Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: 20 triệu bảng cho "chuyên gia đá cánh" Aaron Lennon

Chủ Nhật 26/06/2011 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để phục vụ lối chơi tấn công cho mùa giải tới, HLV Dalglish quyết định tăng chất ở khu trung tuyến bằng việc chiêu mộ những tiền vệ hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh. Mới nhất, The Kop đã bắn tin muốn chiêu mộ chuyên gia đá cánh của Tottenham, Aaron Lennon.

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool như một công trường với trăm thứ hỗn độn cần phải dọn dẹp và thay mới. Kể từ khi được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng ở Anfield thay cho đồng nghiệp Hodgson, HLV Dalglish đã giúp “quỷ đỏ” vùng Merseyside hồi sinh một cách mạnh mẽ. Từ vị trí ở khu vực nửa cuối trên BXH, nhà cầm quân người Scotland đã chèo lái Liverpool cán đích ở vị trí thứ 6. Dù không được tham dự Cup châu Âu vào mùa giải tới, nhưng CĐV The Kop hi vọng đội bóng con cưng sẽ tiếp đà hồi sinh khi được đầu tư 80 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng.

Lennon luôn chứng tỏ mình là một trong những nhà kiến thiết hàng đầu nước Anh

Sau bản hợp đồng đầu tiên Jordan Handerson với giá 20 triệu bảng từ Sunderland ở mùa hè năm nay, Liverpool chưa có ý định dừng chi tiền nhằm cải thiện chất lượng cho hàng tiền vệ. Vấn đề khiến HLV Dalglish lo lắng nhất lúc này là tìm cầu thủ đảm nhận vị trí hai cánh của The Kop. Sau khi Joe Cole đến với Tottenham trong mùa hè năm nay, nhà cầm quân người Scotland chỉ còn trong tay cầu thủ đá cánh “xịn” là Maxi Rodriguez. Thế nên, đội bóng vùng Merseyside cần chiêu mộ ít nhất một chuyên gia đánh biên nữa.

Mới đây, Liverpool đã bắn tin chiêu mộ tiền vệ phải của Tottenham, Aaron Lennon. Nhưng muốn thuyết phục được Spurs nhả người, The Kop cần chồng lên bàn đàm phán khoản tiền không dưới 20 triệu bảng. Sở dĩ, tiền vệ sinh năm 1987 có giá cao như vậy, bởi trong mùa giải vừa qua Aaron Lennon đã khiến hàng thủ của nhiều đội bóng ở giải ngoại hạng Anh phải toát mồ hôi với khả năng bức tốc có hạng. Chính Liverpool là một trong những nạn nhân của tiền vệ Tottenham.

Còn nhớ vào ngày 28/11/2010 trên sân White Hart Lane, Aaron Lennon đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Spurs trước The Kop ở những phút cuối cũng nhờ khả năng bứt tốc của mình. Sau đó không lâu vào ngày 15/2/2011, trong trận gặp Milan ở vòng knock-out trên sân San Siro, Lennon có đường chuyền vào chính xác cho Peter Crouch để “sếu vườn” ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Rõ ràng, tiền vệ người Anh đã cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những lần hãm thành từ bên cánh phải là rất đáng kể.

Chính vì vậy, Aaron Lennon mới có giá chuyển nhượng lên tới 20 triệu bảng. Nếu Liverpool chiêu mộ được tiền vệ sinh năm 1987, thì phương án tấn công ở mùa giải tới của The Kop sẽ đa dạng hơn rất nhiều. Hơn nữa trong bóng đá hiện tại, các đội bóng muốn thành công cần thực hiện phương án ghi bàn ở nhiều vị trí khác nhau. Do đó, với tham vọng trở lại nhóm Big Four (MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea), đội chủ sân Anfield cần nhanh chóng hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới mà trước mắt là có chữ kí của Aaron Lennon.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X