Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Burnley: Khi The Kop biết thắng xấu xí

Thứ Hai 13/03/2017 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải năm nay, Liverpool thường xuyên bị mất điểm khi chơi không tốt và đó là nguyên nhân chính khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua với các đội bóng lớn khác. Nhưng trận đấu với Burnley đã đánh dấu một cột mốc trưởng thành của The Kop khi họ đã biết cách để giành lấy số điểm tối đa ngay cả khi chơi tệ hơn đối phương.

Mùa này, có thể tự tin khẳng định rằng Liverpool “vô đối” trong những trận đại chiến. Khi đối đầu với năm ông lớn còn lại của giải Ngoại hạng Anh, The Kop chưa để thua bất cứ lần nào. Tuy nhiên, vấn đề chính khiến cho đội bóng thành phố cảng không thể cạnh tranh vô địch và đang chật vật đua top 4 là thành tích của họ trước các đội bóng nhỏ ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Cụ thể, cả năm trận thua mà đội chủ sân Anfield phải nhận đều là trước các đội bóng đang xếp ở nửa sau bảng xếp hạng. Ngay trong tháng Hai vừa qua, đoàn quân của Klopp cũng đã phải phơi áo khi đến làm khách của hai đội bóng đang nằm ở nhóm đua trụ hạng là Hull và Leicester.

Chính vì thế, ngay cả khi Liverpool vừa đánh bại Arsenal dễ dàng ở vòng đấu trước, không nhiều người dám đặt cửa đội bóng vùng Merseyside có thể giành trọn vẹn ba điểm trước Burnley. Và đúng là The Kop đã tạo ra một màn trình diễn vô cùng bạc nhược khi tiếp đón Burnley, đội có thành tích sân khách tệ nhất ở mùa giải này.
Liverpool 2-1 Burnley Khi The Kop biet thang xau xi hinh anh
Coutinho có một ngày thi đấu vô cùng bạc nhược

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong “cây đinh ba” tấn công của Liverpool là Origi được đá chính thay cho Firmino bị chấn thương. Phải thừa nhận rằng sao trẻ người Bỉ vẫn còn thi đấu khá non nớt và chưa thể gánh vác được trọng trách nặng nề trong vai trò tiền đạo cắm thay Firmino. Suốt cả trận đấu, Origi không tung ra nổi một cú sút đi trúng khung thành của đội khách Burnley.

Trong một ngày “nhạc trưởng” Coutinho thi đấu thất vọng, thật khó để Liverpool có thể chơi tốt. Tiền vệ người Brazil không thể tạo nổi một cơ hội dứt điểm nào cho các đồng đội. Tỉ lệ chuyền chính xác của ngôi sao 24 tuổi đạt mức rất thấp là 77%. Anh cũng chỉ có được hai đường chuyền thành công hướng tới khu vực nguy hiểm của Burnley trước khi bị thay ra sau một giờ đồng hồ thi đấu.

Với việc nhiều ngôi sao tấn công chơi không đúng phong độ, dĩ nhiên Liverpool không thể tạo ra bất kỳ một cơ hội nào trong 30 phút thi đấu đầu tiên. Điều đáng nói là Lữ đoàn đỏ đã bị đối phương chọc thủng lưới ngay phút thứ 7 và buộc phải dồn lên tấn công áp đảo để kiếm bàn gỡ.
Tổng hợp: Liverpool 2-1 Burnley (Vòng 28 NHA 2016/17)
Burnley gây ra cho Lữ đoàn đỏ vô vàn khó khăn và bước ngoặt đã đến từ một cú hỏa tiễn của một người hùng khó ngờ.

Liverpool 2-1 Burnley Khi The Kop biet thang xau xi hinh anh 2
Liverpool bỗng dưng sắc bén đến kinh ngạc

Với thế trận bế tắc như vậy, thông thường Liverpool sẽ buông xuôi và dĩ nhiên là phải chịu thêm một kết quả muối mặt ở mùa giải này. Nhưng lần này thì khác. Đội bóng của Klopp bỗng dưng sở hữu khả năng dứt điểm lạnh lùng tới kỳ lạ. Ở cú sút trúng khung thành đầu tiên, The Kop có được bàn gỡ hòa của Wijnaldum. Và tình huống dứt điểm trúng khung thành thứ hai chính là siêu phẩm sút xa ấn định tỉ số 2-1 của Emre Can.

Đây rõ ràng không phải là một chiến thắng đẹp mắt giống như những gì Liverpool luôn làm trước các đội bóng lớn. Tuy nhiên, chính những trận thắng xấu xí như vừa qua mới có thể đưa The Kop tới những thành công đáng kể trong tương lai. Từ giờ tới cuối mùa, đoàn quân của Klopp hầu như chỉ phải đụng những đối thủ nằm ngoài top 6. Vì thế, chiến thắng vừa qua trước Burnley sẽ đánh dấu một bước chuyển quan trọng về tâm lý để Liverpool có thể sẵn sàng giữ vững một vị trí trong top 4 từ giờ tới cuối mùa.
Liverpool 2-1 Burnley Khi The Kop biet thang xau xi hinh anh 3
Klopp và các học trò cần phải biết thắng xấu xí để tiến bước trên bảng xếp hạng

So sánh Liverpool mùa giải này với mùa 2008/09, chúng ta thấy rất nhiều điểm tương đồng về sức mạnh tấn công. Ở mùa giải năm đó, The Kop đã từng phô diễn sức mạnh với chiến thắng 4-1 ngay tại Old Trafford. Đó là một lời khẳng định rằng nếu đối đầu trực tiếp, Liverpool mới là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Nhưng cuối cùng, Man United mới là đội lên ngôi vô địch nhờ những chiến thắng đầy gan góc trước các đội bóng nhỏ khác. Còn đội bóng thành phố cảng thì lại phải nhìn giấc mơ giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử tan theo những kết quả tồi tệ trước Stoke, Everton, Wigan hay Middlesbrough. Đó là một bài học dành cho Liverpool. Khi và chỉ khi biết thắng xấu xí, những danh hiệu cao quý mới có thể nối nhau tiến về phòng truyền thống của đội bóng thành phố cảng.
Liverpool 2-1 Burnley Khi The Kop biet thang xau xi hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool - Burnley

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X