Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool khủng hoảng: Khởi đầu và kết thúc bởi Mane

Thứ Hai 13/02/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính tiền vệ Sadio Mane là người khiến Liverpool rơi vào khủng hoảng và cũng chính anh kéo The Kop ra khỏi vũng lầy.


Liverpool đã chơi tệ hại thời gian gần đây. Trước trận đấu với Tottenham ở vòng 25, đội bóng thành phố Cảng chỉ giành chiến thắng 1/10 trận gần nhất. Đó là chiến thắng 1-0 trước đội bóng hạng 4 Plymouth tại vòng 3 FA Cup. Riêng tại đấu trường Premier League, The Kop trải qua chuỗi 5 trận liền không thắng, trong đó có 4 thất bại. Những kết quả tệ hại đó khiến họ tụt từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 5 trên BXH, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea được nới rộng từ 6 lên thành 13 điểm.
Liverpool 2-0 Tottenham Tien ve Sadio Mane toa sang hinh anh
Mane khiến Liverpool rơi vào khủng hoảng

Một trong những nguyên nhân khiến Liverpool rơi vào khủng hoảng chính là sự vắng mặt của tiền vệ Sadio Mane. Ngôi sao sinh năm 1992 phải tham dự AFCON 2017 (CAN 2017) trong màu áo ĐTQG Senegal. Trong khoảng thời gian cựu sao Southampton vắng mặt, Liverpool chỉ ghi được 5 bàn thắng trong 7 trận, đặc biệt có tới 3 trận thầy trò Klopp không thể nổ súng. Sự vắng mặt của ngôi sao 24 tuổi ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của hàng công Liverpool. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi vị chiến lược gia người Đức tỏ ra rất vui mừng khi ĐT Senegal bị Cameroon loại ở tứ kết.

Trở lại Liverpool, Mane chỉ ra sân có 15 phút trong trận hòa 1-1 trước Chelsea. Sau đó cầu thủ 24 tuổi gần như mất hút trong trận thua 0-2 trước Hull City. Cựu sao Southampton gần như kiệt sức bởi phải thi đấu quá nhiều. Nhưng sau một tuần được nghỉ ngơi, khi mà nền tảng thể lực được phục hồi anh đã ngay lập tức chứng tỏ lại năng lực của mình để rồi Mane đã tỏa sáng rực rỡ trong trận tiếp Tottenham trên sân Anfiled ở trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League vừa qua.
Liverpool 2-0 Tottenham Tien ve Sadio Mane toa sang hinh anh 2
Chính Mane kéo Liverpool ra khỏi vũng lầy

Trên sân Anfield, ngôi sao người Senegal tỏ ra quá nhanh và nguy hiểm. Anh tận dụng rất tốt cơ hội mà đồng đội tạo ra cũng như trừng phạt sai lầm của hậu vệ đội bạn để lập cú đúp chỉ trong vòng 138 giây. Ở bàn đầu tiên, Mane di chuyển vào vị trí “số 9 ảo” mà Roberto Firmino bỏ lại, bứt tốc đón đường chọc khe của Wijnaldum và ghi bàn. Đến pha lập công thứ hai, ngôi sao 24 tuổi vừa là người khởi xướng với tình huống cướp bóng trong chân Eric Dier, vừa là người kết thúc đợt tấn công với cú volley cháy lưới khung thành thủ môn Hugo Lloris.
Liverpool đánh bại Tottenham: Dấu mốc cho sự trở lại
Chiến thắng Tottenham liệu có phải là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Liverpool khi giai đoạn khó khăn nhất đã trôi qua?

Không chỉ bản thân Sadio Mane xuất sắc mà anh còn mang lại năng lượng và niềm cảm hứng chơi bóng cho những đồng đội xung quanh. Georginio Wijnaldum và Jordan Henderson chơi thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. Philippe Coutinho được tự do và thoải mái hơn bởi không còn phải lãnh trách nhiệm ghi bàn nặng nề. Tiền vệ người Brazil vô tư cầm bóng và sáng tạo, thay vì cố dành thời gian để đưa bóng vào lưới đối phương.
Liverpool 2-0 Tottenham Tien ve Sadio Mane toa sang hinh anh 3
Sadio Mane rất quan trọng với Liverpool

2 bàn thắng của Mane từ rất sớm đã giúp Liverpool hoàn toàn nắm thế chủ động trước Tottenham, và bảo toàn được kết quả này đến hết trận để có được chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh trong năm 2017. Với 2 pha lập công, Sadio Mane đã tham gia trực tiếp vào 15 bàn thắng (11 bàn và 4 kiến tạo) tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đang khoác áo The Kop. Không những thế, đội bóng thành phố Cảng cũng chưa từng thua khi tiền đạo Senegal ghi bàn (thắng 8 và hòa 1).
Dư âm Liverpool 2-0 Tottenham: Xứng danh đội quân Robin Hood
Sau thắng lợi thuyết phục trước Tottenham, Liverpool đang tiếp tục củng cố danh nghĩa của một đội bóng mang trong mình hình hài của huyền thoại Robin Hood ngày...

Trước khi trở về tham dự CAN 2017, Sadio Mane lần lượt đóng vai người hùng và tội đồ khiến Liverpool để Sunderland cầm hòa 2-2. Ở trận đấu này, cầu thủ sinh năm 1992 là người nâng tỉ số lên 2-1 cho The Kop, sau đó anh để bóng chạm tay giúp Jermain Defoe cân bằng tỉ số 2-2 sau cú đá 11m thành bàn. Đáng chú ý, cú sảy chân tai hại trước Sunderland cũng khởi đầu cho chuỗi trận bết bát của Liverpool trong hơn một tháng qua.

Mane chính là người khiến Liverpool rơi vào khủng hoảng và cũng chính anh đưa Lữ đoàn đỏ ra khỏi vũng lầy. Với sự trở lại kịp thời của ngôi sao 24 tuổi, dù chức vô địch vẫn là điều xa vời vì Chelsea đang quá ổn định, nhưng một vị trí trong Top 4 hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng thành phố Cảng.

Video Liverpool 2-0 Tottenham (Vòng 25 Premier League 2016/17)



Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X