Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: "Tử huyệt" nơi hàng thủ lộ diện

Thứ Sáu 03/02/2017 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rio Ferdinand mới đây nhận xét rằng hệ thống mà Antonio Conte đang áp dụng tại Chelsea tồn tại không ít điểm yếu. Trong trận hòa Liverpool vòng 23, điều đó lại thể hiện ra.

 
"Có nhiều cách để tấn công và khiến Chelsea gặp khó khăn. Những khoảng trống sau lưng hậu vệ biên của họ là rất lớn" - Rio Ferdinand nhận xét như thế ngay trước thềm trận đấu giữa Liverpool với Chelsea tại Anfield. Đó không phải nhận xét cảm tính bởi một lần nữa, vấn đề nơi hàng phòng ngự Chelsea lại lộ ra khá rõ.
 
Chelsea Tu huyet noi hang thu lo dien hinh anh
Dele Alli đã làm lộ rõ điểm yếu phối hợp chống bóng bổng giữa Moses và Azpilicueta.

Thực ra ngay từ trận thua Tottenham, vấn đề nơi hệ thống phòng ngự của Chelsea đã bị Mauricio Pochettino tận dụng thành công. Cả hai bàn thắng bằng đầu của Dele Alli trong trận đấu đó cùng xuất phát theo một kịch bản. Bóng được treo thẳng vào vị trí giữa Azpilicueta với Victor Moses, hai cầu thủ đều yếu về khả năng không chiến.
 
Từ sau trận đấu với Tottenham, những Leicester, Hull hay Brentford đều không đủ mạnh để khoét vào điểm yếu đó. Nhưng Liverpool với Jurgen Klopp là một câu chuyện khác. The Blues một lần nữa thủng lưới vì điểm yếu trong khả năng chống bóng bổng ở điểm nối giữa Azpilicueta - Moses.
 
Trong bàn thua của Chelsea, Henderson chủ động thực hiện đường chuyền để Milner băng xuống đưa bóng bổng vào trong. Đó chắc chắn là pha phối hợp được tính sẵn bởi khi Milner băng xuống, cả Coutinho, Wijnaldum và Firmino đều cắt vào với những mục đích khác nhau.  
 
Wijnaldum thu hút sự chú ý của David Luiz, Firmino thu hút Gary Cahill trong khi Coutinho lẻn xuống từ vị trí của Azpilicueta. Trên thực tế, chủ đích của Milner là đưa bóng đến vị trí của Coutinho đang băng xuống chủ động hơn so với sự theo kèm của cầu thủ Chelsea. Đó là tình huống khá giống với kịch bản hai bàn thua ở trận Tottenham.
 
Cú phá bóng bằng đầu lỗi của Moses tuy chặn được ý đồ đưa bóng tới Coutinho nhưng chẳng khác nào pha kiến tạo hoàn hảo cho Wijnaldum làm bàn. Đến phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, The Kop tiếp tục khai thác điểm yếu phối hợp chống bóng bổng của cặp Moses - Azpilicueta nhưng Firmino lại không thể tận dụng.
 
Du am Liverpool 1-1 Chelsea Tu huyet noi hang thu The Blues hinh anh 2
Bàn thắng gỡ hòa Liverpool 1-1 Chelsea có cùng kịch bản với cú đúp của Dele Alli.

Khi gặp những đội bóng yếu, vấn đề này của Chelsea chưa thực sự đáng ngại. Nhưng phải chạm trán với những đội bóng có tiềm lực như Tottenham hay Liverpool, đó là một trong những "tử huyệt" nơi hàng phòng ngự The Blues. Đáng nói là ở Premier League, đa phần các đội bóng đều giỏi chơi bóng bổng.
 
Leicester đang khủng hoảng, Hull ngấp nghé xuống hạng còn Brentford đơn giản là quá yếu. Ngoài các đối thủ sừng sỏ trong top 6, những đội bóng như Everton, Southampton, West Brom,... hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này để tạo ra sức uy hiếp với Chelsea. Chắc chắn giai đoạn hai sẽ không dễ dàng với thầy trò Antonio Conte.
 
Hiện tại, HLV Conte có thể tìm kiếm giải pháp từ Nathan Ake, cầu thủ thể hiện rất tốt trong màu áo Bournemouth giai đoạn đầu mùa vừa mới được gọi trở lại Stamford Bridge. Với xuất thân ở vị trí trung vệ, Ake có thể chơi bóng bằng đầu tốt hơn Azpilicueta.
 
Nathan Ake đá trung vệ để Azpilicueta chơi ở vị trí cầu thủ chạy cánh sở trường thay cho Victor Moses. Nên nhớ Azpilicueta cũng có khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công cũng rất tốt. Đó là giải pháp đáng để thử nghiệm khi điểm yếu phối hợp phòng ngự bóng bổng giữa Moses và Azpilicueta đang lộ rõ vấn đề.

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X