Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 Watford: Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Chủ Nhật 15/12/2019 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Nigel Pearson có màn ra mắt với một trận thua trên đất khách Anfield, nhưng đó vẫn là sự khởi đầu đủ hứa hẹn để tin tưởng “Ong bắp cày” có thể làm nên một màn đào thoát ngoạn mục khỏi nhóm cầm đèn đỏ xuống hạng và trụ lại Premier League mùa giải này.

Ở hoàn cảnh Watford đang đội sổ bét bảng Premier Leaague, Nigel Pearson có thể không trông giống như một vị cứu tinh cho lắm. Tuy nhiên chứng kiến màn trình diễn không đáng làm kẻ chiến bại trên thánh địa Anfield của nhà vua Châu Âu Liverpool, vị tân HLV người Anh từng dẫn dắt và tạo tiền đề thành công vang dội cho Leicester City này rõ ràng ít nhất đã thu phục được các cầu thủ mới của mình.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh
Tân HLV Nigel Pearson của Watford

Trong một trận đấu chênh lệch tuyệt đối về mọi phương diện, xét trên lý thuyết từ thực lực đến đẳng cấp hay từ phong độ đến tâm lý, cũng như thực tế nhìn vào thứ hạng đỉnh-đáy một trời một vực hiện tại giữa hai đội bóng, điều bất ngờ kinh ngạc ở đây chính là việc các vị khách thấp cổ bé họng phải rời Merseyside với hai bàn tay trắng một cách rất thiếu may mắn.

Cho đến trước phút cuối cùng thứ 90 khi Mohamed Salah giật gót điệu nghệ để hoàn thành cú đúp và ấn định tỷ số 2-0, Liverpool có lẽ chưa bao giờ trải qua một ngày thi đấu trên sân nhà Anfield một cách khó khăn, vất vả nhọc nhằn đến vậy. Họ đã thực sự bị Watford hành hạ khổ sở và không ít thời điểm phải sống trong tâm trạng nơm nớp âu lo, sợ hãi.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh 3
Liverpool 2-0 Watford: Ngã mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Đó chỉ có thể là hiệu ứng tức thì mang tên Nigel Pearson. Một số tín hiệu cải thiện tinh thần và nỗ lực có thể được dự đoán ở mỗi trận đấu đầu tiên dưới triều đại mới, nhưng một tân HLV thực sự có thể tác động ảnh hưởng nhiều đến đâu đối với một Watford thay tướng như thay áo? Suy xét cho cùng, họ đã sa thải tận hai nhà cầm quân tài năng người Tây Ban Nha chỉ qua bốn tháng mùa giải.

Tại Anfield, Watford đã thể hiện được nhiều hơn thế, không chỉ đơn giản là những điều mới mẻ tích cực thông thường như thái độ hứng khởi. Quan trọng bậc nhất, đó là sự đồng hành theo kèm của khả năng chiến đấu bền bỉ kiên cường của hàng phòng ngự và tuyến giữa, cũng như sức mạnh tấn công khoáng đạt, thanh thoát và sáng tạo.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh 3
Liverpool 2-0 Watford: Ngã mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Watford đã làm rất tốt nhiệm vụ xuyên phá và tiếp cận khung thành Liverpool, nhưng thất bại của họ chính là khả năng tận dụng những cơ hội dứt điểm của mình. Đó cũng chẳng phải những tình huống nửa vời gì, thậm chí nguy hiểm rõ nét là đằng khác. Vậy nên bảo sao, họ còn đang sở hữu thành tích ghi bàn yếu kém nhất giải ngoại hạng Anh lúc này.

"Ong bắp cày" bỏ lỡ đủ những cơ hội từ vươn lên dẫn trước đến gỡ hòa tỷ số, đến nỗi thực chất Alisson Becker chỉ phải trổ tài đúng hai lần. Nếu là bất kỳ đối thủ nào khác thì với ngần đó thử thách up hiếp, thủ môn người Brazil và các đồng đội thực sự khó lòng có thể giữ sạch mành lưới xuyên suốt 90 phút với không ít lần thót tim hú vía.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh 3
Liverpool 2-0 Watford: Ngã mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Đơn cử điển hình tiêu biểu là hai tình huống phung phí tệ hại của các vị khách ngoại ô London. Một trong số này, bóng sau khi rời chân thậm chí còn đi ngược gần về hướng khung thành Watford hơn là của Liverpool. Đó là Ismaila Sarr với cơ hội đúc vàng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát chỉ ba phút sau pha mở điểm đẹp mắt của Salah.

Alisson cản phá đường căng ngang tầm thấp của Gerard Deulofeu ra đúng vị trí đứng sẵn của tân binh người Senegal. Nhưng rồi ở khoảng cách vỏn vẹn 7m với khung thành rộng mở trước mặt khi thủ môn đối phương còn đang nằm sân, không chút áp lực đeo bám cũng như có đủ không gian và thời gian để nghiên cứu vô số lựa chọn trước khi quyết định, anh… sút hụt bóng.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh 3
Liverpool 2-0 Watford: Ngã mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Một pha xử lý quá đỗi vụng về, bi hài đến độ cười ra nước mắt. Một tình huống mà không chỉ những cầu thủ làng nhàng cỡ dân nghiệp dư hay bán chuyên, ngay cả mọi khán giả già trẻ lớn bé và thậm chí đàn bà phụ nữ, bất luận trên các khán đài Anfield hay theo dõi qua màn hình TV, đều tự tin rằng mình có thể làm tốt hơn ăn đứt bản hợp đồng kỷ lục 30 triệu bảng kia.

Được cái an ủi tếu, Ismaila Sarr đã làm ơn cho đồng đội Abdoulaye Doucoure bớt xấu hổ mặt mũi phần nào với một cú sút hụt bóng tương tự nhưng có lẽ trông đỡ “ngứa mắt” hơn trước đó. Tuy nhiên, cảm giác tội lỗi chắc chắn vẫn còn nguyên trong thâm tâm tiền vệ người Pháp, bởi pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi đó của anh đã dẫn tới tình huống phản công thần tốc và kết thúc bằng bàn thắng của Salah.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh 3
Liverpool 2-0 Watford: Ngã mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Thôi thì tạm bỏ qua khâu dứt điểm tệ hại, cần phải công nhận về hàng thủ kiên cố và có tổ chức đàng hoàng của Watford, với bộ tứ vệ quen thuộc bao gồm Adrian Mariappa – Craig Cathcart – Christian Kabasele – Kiko Femenia được án ngữ trước khung thành của Ben Foster, người gác đền một thời của Manchester United với tài năng chưa bao giờ được đánh giá đúng mực.

Sự vững vàng đó đã khiến Liverpool, bất chấp hội tụ đầy đủ tam tấu tấn công Salah – Mane – Roberto Firmino và cả sự hỗ trợ của Xherdan Shaqiri trong đội hình xuất phát, bị kiềm tỏa đến độ bế tắc tê liệt và mất đến 23 phút mới có thể sút trúng đích được quả đầu tiên. Một kỷ lục tréo ngoe mới được thiết lập trên thánh địa Anfield sau tận ba mùa giải gần đây ở Premier League.

Liverpool 2-0 Watford Ngả mũ trước kẻ chiến bại cùng đường hình ảnh 3
Liverpool 2-0 Watford: Ngã mũ trước kẻ chiến bại cùng đường

Sau tất cả, vấn đề đau đầu nhất cho Nigel Pearson cần phải cải thiện nằm lại ở đầu sân bên kia. Bất chấp khả năng kiến tạo cơ hội xếp thứ 11 trung bình ở Premier League thì như đã nói trên, Watford đang có thành tích ghi bàn yếu kém nhất giải lúc này với chỉ vỏn vẹn 9 pha lập công, đạt tỷ lệ chuyển hóa thấp thảm kinh hoàng 6,5% - tương đương sút trúng đích khoảng 15 quả thì mới mong vào nổi 1.

Tất nhiên, tình hình có thể sáng sủa lên với sự trở lại của chủ lực Troy Deeney sau chấn thương dài hạn, nhưng quan trọng là sự tự tin cần phải được khôi phục ở các chân sút lành lặn nhưng non nớt kinh nghiệm, bản lĩnh hiện tại. Bằng không, kỳ chuyển nhượng mùa đông chuẩn bị mở cửa vào tháng Một 2020 sắp tới sẽ là cơ hội cho Watford tăng cường sức mạnh và sự sắc sảo trên hàng tấn công.

Nigel Pearson đã có một màn ra mắt thất bại, nhưng đó chỉ nằm trên tỷ số trước đội bóng đương thời xuất sắc nhất không chỉ nước Anh mà cả Châu Âu và thế giới, không phải về lối chơi hay tinh thần. Đó vẫn là sự khởi đầu đủ hứa hẹn và có cơ sở niềm tin cho kẻ cùng đường Watford có thể làm nên thêm một cuộc đào thoát ngoạn mục nữa để trụ hạng Premier League mùa giải này.

Thong so tran dau Liverpool 2-0 Watford
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Watford
Chính thức vô địch mùa đông, Liverpool nên mừng hay lo?
Quá khứ không ủng hộ thầy trò Jurgen Klopp dẫn đầu Premier League trong giai đoạn Giáng Sinh bởi y như rằng, họ sẽ không thể đăng quang vô địch...
Liverpool thắng nhọc, Klopp vẫn vui vẻ với ngôi vô địch lượt đi
Phát biểu của HLV người Đức sau khi cùng các học trò đánh bại Watford với tỷ số 2-0 trên sân nhà để chính thức vô địch lượt đi Premier League mùa giải này.
Tỏa sáng bằng chân không thuận, người hùng Salah tiết lộ bí quyết khổ luyện
Phát biểu của ngôi sao người Ai Cập cũng như các đồng đội Jordan Henderson và James Milner sau chiến thắng Liverpool 2-0 Watford ở vòng 17 Premier League.


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X