Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-2 Wolves: Ngọn lửa ấy đâu rồi, Klopp?

Thứ Bảy 28/01/2017 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chờ đã, trận đấu có thể bắt đầu lại được không? Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng.” Đó là cách những CĐV Liverpool hoảng hốt sau khi chứng kiến đội nhà để thua ngay từ những giây đầu tiên. Nhưng đó chưa phải những điều tồi tệ nhất với họ trong 90 phút tại Anfield.

HLV Jurgen Klopp đã sử dụng đội hình mạnh hơn rất nhiều so với những “cậu nhóc” đã để Plymouth cầm hoà tại vòng 3. Karius, Klavan, Wijnaldum, Origi và Firmino đều có tên trong đội hình chính để tạo ra một trục xương sống để những cầu thủ trẻ như Randall, Gomez, Woodburn và Ejaria tự tin hơn.

Du am Liverpool 1-2 Wolves Ngon lua ay dau roi, Klopp hinh anh goc
Liverpool đánh mất toàn bộ tinh thần thi đấu

Ngoài ra, chiến lược gia người Đức còn chuẩn bị sẵn trên băng ghế dự bị những ngôi sao như James Milner, Philippe Coutinho và Daniel Sturridge. Điều này cho thấy rằng Klopp không quá coi trọng FA Cup, nhưng chắc chắn ông cũng không thể chấp nhận một kết quả thất vọng nữa, cho dù đối thủ chỉ là một Wolverhampton ở hạng dưới.

Thế nhưng mọi thứ đã diễn ra vượt quá tầm dự kiến của HLV Jurgen Klopp. Được coi là một người truyền lửa đích thực, nhưng các cầu thủ Liverpool đã trải qua một trận đấu như những người mất hồn. Từ tấn công đến phòng ngự, The Kop đều tỏ ra bế tắc, hời hợt và thiếu sức sống. Chuỗi phong độ nghèo nàn của họ kể từ đầu năm 2017 xem ra đã bắt đầu trở thành cơn khủng hoảng thực sự, và những chiêu khích tướng thông thường của Klopp đã không còn phát huy được tác dụng.

Liverpool 1-2 Wolverhampton (KT): Thua sốc, The Kop chia tay FA Cup
Trực tiếp Liverpool vs Wolverhampton: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Liverpool vs Wolves...

45 phút đầu tiên tại Anfield kết thúc bằng một tràng la ó và huýt sáo đến từ các CĐV, những người đã dành cả buổi chiều thứ bảy để mong muốn chứng kiến đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh của họ, giành một thắng lợi ở giải đấu lâu đời nhất xứ sở sương mù. Thế nhưng có lẽ những khán giả có mặt tại Anfield đã chọn nhầm một buổi chiều để thư giãn, còn các CĐV ngồi trước máy thu hình có lẽ cũng lầm tưởng họ đang xem một chương trình giải trí.

Thủ thành Burgoyne của Wolves phải chờ đến phút 60 mới có tình huống đầu tiên phải trổ tài. Hàng công của Liverpool vô hại đến nỗi một CĐV còn phải nhận xét rằng Liverpool đang phòng ngự cho Wolves còn tốt hơn cách họ phòng ngự cho chính mình. Mọi thứ cũng chẳng sáng sủa hơn với The Kop khi lần lượt Coutinho, Sturridge và Emre Can xuất hiện trên sân. Wolves không hoàn toàn dựng những chiếc xe bus nhiều tầng, mà họ sẵn sàng tranh chấp ngay bên phần sân đối thủ. Vấn đề nằm ở chính những tình huống ban bật biến hoá mà Liverpool đã tạo ra ở nửa đầu mùa giải. Nó đã hoàn toàn biến mất.

Du am Liverpool 1-2 Wolves Ngon lua ay dau roi, Klopp hinh anh goc 2
Tình huống không cầu thủ nào của Liverpool theo kèm Stearman

Liverpool đã tấn công tồi hơn rất nhiều trong thời gian qua do thiếu vắng Sadio Mane và Coutinho chưa lấy lại phong độ, còn cách họ phòng ngự cũng không có biến chuyển nào tích cực. Ở bàn thua đầu tiên, diễn ra khi trân đấu mới trôi qua vài chục giây, các cầu thủ Liverpool đã tỏ ra quá chủ quan và hời hợt, từ tình huống dẫn đến quả phạt trực tiếp, cho đến cách họ phòng ngự từ pha treo bóng của đối thủ. Không một ai theo kèm cầu thủ của Wolves, trong khi đó, thủ thành Karius cũng có tình huống xử lý thiếu dứt khoát trong pha ra vào.

Trong khi đó, bàn thua thứ hai lại đến từ một lỗi hệ thống, cụ thể hơn là chuỗi sai lầm liên tiếp của các cầu thủ Liverpool. Lucas Leiva thiếu quyết đoán trong tình huống phán đoán và đánh chặn, Moreno không dứt khoát với cú tắc bóng còn hậu vệ trẻ Randall đã bỏ theo kèm người một cách rất thiếu trách nhiệm. Một lần nữa, ở cả hai bàn thua, Liverpool đều tự đi vào vết xe đổ của chính họ ở những trận đấu đã qua. Tình huống cố định và những sai lầm cá nhân. Đó là những từ khoá không hề dễ chịu chút nào đối với những Liverpudlians lúc này.

Du am Liverpool 1-2 Wolves Ngon lua ay dau roi, Klopp hinh anh goc 3
Wolves đã có một trận đấu quả cảm

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng Wolves đã chơi một trận đấu hết sức quả cảm. Với 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp một, đội khách thi đấu rất tự tin trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của số lượng không nhỏ các CĐV từ vùng West Midlands. Họ chiến đấu đúng nghĩa với một tập thể. Tham gia phản công ở tốc độ cao và lùi về phòng ngự cũng rất nhanh chóng. Wolves chủ trương đá rắn và vào bóng rát, điều càng khiến cho các ngôi sao của Liverpool phải chùn chân.

Chiến thắng quả cảm của Wolves thực sự cho thấy nét đẹp của FA Cup, khi những đội bóng yếu hơn, thậm chí đến từ hạng dưới, hoàn toàn có thể đánh bại ông lớn nếu họ chuẩn bị tốt và giữ được sự tập trung từ đầu đến cuối. Tình huống để thua của Wolves có lẽ chỉ là một tai nạn nhỏ, nhưng quan trọng là họ đã có chiến thắng để ghi tên mình vào vòng 5 một cách đầy kiêu hãnh.

Điều kỳ lạ ở trận đấu này chính là tinh thần chiến đấu của đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt dường như đã cạn kiệt, còn đối thủ của họ lại sở hữu những niềm tin bất diệt. Có lẽ đã đến lúc Kloppo coi đây là cơn khủng hoảng thực sự của Liverpool và ông sẽ phải thực sự nghiêm túc để tìm ra lời giải.

Highlight trận đấu Liverpool 1-2 Wolves

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X