Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 Fulham: Mái nhà Anfield nâng bước Lữ đoàn đỏ

Thứ Hai 12/11/2018 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 2-0 Fulham chứng kiến Lữ đoàn đỏ có một màn trình diễn tuyệt vời, tốt hơn nhiều so với Champions League hồi giữa tuần. Thêm một lần, sân nhà Anfield là điểm tựa đưa đoàn quân Jurgen Klopp tới chiến thắng.
 

Anfield nâng bước Lữ đoàn đỏ


Sau trận thua sốc trước Sao đỏ Belgrade tại Champions League, HLV Jurgen Klopp đã kêu gọi sự giận dữ nơi các học trò. Chưa hẳn Liverpool đã có một cơn thịnh nộ giống như người thầy mong đợi, nhưng ít nhất chiến thắng đã trở lại.

Trở lại Anfield, Liverpool có một tâm lý thoải mái hơn hẳn khi trải qua 90 phút kinh khủng Belgrade. Điều họ nhận được “mái nhà” của mình là những lời động viên, khích lệ thay vì những tiếng gầm, những lời hăm dọa bên tai cách đây ít ngày.

Dư âm Liverpool 2-0 Fulham Mái nhà Anfield nâng bước Lữ đoàn đỏ hình ảnh
Liverpool run rẩy tại Serbia cách đây ít ngày

Và trong bầu không khí đó, Liverpool đã chơi áp đảo trước Fulham – đội bét bảng Premier League trước vòng 12. Tỷ số 2-0 chung cuộc nghiêng về Lữ đoàn đỏ vẫn có một chút chưa đáp ứng hết kỳ vọng nơi người hâm mộ của họ.

Dù sau, với 3 điểm có được, Liverpool chính thức có khởi đầu tốt nhất trong một mùa giải Premier League. Tổng cộng, họ hiện có 30 điểm, con số lớn chưa từng có sau 12 vòng đầu tiên. Ngoài ra, Liverpool cũng chưa từng có hiệu số bàn thắng – bại (+18) tốt hơn, giữ sạch lưới nhiều hơn (7) và lọt lưới ít bàn hơn (5).

Liverpool 2-0 Fulham Mái nhà Anfield nâng bước Lữ đoàn đỏ hình ảnh 2

Dư âm Liverpool 2-0 Fulham tại Anfield cho thấy điều ngược lại


Biết cách thắng không cần vồ vập


Tất cả đều là sự tiến bộ thấy rõ, một hệ quả tất yếu sau khi Liverpool mạnh tay mua sắm mùa này. Riêng ở chiến thắng 2-0 trước Fulham, có một tình huống mang tính bước ngoặt. Phút 41, Aleksandar Mitrovic đánh đầu tung lưới thủ môn Alisson song trọng tài biên phất cờ báo việt vị.

Nếu may mắn có bàn dẫn trước, chưa biết chừng Fulham sẽ tránh khỏi kết cục thêm một lần trắng tay trước Liverpool (đã 5 lần liên tiếp) như thống kê sau trận. Nhưng hóa ra chính tình huống đó lại đánh sập tinh thần đội bóng thành London.
Klopp mặc kệ nỗi oan của Fulham, gọi đó là công bằng cho Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng nhẹ nhàng đưa The Kop tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League.

Khi mà cầu thủ Fulham còn đang mải kéo nhau ra cuối sân ăn mừng, Liverpool tổ chức phản công nhanh. Chỉ sau 2 đường chuyền của thủ môn Alisson và hậu vệ Trent Alexander-Arnold, bóng đã tới chân ngôi sao Mohamed Salah trong thế đối mặt thủ môn Fulham.

Không bỏ lỡ thời cơ, Salah ghi bàn vào lưới đối thủ thứ 19 tại Premier League (trong tổng số 21 từng đối mặt). Kể từ đó, Liverpool dễ đá hơn hẳn và sau cùng thắng 2-0 trước Fulham. Trên sân Anfield, các vị khách trong thế “dựa chân tường” đã chiến đấu đáng khen ngợi.

Xem lại tình huống Liverpool ghi bàn chớp nhoáng:



Nhưng dư âm Liverpool 2-0 Fulham cho thấy Klopp đã học được cách để chiến thắng. Trước một Fulham giàu sức chiến đấu, Liverpool của ông đã biết cách hạ nhiệt đối thủ. Không vồ vập tấn công để rồi phải trả giá như nhiều thời điểm trong quá khứ, họ chọn những thời điểm thích hợp để lao về phía trước.

Với những cầu thủ giỏi chơi độc lập trong đội hình như mũi đinh ba Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino, Liverpool không cần tập trung quá nhiều quân số ở phần sân đối phương. Thay vào đó, họ cố gắng bảo vệ mành lưới để có điểm số tối đa.

Liverpool 2-0 Fulham Mái nhà Anfield nâng bước Lữ đoàn đỏ hình ảnh 3
Tinh thần quyết đấu của Fulham bị dập tắt

Dĩ nhiên, chỉ khi có được một hàng thủ chắc chắn hơn những mùa trước, Liverpool mới tự tin chọn cách chơi này. Và trong một ngày tâm lý thi đấu thoải mái, ổn định, Lữ đoàn đỏ đã không mắc sai lầm nào dù là nhỏ nhất.

Ở phía trên, Salah có bàn thắng thứ 8 trên mọi đấu trường mùa này bao gồm 5 tại Premier League. Xherdan Shaqiri sau khi được nghỉ ở chuyến đi tới Serbia hồi giữa tuần đã trở lại và chơi rất hay. Anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước Fulham sau đường chuyền của Andrew Robertson phút 53.

Shaqiri ghi ban cho Liverpool
Shaqiri ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Sau khi Shaqiri rời sân phút 81, trên các khán đài rộn vang những tràng pháo tay dành cho anh. Trong 4 bản hợp đồng của Liverpool mùa hè này, tuyển thủ Thụy Sĩ với mức giá 13.5 triệu bảng ít được nhắc đến nhất. Tuy nhiên, tác động của anh đến đội bóng vùng Merseyside không thua kém bất cứ ai.

Tính ra, trong 6 lần ra sân vừa qua trên mọi đấu trường cho Liverpool, Shaqiri đã có 2 bàn cùng 3 kiến tạo. Chỉ duy nhất 1 lần anh không tham gia trực tiếp vào các bàn thắng đó là trận hòa 1-1 trên sân Arsenal.

Liverpool 2-0 Fulham: Chiến thắng của những người hùng thầm lặng
Mohamed Salah lại ghi bàn, nhưng anh không phải cái tên đáng khen nhất sau dư âm Liverpool vs Fulham, mà đó phải là hàng phòng ngự.

Khi mà bộ ba Salah, Mane và Firmino không còn bùng nổ giống như mùa trước, thật may đã có Shaqiri gánh vác trọng trách giúp họ. Anh khiến CĐV Liverpool tiếc nuối khi không góp mặt trong trận thua Sao đỏ Belgrade mới đây, nơi người thế vai là Adam Lallana rất mờ nhạt.

Pha kết thúc tung lưới Fulham thể hiện sự lạnh lùng của Shaqiri trước cầu môn đối phương. Ngoài ra, sự tự tin cũng như tinh thần sôi sục của chàng trai gốc Albania cũng đã lan tỏa tích cực tới những vệ tinh xung quanh. Cặp Salah – Shaqiri cũng đang ngày một ăn ý hơn và khiến HLV Klopp đặc biệt hài lòng.

Salah ghi ban Liverpool vs Fulham
Salah thêm một lần ghi bàn tại Anfield

Trở lại sân nhà Anfield, một trong những người vui mừng nhất chắc chắn phải có Salah. Tiền đạo người Ai Cập đã lại ghi bàn tại đây, thứ 24 sau 22 lần xuất hiện gần nhất. Với Shaqiri, anh cũng có pha lập công thứ 2 sau 2 trận gần nhất tại Anfield.

Rõ ràng, là một Liverpool rất khác khi chơi tại sân nhà. Trong cuộc đua giành các danh hiệu, chắc chắn Klopp cần thêm nhiều trận đấu vững vàng như dư âm Liverpool 2-0 Fulham từ các học trò.

Thong so tran dau Liverpool vs Fulham
Thông số trận đấu Liverpool vs Fulham

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 2-0 Fulham:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X