Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool đá chơi vẫn thắng Aston Villa 2-0

Thứ Hai 06/07/2020 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane và Curtis Jones đã tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp 2 giúp Liverpool vượt qua Aston Villa 2-0 tại sân nhà.

Sau khi bị Man City hạ nhục với trận thua 4-0, Liverpool cuối cùng đã tìm được niềm vui trở lại với chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Một đối thủ ở nhóm nguy hiểm không đủ sức tạo nên bất ngờ trước nhà tân vô địch Premier League.

Sau 71 phút dưới phong độ, Sadio Mane đã ghi bàn khai thông bế tắc cho Liverpool. Cầu thủ vào thay người Curtis Jones có bàn đầu tiên tại Premier League, ấn định chiến thắng 2-0 cho The Kop trên sân nhà Anfield.

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool 2-0 Aston Villa dù đá chơi hình ảnh
Liverpool đánh bại Aston Villa 2-0 không dễ dàng

Qua đó, Liverpool nâng tổng số điểm lên 89. Đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn còn cơ hội phá kỷ lục giành điểm số nhiều nhất lịch sử của Man City (100) nếu thắng ít nhất 4 trong 5 trận còn lại.

Trong khi đó, Aston Villa tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 trên BXH dù chỉ kém 1 điểm so với Watford ngay phía trên. Vào đêm thứ 5 tới, họ tiếp đón một Man United đang thăng hoa tới sân nhà.

1. Liverpool đá chơi

Sau khi chính thức giành chức vô địch, cũng dễ hiểu khi Liverpool không còn chiến đấu với năng lượng lớn như trước. Họ thảm bại 4 bàn không gỡ trên sân Man City và có khởi đầu bế tắc trước Aston Villa.

Liverpool vs Aston Villa Gomez
Liverpool không có phong độ tốt trận này

Tỷ số thắng 2-0 trước đối thủ quá yếu dường như che mờ đi màn trình diễn tầm tầm của Liverpool ngay tại Anfield. Lữ đoàn đỏ giống như cái bóng của chính mình – một nhà vô địch sớm nhất lịch sử Premier League và đang trên đường hướng tới điểm số kỷ lục.

Chỉ khi Jordan Henderson với nhiệt huyết cùng Roberto Firmino với đẳng cấp xuất hiện, Liverpool mới tiến bộ hơn. Nhưng nếu là một đối thủ khác mạnh hơn, The Kop đã khó lòng giành trọn 3 điểm.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Thắng nhẹ, The Kop phần nào lấy lại sự tôn nghiêm
Không nằm ngoài dự đoán do đối thủ quá yếu và lại rơi vào khủng hoảng, Liverpool đã có được chiến thắng ở trận đầu tiên trên sân nhà Anfield sau khi trở thành...

Tâm trí của các thành viên Liverpool hướng nhiều hơn tới mùa giải mới 2020-21 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 9. Klopp không hy vọng rằng họ sẽ đi theo cách thức của mùa giải 1982/83, nơi đội chủ sân Anfield vô địch song chỉ có 2 điểm trong 7 trận cuối.

2. Grealish gây tranh cãi

Trước trận, huyền thoại của Liverpool là Graeme Souness đã cho cái nhìn rất khác về “hàng hot” Jack Grealish. Người đàn ông 67 tuổi cho rằng việc tiền vệ của Aston Villa bị phạm lỗi nhiều nhất Premier League là thông số tiêu cực.

Nó nói lên rằng ngoài tài năng, Grealish đã cầm bóng quá lâu và để các đối thủ áp sát. Ngay cả khi Souness nổi tiếng thích phóng đại quan điểm, không phải ông hoàn toàn vô lý khi nhắc tới hậu bối.

Greasligh vs Liverpool
Grealish đôi lúc làm chậm các pha phản công của Aston Villa

Grealish chắc chắn là cầu thủ tài năng nhất tại Aston Villa và có thể đóng góp cho Man United hay Man City nếu gia nhập. Nhưng quá trình chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và thời lượng cầm bóng của anh quá dài.

Đó không phải là những phẩm chất cần thiết cho một đội chủ yếu chơi phòng ngự phản công, nhất là trước Liverpool như Aston Villa.

3. Liverpool cần thêm tiền đạo

Roberto Firmino là một tiền đạo chất lượng hàng đầu, đủ đẳng cấp để giúp Liverpool chinh phục các danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League. Nhưng khoảng cách giữa anh và Divock Origi – người đá dự bị vẫn còn khá lớn.

Divoc Origi
Origi không thể hiện được nhiều khi đá chính

Origi đã ghi những bàn thắng quan trọng cho Liverpool song đó là từ mùa 2018-19. Mùa này, chân sút người Bỉ chỉ có 5 bàn sau 39 lần ra sân. Trước Aston Villa, Origi được Klopp xếp đá chính song thiếu hiệu quả bởi gần như chỉ biết dùng sức trước hàng thủ dày đặc phía bên kia.

Tới phút 60, số 27 đã bị rút ra nhường chỗ cho Firmino. Điểm lại từ đầu mùa, Liverpool đã quá may mắn khi không mất bộ ba Mane, Salah và Firmino quá lâu. Nhưng xét trong dài hạn, Klopp cần tìm cách bổ sung chiều sâu cho hàng công nói chung và vị trí tiền đạo cắm nói riêng.

HLV Klopp
HLV Klopp cần thêm giải pháp trên hàng công

Manchester City trong vài năm qua có Gabriel Jesus dự bị cho Sergio Aguero. Trong khi đó, Liverpool chỉ có “gà son” Origi – người từng suýt bị bán đi 2 năm trước rồi các cầu thủ còn rất trẻ khác. Việc họ chê đắt và không chi 47,5 triệu bảng phá vỡ hợp đồng với Timo Werner là không dễ giải thích.

4. Sự trở lại của Reina

Nếu khán giả được tới sân, chắc chắn Pepe Reina sẽ nhận được những tràng pháo tay lớn tại Anfield. Đó là điều xứng đáng với người đàn ông 37 tuổi đã có 8 mùa giải khoác áo Liverpool và chơi 398 trận.

thu mon Reina
Reina cùng Aston Villa làm khách tại Anfield

Reina từng cùng Liverpool vào chung kết Champions League năm 2007. 1 năm trước đó, anh từng là người hùng ở chung kết FA Cup năm 2006, giúp The Kop đăng quang.

Tuy nhiên, Liverpool phải mất 37 phút để thử tài Reina và cũng không có gì nguy hiểm. Chỉ khi tung những nhân tố quan trọng vào trong hiệp 2, The Kop mới khuất phục được người cũ.

5. Mane và Jones giải cứu chủ nhà

Aston Villa là đối thủ ưa thích của Sadio Mane. Tuyển thủ Senegal đã có 6 bàn vào lưới đối thủ này sau 6 lần đối đầu ở Premier League. Khi còn ở Southampton, Mane lập cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử giải đấu chính là trước Aston Villa.

Liverpool thang Aston Villa 2-0 Mane ghi ban
Mane ghi ban là tác giả bàn mở tỷ số

Và sau khi làm tung lưới các vị khách đêm chủ nhật, Mane đã có tròn 50 bàn cho Liverpool tại Anfield. Đó cũng là một ngày đáng nhớ với Curtis Jones. Chàng trai 19 tuổi ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool và là bàn đầu tiên cho họ tại Premier League.

Một cách hoàn hảo để Jones ăn mừng bản hợp đồng mới ký chưa đầy 1 ngày trước trận với Aston Villa.

Thong so tran dau Liverpool 2-0 Aston Villa
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Aston Villa

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X