Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 MU: Không sớm thì muộn, Quỷ Đỏ sẽ bị thảm sát thực sự!

Thứ Hai 20/01/2020 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ số không phải cách biệt đủ lớn và đậm đà để phản ánh khoảng cách đẳng cấp chênh lệch xa vời rõ rệt giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Chớ để bị đánh lừa bởi tỷ số không quá cách biệt, hay thậm chí những phút đầu tiên ngắn ngủi nhập cuộc tự tin và cả những phút cuối cùng còn giằng co căng thẳng hơn. Manchester United chưa bao giờ chơi ngang cơ và thực sự có cơ hội ra về Anfield với điểm số trên tay.

Kể cả nếu Ole Gunnar Solskjaer bằng cách nào đó nối dài chuỗi mạch bất bại trước đồng nghiệp Jurgen Klopp lên thành ba trận đấu, như cái cảm giác thực sự khả thi với dồn dập liên hoàn các pha tấn công trong những phút cuối cùng, không ai có thể phủ nhận hay xóa nhòa khoảng cách đẳng cấp giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù – một chuẩn bị đăng quang vô địch Premier League xứng đáng với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, một không hiểu sao vẫn đang xếp hạng cao tận vị trí thứ năm.

Liverpool 2-0 MU Không sớm thì muộn Quỷ Đỏ sẽ bị tàn sát thực sự hình ảnh
Liverpool 2-0 MU

Xuyên suốt mùa giải này, Solskjaer thường xuyên khẳng định hàng xóm Manchester City vẫn là đội bóng mạnh nhất đất nước, bất chấp cục diện cuộc đua tranh ngôi báu Premier League chênh lệch rõ rệt cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Sau chuyến hành quân đầu tiên đến Anfield với tư cách HLV MU, có lẽ đã đến lúc cựu tiền đạo người Na Uy nên dẹp qua bên những lời lẽ công kích đậm chất cà khịa Liverpool, thay vào đó cắn răng thừa nhận sự khác biệt và xuất sắc vượt trội tuyệt đối của đại kình địch không đội trời chung.

Cho đến lần thứ ba giao bóng giữa sân sau khi bị Mohamed Salah kết liễu số phận trong thời gian bù giờ, MU có thể vẫn luôn có cơ hội làm nên điều gì đó và tiếp tục là đội bóng duy nhất níu chân Liverpool. Song không, chủ nhà thực sự thoải mái và tận hưởng chiến thắng nhẹ nhàng nhưng đủ áp đảo này.

Nói cách khác sao cho đúng hơn, tương tự như trận derby Manchester gần đây ở Old Trafford trong khuôn khổ bán kết Cúp Liên đoàn Anh, MU thế nào đó vẫn tránh được khỏi một màn tàn sát, hủy diệt thảm thương trước cả hai đối thủ truyền kiếp lớn nhất của mình.

Liverpool 2-0 MU Không sớm thì muộn, Quỷ Đỏ sẽ bị thảm sát thực sự! hình ảnh 2
Liverpool 2-0 MU

Tất nhiên bên cạnh phương diện thực lực và phong độ hiển nhiên, MU còn chịu thiệt thòi trông thấy ở yếu tố lực lượng nhân sự hay vấn đề thể lực, tiêu biểu điển hình là sự vắng mặt của chủ công số một Marcus Rashford. Chấn thương dài hạn tính bằng hàng tháng ở tiền đạo người Anh chắc chắn là tổn thất nghiêm trọng, là cái giá đắt phải trả cho tấm vé vòng 4 FA Cup.

Không có Rashford đồng nghĩa một trong hai tiền đạo trung phong chủ lực của Solskjaer là cầu thủ đã không ghi bất cứ bàn thắng nào trên mọi đấu trường kể từ tháng Tám. Daniel James và đối tác Anthony Martial bị kiềm tỏa, cô lập lạc lõng và trở nên vô hại đến tội nghiệp, lọt thỏm trong hàng phòng ngự kiên cố sắc đỏ. Tất cả những gì đáng nhớ ở họ chỉ là các pha xử lý vụng về, sai sót, thiếu quyết đoán và sắc bén để phung phí hàng loạt đợt tấn công hứa hẹn.

Liverpool 2-0 MU Không sớm thì muộn Quỷ Đỏ sẽ bị tàn sát thực sự hình ảnh
Liverpool 2-0 MU

Những màn trình diễn nghèo nàn tệ hại được trải rộng đều đặn ra khắp các tuyến trên mặt sân cỏ Anfield. Ở hành lang cánh phải với vị trí hậu vệ biên, Aaron Wan-Bissaka bị quay cuồng chóng mặt bởi tốc độ di chuyển và hệ thống mảng miếng phối hợp ăn ý hoàn hảo giữa cặp đôi Sadio Mane và Andrew Robertson. Tân binh người Anh vừa mới trải qua trận đấu sóng gió nhất trong màu áo MU.

Niềm tin cố chấp của Solskjaer với Andreas Pereira tiếp tục chỉ đổi lại bằng những tiếng thở dài ngao ngán hay la ó chửi rủa, nổi bật với tình huống “tấu hài” về cuối hiệp một khi tiền vệ người Brazil loay hoay đi bóng trong vòng cấm địa Liverpool, để rồi va phải đồng đội và cùng lăn ra ngã không thể vô duyên hơn. Đó âu chính là biểu tượng của sự bạc nhược ở Quỷ Đỏ.

Liverpool 2-0 MU Không sớm thì muộn Quỷ Đỏ sẽ bị tàn sát thực sự hình ảnh
Liverpool 2-0 MU

Đây vẫn là thất bại toàn diện mang tính tập thể chứ không chỉ đơn giản đổ lỗi hay quy trách nhiệm cho bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, những dấu hỏi to đùng nhức nhối lại được đặt ra cho trình độ chuyên môn của dàn cầu thủ đại diện cho một trong những đội bóng vĩ đại lớn nhất thế giới, cũng như hiện đang hưởng lương ngất ngưởng hàng đầu Premier League.

Bàn thắng ấn định tỷ số của Salah giúp phản ánh chính xác diễn biến một chiều của trận derby nước Anh này hơn nhưng quả thực, Liverpool đáng lẽ ra còn cần phải có màn vùi dập đậm dà hơn nữa. Ghé thăm họ lần này không phải một đội bóng xứng đáng tầm cớ đại kình địch truyền kiếp, thay vào đó chỉ là một đám ô hợp xuống cấp và bạc nhược, với sự đơn điệu và bế tắc trong tấn công hay xiêu vẹo và lỏng lẻo trong phòng ngự.

Không sớm thì muộn, MU rồi sẽ bị tàn sát thảm thương, hủy diệt hoàn toàn ở vào một thời điểm nào đó. Cái ngày này đến trong khoảng thời gian không dài nữa đâu, ngắn hơn nhiều so với khoảng cách đẳng cấp giữa họ và một Liverpool không còn xứng tầm “đại kình địch” đối với mình.

Thong so tran dau Liverpool 2-0 MU
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 MU
Liverpool 2-0 MU: Chơi đầy nỗ lực, Quỷ đỏ vẫn bị tiêu diệt tại Anfield
Mùa này, chuyện một đội bóng tại Anh thua Liverpool đã trở nên quá nhàm chán bởi đơn giản Lữ đoàn đỏ quá mạnh đến mức khó tin. Do đó vẫn cần phải dành lời khen...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X