Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: 105 triệu bảng & cuộc cách mạng Anh

Thứ Sáu 15/07/2011 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã đạt được sự thỏa thuận với Aston Villa về giá chuyển nhượng tiền vệ Stewart Downing. Villa sẽ nhận được 20 triệu bảng còn Liverpool chính thức sở hữu tuyển thủ Anh nếu Downing vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe.

HLV Kenny Dalglish đã khẳng định điều này thông qua trang web chính thức của Liverpool vào ngày hôm qua: "Chúng tôi đã được cho phép đàm phán với cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được những thỏa thuận cá nhân với cậu ấy. Tuy nhiên, cần phải chờ đợi kết quả kiểm tra sức khỏe". Đêm trước đó, GĐĐH của Aston Villa là Paul Faulkner đưa ra thông báo chính thức rằng họ đồng ý với Liverpool về giá chuyển nhượng Downing: "Chúng tôi đã đạt được sự thỏa thuận với Liverpool cũng như đồng ý yêu cầu được chuyển nhượng của Downing. Chúng tôi tin sẽ tìm thấy người thay thế xứng đáng trên TTCN".

Stewart Downing đã tới Liverpool

Trong ngày hôm qua, Downing đã lái xe đến trung tâm huấn luyện Melwood để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Nếu hoàn thành tốt thủ tục này, anh sẽ chính thức trở thành tân binh thứ 3 của Liverpool ở mùa Hè này. Trước đó, Liverpool đã mua Jordan Henderson với giá 20 triệu bảng, chi tiếp 7 triệu bảng cho chữ ký của Charlie Adam. Hai vụ chuyển nhượng này, Liverpool đã tiến hành một cách chóng vánh. Nhưng với trường hợp của Downing, họ đã mất gần 2 tháng. Từ sau khi mùa 2010-2011 kết thúc, Liverpool đã tiến hành đàm phán với Aston Villa về trường hợp của Downing. Lời đề nghị đầu tiên được đưa ra trị giá 15 triệu bảng. Villa lập tức từ chối khi mà 2 năm trước đó, họ từng mất đến 12 triệu bảng để mua cầu thủ chạy cánh này từ Middlesbrough. Lần thứ hai ngồi vào bàn đàm phán với Villa, Liverpool nâng giá lên 18 triệu bảng. Villa vẫn từ chối. Khi xuất hiện tin đồn Arsenal nhảy vào cuộc đua giành giật chữ ký của Downing, Liverpool đã vội vàng nâng giá lên 20 triệu bảng.

Aston Villa không thể từ chối lời đề nghị ngọt ngào từ Liverpool. Họ đành phải bán dù quyết định này có phần mạo hiểm, khiến các ngôi sao của đội bóng rơi vào tình trạng hoang mang. Chân sút Darren Bent đang cân nhắc tương lai của mình khi nửa năm về trước, anh nói rõ lý do rời Sunderland và gia nhập Aston Villa "vì đó là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Young và Downing". Nhưng rốt cuộc, cả Young lẫn Downing đã ra đi. Hai mùa Hè trước đó, Villa đã lần lượt mất 2 ngôi sao Gareth Barry và James Milner. Trong vòng 2 năm, Villa đã bán nguyên hàng tiền vệ tuyển Anh, thu về số tiền lên đến 75 triệu bảng.

105 triệu bảng và cuộc cách mạng Anh

Cộng thêm vụ chuyển nhượng Downing, HLV Kenny Dalglish đã tiêu tốn đến 105 triệu bảng chỉ sau 6 tháng trở lại với sân Anfield. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2011, ông đã dùng toàn bộ số tiền thu về từ vụ bán Fernando Torres cho Chelsea để mua cặp tiền đạo Luis Suarez (23 triệu bảng) và Andy Carroll (35 triệu bảng). Mùa Hè này, ông mua bộ ba tiền vệ Henderson, Adam và Downing với tổng số tiền lên đến 47 triệu bảng.

Chính sách mua sắm của Dalglish nhận được sự ủng hộ từ BLĐ và người hâm mộ. Nó hoàn toàn khác với thời Rafa Benitez hay Roy Hodgson: không chạy đua số lượng và thiên về chất. Trước đây, Liverpool bị chỉ trích vì chính sách mua những cầu thủ chất lượng thấp, với giá dưới 10 triệu bảng. Nhưng dưới thời Dalglish, trừ Adam, các chữ ký của Liverpool đều có giá từ 20 triệu bảng trở lên.

Một chi tiết khác đáng chú ý là 4/5 chữ ký (trừ Suarez) của Dalglish đều thuộc Vương quốc Anh. Báo chí Anh gọi đó là "Cuộc cách mạng Anh ở Anfield". Ở hàng thủ, Liverpool đã có 2 trung vệ người Anh là Glen Johnson và Jamie Carragher. Hàng tiền vệ tràn ngập cầu thủ nội địa khi họ đã có Steven Gerrard, giờ lại thêm Henderson, Adam và Downing. Ở tuyến trên, Andy Carroll hứa hẹn có tương lai sáng ngời ở Liverpool cũng như ở tuyển Anh.

Không biết cuộc cách mạng này sẽ đi đến đâu, nhất khi mà tuyển Anh thi đấu ngày càng bê bết. Nhưng sau những gì Dalglish đã làm được ở nửa sau mùa giải trước, CĐV Liverpool hoàn toàn tin tưởng người từng được gọi là "Vua" ở Liverpool. Mùa tới, có thể Liverpool chưa thể tranh chấp chức VĐ nhưng chiếc vé trở lại Champions League không hề xa vời.

Dalglish đã tiêu hơn 100 triệu bảng

1. Luis Suarez
Vị trí: Tiền đạo
Từ: Ajax
Giá: 23 triệu bảng

2. Andy Carroll
Vị trí: Tiền đạo
Từ: Newcastle
Giá: 35 triệu bảng

3. Jordan Henderson
Vị trí: Tiền vệ
Từ: Sunderland
Giá: 20 triệu bảng

4. Charlie Adam
Vị trí: Tiền vệ
Từ: Blackpool
Giá: 7 triệu bảng

5. Stewart Downing
Vị trí: Tiền vệ
Từ: Aston Villa
Giá: 20 triệu bảng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X