nhất thế giới hiện tại. Trung vệ người Hà Lan đọc tình huống quá tốt khi phân tích Son mới là mối họa lớn hơn, thế nên sẵn sàng nhường đường dốc bóng cho Sissoko để chặn đường tiếp tế cho Son.

Van Dijk thể hiện bản lĩnh sắt đá và gây áp lực tâm lý ngàn cân lên Sissoko ở khoảng khắc ngắn ngủi đó, tựa như thách thức đối thủ tiếp tục chạy và sút. Không thể tàn nhẫn một cách tuyệt vời hơn, bản hợp đồng 75 triệu bảng như thể tiên đoán trước Sissoko sẽ bắn chim trên trời y như vậy. Thảm họa tạm thời bỏ qua Liverpool, đơn giản bởi Van Dijk chính là thảm họa cho các đối thủ của họ.

Video trận Liverpool 2-1 Tottenham:

Klopp: “Liverpool thắng may đấy, thì sao nào?”
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng 2-1 kịch tính và nghẹt thở trước Tottenham trong thời gian bù giờ ở vòng 32 Premier League.
Pochettino vẫn cố gượng cười sau thất bại đau đớn của Tottenham
Phát biểu thất vọng của HLV người Argentina sau trận thua 1-2 trên sân Liverpool ở vòng 32 Premier League.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X