Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 Fulham: Chiến thắng của những người hùng thầm lặng

Thứ Hai 12/11/2018 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah lại ghi bàn, nhưng anh không phải cái tên đáng khen nhất sau dư âm Liverpool vs Fulham, mà đó phải là hàng phòng ngự.
 

Hàng thủ gánh Lữ đoàn đỏ
 

Không để những cảm xúc tiêu cực tồn tại quá lâu sau trận thua Sao đỏ Belgrade vừa qua, thầy trò Jurgen Klopp đã nhanh chóng trở lại đấu trường quốc nội, và trở lại với mạch thắng của mình. Trên sân nhà, họ dễ dàng hạ gục đội bóng đang xếp bét bảng Fulham với tỷ số nhẹ nhàng 2-0.
 
Và cho dù Salah tiếp tục là người cứu rỗi The Kop, nhưng những cái tên đáng chú ý nhất của Liverpool trong trận này đều đến từ hậu tuyến. Trong đó, đây không phải lần đầu tiên thủ thành Alisson chứng tỏ giá trị của mình bằng một tình huống phản ứng cực nhanh.

Dư âm Liverpool vs Fulham 2-0 Chiến công của hàng thủ hình ảnh

Alisson có pha ném bóng thần tốc trước Fulham


Cụ thể, Mitrovic bên phía Fulham đã ghi bàn trong tư thế việt vị. Và trong khi các cầu thủ đội khách còn mải tiếc nuối, thủ môn người Brazil đã nhanh chóng đưa bóng vào cuộc. Bóng tới chân của hậu vệ trẻ Arnold, và chỉ cần 1 đường chuyền, Mohamed Salah được đặt vào tình thế đối mặt với khung thành. Tất nhiên, cầu thủ mới được dựng tượng ở Ai Cập khó lòng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến vậy.
 
Theo thống kê, khoảng cách giữa bàn thắng hụt của Fulham và bàn thắng “chuẩn” của Liverpool chỉ cách nhau 14 giây ngắn ngủi, như nói lên hình ảnh trái ngược giữa trời và đất của 2 đội bóng này. Đội khách vui mừng bao nhiêu, sau cùng lại hụt hẫng bấy nhiêu, trong khi Lữ đoàn đỏ từ cõi chết trở về với bàn mở tỷ số. Điều đó cũng cho thấy tâm lý vững vàng của đội tạm thời lên ngôi đầu bảng, so với CLB vẫn dậm chân ở vị trí thứ 20.
 
Và tất cả những điều đó được gói gọn trong cú ném của Alisson Becker – thủ thành có mức giá kỷ lục 67 triệu bảng. Sau sai lầm tai hại trước Leicester vì biếu không bàn thắng cho đối thủ, giờ đây thủ môn 26 tuổi đã biết chứng tỏ sự tự tin của mình theo cách đúng đắn nhất.

Liverpool 2-0 Fulham

Liverpool mở tỷ số bởi Salah, nhưng Alisson mới đóng vai trò lớn nhất



Khi hậu vệ cũng giỏi kiến tạo
 

Có một sự thay đổi đáng kể nhất của Liverpool mùa giải này, đó chính là họ đã biết cách kiềm chế khả năng tấn công của mình, thay vào đó tập trung vào việc kiểm soát bóng hơn. Bởi vậy, việc những Mohamed Salah và Sadio Mane trận nổ trận xịt, trong khi Roberto Firmino đã rất lâu không ghi bàn – là một điều diễn ra hết sức bình thường.
 
Tuy nhiên, điều đáng sợ là Lữ đoàn đỏ vẫn biết cách để giành chiến thắng, cho dù hàng tấn công hủy diệt của họ không còn… hủy diệt. Như đã nói ở bàn thắng đầu tiên, hậu vệ Trent Alexander-Arnold có pha kiến tạo dọc sân để Salah đối mặt với khung thành và tạo ra sự khác biệt.
 
Và đến khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu được ít phút, một hậu vệ khác bên cánh đội diện – Robertson tung đường chuyền như đặt để Shaqiri xâm nhập vòng cấm và nhân đôi cách biệt. Những bàn thắng của Liverpool bắt nguồn từ vị trí bất ngờ nhất, khiến đối thủ không cách nào chống đỡ.

Robertson vs Fulham

Dư âm Liverpool vs Fulham: Chân giá trị của hàng phòng ngự


Tất nhiên cần phải khẳng định rằng, Fulham đã và đang đội sổ trên bảng xếp hạng, và một CLB sở hữu chuỗi 7 trận thua liên tiếp khó lòng làm đối thủ của Liverpool. Nhưng mặt khác, việc những cái tên ít được kỳ vọng của The Kop đều tỏa sáng, cho thấy sự linh hoạt trong cách vận hành của HLV Jurgen Klopp.
 
Từ mùa đông vừa qua, khi Liverpool kích nổ bom tấn mang tên Virgin Van Dijk, họ đã chắc chắn hơn rất nhiều trong khâu phòng ngự. Cộng thêm thủ thành Alisson được coi là một trong những người hay nhất thế giới trong khung gỗ, phòng thủ bây giờ không còn là tử huyệt của Liverpool. Quan trọng hơn, sự tự tin của những hậu vệ còn lại đang được tăng cao.
 
Không chỉ làm tốt vai trò của mình, tuyến dưới của The Kop còn hỗ trợ tấn công xuất sắc chẳng kém tiền vệ nào. Dư âm Liverpool vs Fulham cho thấy sự đóng góp của những người thường bị xem nhẹ, và góp phần giúp Lữ đoàn đỏ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng một cách xứng đáng, trước khi trận derby thành Manchester diễn ra.

Thong so tran dau Liverpool vs Fulham

Thông số trận đấu Liverpool vs Fulham

 


Klopp mặc kệ nỗi oan của Fulham, gọi đó là công bằng cho Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng nhẹ nhàng đưa The Kop tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League.
Salah chớp cơ hội ghi bàn khi cầu thủ Fulham mải ăn mừng ... hụt
Tiền đạo Mohamed Salah đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Fulham chỉ 14 giây sau khi các cầu thủ Fulham ăn mừng bàn thắng hụt vì lỗi việt vị.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X